Điểm qua những sản phẩm được Sony đem tới MWC 2019

Sony là một hãng giàu truyền thống tại MWC. Nhà sản xuất này thường cho ra mắt các sản phẩm chủ lực của mình ngay tại MWC thay vì tổ chức những sự kiện ra mắt riêng biệt như Samsung, Apple, và năm 2019 cũng không phải là ngoại lệ.

Tại sự kiện năm nay, Sony mang đến cả thảy 4 sản phẩm trải dài trên nhiều phân khúc khác nhau. Hãy cùng điểm qua một lượt các thiết bị của Sony tại MWC 2019 để phần nào đó có được cái nhìn tổng quan hơn về chiến lược của nhà sản xuất Nhật Bản trong năm nay!

Sony Xperia 1

Chiếc smartphone 'Xperience' hàng đầu của Sony trong năm nay sẽ có tên gọi Sony Xperia 1. Thực ra đây chính sản phẩm kế nhiệm của chiếc Xperia XZ3, ban đầu được đồn là Xperia XZ4, cũng được quảng cáo là điện thoại OLED 4K đầu tiên trên thế giới, nhưng cuối cùng đã được đổi tên thành Xperia 1 nhằm đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ sản phẩm gắn với hai chữ cái XZ cùng với thiết kế mang đậm chất Sony, mở ra một kỷ nguyên mới cũng không kém phần khác biệt mà Sony sẽ tạo ra trên thị trường.

Sony Xperia 1

Về cơ bản, thiết kế của chiếc Xperia 1 có thể khiến nhiều người nhớ đến loạt sản phẩm trước đây của Sony từ chiếc Xperia Z đến chiếc Z5 Premium bởi thiết kế bo tròn và mặt lưng phẳng truyền thống.

Về mặt thiết kế, điểm nhấn chủ đạo trên Sony Xperia 1 chính là màn hình CinemaWide siêu dài, tỷ lệ 21:9 và hỗ trợ công nghệ HDR cho khả năng tái tạo màu sắc vượt trội. Tỉ lệ màn hình này khiến cho máy có chiều dài lên đến 16.7cm, vượt trội so với chiều dài trung bình của nhiều mẫu smartphone khác xuất hiện trên thị trường với độ lớn màn hình tương đương. Nói về tỷ lệ màn khá “dị” này, Sony lý giải là do hầu hết nội dung trên điện thoại đều hiển thị theo chiều dọc và một màn hình cao hơn sẽ giúp bạn có thể đọc và duyệt nhiều thứ cùng một lúc hơn cũng như tối ưu hóa khả năng đa nhiệm.

Kính cường lực Gorilla Glass 6 sẽ được sử dụng để bảo vệ cả 2 mặt trước và sau của chiếc điện thoại, và có thêm một đường viền dài (chứ không phải là một "tai thỏ") ở phía trên màn hình để chứa camera mặt trước cùng với nhiều cảm biến quan trọng.

Xperia 1 cũng sẽ bị lược bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm

Bạn có thể lựa chọn giữa 2 phiên bản màu sắc màu đen, xám, trắng hoặc tím cho chiếc điện thoại này. Bên cạnh đó, Xperia 1 cũng sẽ bị lược bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm, nhưng lại được trang bị khả năng chống nước IP68, cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn trong nhiều điều khiện môi trường khác nhau. Cảm biến vân tay sẽ vẫn là loại truyền thống, được đặt ở cạnh bên của chiếc điện thoại thay vì tích hợp sẵn vào màn hình như nhiều flagship Android đình đám khác.

Cụm 3 camera sau của máy đều có độ phân giải 12MP, trong đó có 1 ống kính tele tiêu cự 52mm OIS, 1 ống kính góc rộng 26mm OIS và 1 ống kính 16mm với góc siêu rộng 135 độ.

Về cấu hình, Xperia 1 tất nhiên cũng sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 855 cao cấp nhất của Qualcomm, RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Viên pin được sử dụng trên Xperia 1 có dung lượng 3330mAh, đối với một chiếc điện thoại thông minh hiện đại thì con số này không quá lớn, nhưng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên nếu xét đến cả màn hình 4K HDR được trang bị trên sản phẩm này thì có lẽ với viên pin chỉ 3330mAh, thời lượng sử dụng trên Xperia 1 sẽ khó có thể gây ấn tượng.

Xperia 1 sẽ được bán ra ngay trong mùa xuân năm nay, tuy nhiên mức giá vẫn chưa được Sony tiết lộ.

Sony Xperia 10 và Xperia 10 Plus

Đây cũng là dòng sản phẩm rất đáng chú ý mà Sony đem đến MWC 2019 và được định giá ở phân khúc tầm trung.

Sony Xperia 10

Đúng như tên gọi của mình, Xperia 10 Plus sẽ có kích thước lớn hơn một chút so Xperia 10, và cũng sử dụng màn hình tỷ lệ 21: 9 tương tự như trên Xperia 1. Xperia 10 sẽ được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải HD+ với các viền mỏng ở phía trái, phải và phía dưới. Trong khi đó, viền phía trên của máy khá lớn vì phải chứa loa thoại, camera trước 8MP và các cảm biến. Xperia 10 Plus cũng tương tự nhưng sẽ được trang bị màn hình 6.5 inch. Nhìn chung, với kích thước và tỷ lệ màn hình như vậy, 2 chiếc điện thoại này sẽ có ngoại hình “dài bất thường”, như một chiếc điều khiển điều hòa vậy! Tuy nhiên, như đã nói, do chủ yếu các thao tác trên màn hình smartphone sẽ diễn ra theo chiều dọc nên có thể nói màn hình này sẽ giúp hiển thị nhiều thông tin hơn, đồng thời cho trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn. Ngoài ra, các trải nghiệm đa phương tiện trên Xperia 10 và Xperia 10 Plus cũng được cải thiện nhờ các công nghệ âm thanh Hi-Res Audio và Smart Amp.

Màn hình trên cả hai mẫu điện thoại đều là loại LCD và có độ phân giải Full HD hình ảnh sắc nét, mặc dù màu sắc không quá sống động như một vài sản phẩm khác sử dụng tấm nền Amoled.

Mặt sau Xperia 10 có cụm camera kép 13MP + 5MP bố trí theo chiều ngang. Trong khi đó, Xperia 10 Plus cũng được trang bị cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 12 megapixel với khẩu độ f/1.8 và 8 MP, f/2.4, cùng khả năng zoom quang học 2x.

Về mặt cấu hình, do được định hình là những chiếc điện thoại tầm trung nên Xperia 10 và 10 Plus chỉ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 630 và Snapdragon 636 tương ứng. Cụ thể hơn, Xperia 10 dùng chip Snapdragon 630 tám lõi tốc độ 2.2GHz, 3GB RAM và dung lượng lưu trữ 64GB. Máy có pin dung lượng 2.870mAh. Trong khi đó, Xperia 10 Plus dùng chip Snapdragon 636 với 4GB RAM và dung lượng lưu trữ 64GB. Pin của Xperia 10 Plus có dung lượng 3.000mAh. Cả hai thiết bị đều có thể mở rộng được không gian lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Sony Xperia 10 và Xperia 10 Plus

Xperia 10 và 10 Plus sẽ đều được chạy trên Android 9 Pie, đây là phiên bản mới nhất của Android và Sony có phần mềm tùy biến riêng.

Xperia 10 sẽ có giá bán 350 USD với 4 tùy chọn màu sắc cơ bản là đen, bạc, xanh navy và hồng. Trong khi đó, Xperia 10 Plus sẽ có các màu đen, bạc, xanh navy và vàng, và tất nhiên mức giá bán ra cũng sẽ cao hơn một chút: 430 USD. Cả hai mẫu điện thoại sẽ đều lên kệ bắt đầu từ ngày 18 tháng 3.

Sony Xperia L3

Xperia L3 sẽ là sản phẩm “đàn em” mà Sony mang đến MWC năm nay với giá bán thấp nhất và được định vị ở phân khúc phổ thông. Có thể nói đây chính là người kế nhiệm của Xperia L2 năm ngoái, với tương đối nhiều cải tiến và nâng cấp đáng chú ý.

Xperia L3 sẽ là sản phẩm “đàn em” mà Sony mang đến MWC năm nay

Điều đầu tiên bạn sẽ phải chú ý khi cầm chiếc Sony Xperia L3 lên tay chính là trọng lượng cực nhẹ của nó, với chỉ 153gr. Trọng lượng này kết hợp với với thiết kế bo tròn các cạnh khiến cho cảm giác cầm nắm trên Xperia L3 là vô cùng thoải mái.

Về màn hình hiển thị. Sony Xperia L3 được trang bị tấm nền 5.7 inch độ phân giải chỉ 720p và tỷ lệ 18:9, giúp chiếc smartphone trông dài hơn so với Xperia L2 vốn sử dụng màn hình 16:9. Màn hình của Xperia L3 cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5. Với độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD trong khi kích thước lại lên đến 5.7 inch, chúng ta khó có thể đòi hỏi quá nhiều ở khả năng hiển thị của Xperia L3. Tuy nhiên, đây chỉ là một chiếc điện thoại phổ thông và hơn nữa, màn hình này cũng sẽ cho khả năng tiết kiệm pin khá tốt, đặc biệt là khi chiếc điện thoại còn được trang bị viên pin lên đến 3300mAh, đảm bảo bạn có thể sử dụng thoải mái trong vòng 1 ngày với nhu cầu cơ bản.

Cấu hình phần cứng của Xperia L3 cũng không mấy ấn tượng với bộ vi xử lý Helio P22 lõi tám của MediaTek. Bộ nhớ RAM 3GB, dung lượng lưu trữ 32GB (có thể mở rộng bằng thẻ nhớ). Cấu hình này chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được chứ không có gì đáng nói.

Có lẽ yếu tố ghi điểm lớn nhất của Xperia L3 chính là khả năng chụp ảnh có phần tương đối mạnh mẽ

Có lẽ yếu tố ghi điểm lớn nhất của Xperia L3 chính là khả năng chụp ảnh có phần tương đối mạnh mẽ so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc giá. Không giống như Xperia L2, Xperia L3 được trang bị cụm camera kép phía sau, cấu thành từ 1 cảm biến chính 13MP cho góc chụp rộng, đi cùng với 1 ống kính cảm biến chiều sâu 2MP phục vụ cho chụp ảnh xóa phông. Phía trước sẽ là camera selfie đơn 8MP và đèn flash LED.

Tuy nhiên, một điểm trừ khác trên Xperia L3 là dù được ra mắt năm nay nhưng sản phẩm này lại chỉ được trang bị Android 8 Oreo, trong khi hầu hết các smartphone mới ra mắt hiện nay đều được cài sẵn Android 9 Pie.

Hiện tại, giá bán và ngày lên kệ của Xperia L3 vẫn chưa được Sony công bố chính thức.

Trên đây là thông tin cơ bản về các mẫu smartphone đã được Sony giới thiệu tại Triển lãm Di động toàn cầu MWC 2019. Liệu rằng những quân bài chiến lược này có thể giúp nhà sản xuất xứ mặt trời mọc gặt hái được những thành công lớn trong năm 2019? Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 14/06/2022 17:16
53 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ