-
Trò chơi mê cung ScratchJR đã được nâng cấp với khung xung quanh nhân vật, để học sinh thiết lập tạo sự mới mẻ cho trò chơi mê cung.
-
Trong bài này, trò chơi mê cung trong ScratchJR sẽ được nâng cao hơn khi xây dựng mê cung để di chuyển.
-
Khi mới làm quen với trò chơi mê cung trên ScratchJR thì học sinh có thể bắt đầu với kiểu trò chơi đơn giản, tạo các mũi tên để điều khiển nhân vật chú mèo di chuyển theo các hướng.
-
Ngoài nội dung trắc nghiệm thì bạn có thể thiết kế trò chơi mê cung trong ScratchJR. Ở bài đầu tiên này, các học sinh sẽ biết cách để tạo không gian di chuyển đơn giản cho nhân vật chú mèo trong trò chơi mê cung.
-
Màn hình mở đầu và kết thúc trong câu hỏi trắc nghiệm trên ScratchJR tạo được hứng khởi cho học sinh, có thêm thông báo khi kết thúc câu hỏi trắc nghiệm. Dưới đây là câu hỏi ôn tập trắc nghiệm khi thực hiện màn hình mở đấu và kết thúc trên ScratchJR.
-
Để thay đổi cho giao diện câu hỏi trắc nghiệm thì học sinh có thể thêm giao diện bắt đầu và giao diện kết thúc cho một câu hỏi trắc nghiệm trên ScratchJR.
-
Tạo câu hỏi trắc nghiệm trong ScratchJR khi dùng thêm tính năng tin nhắn sẽ giúp tăng câu hỏi trắc nghiệm hơn 4 câu trước đó so với kỹ thuật cơ bản.
-
Trong bài viết này học sinh sẽ có thêm kiến thức để mở rộng câu hỏi trắc nghiệm, tăng số lượng câu hỏi trong mỗi phân cảnh thông qua việc kết hợp với kỹ thuật tin nhắn.
-
Sau khi học sinh đã biết thao tác xây dựng các chương trình theo lệnh trong ScratchJR thì có thể nâng cao hơn với nội dung tạo trắc nghiệm.
-
Thông qua các câu lệnh ScratchJR, bạn có thể xây dựng nhiều chương trình và các dự án khác nhau, chẳng hạn bài tập trắc nghiệm.
-
Điều Khiển và Kết Thúc là 2 nhóm câu lệnh cuối cùng trong nhóm các câu lệnh ScratchJR. Các câu lệnh này thuộc nhóm lệnh nâng cao và tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt trong hoạt cảnh
-
Nhóm câu lệnh điều khiển và kết thúc trong ScratchJR để xây dựng các chương trình nâng cao hơn, như lặp đi lặp lại một chi tiết nào đó trong hoạt cảnh.
-
Vòng lặp trong ScratchJR tạo hướng di chuyển lặp đi lặp cho cho 1 nhân vật hay chi tiết nào đó trong hoạt cảnh, tùy vào mục đích thiết kế của từng học sinh.
-
Kiểu vòng lặp trong ScratchJR đó là làm cho 1 chi tiết nào đó di chuyển liên tục trong hoạt cảnh, chẳng hạn đám mây trên bầu trời, chim bay trên trời,...
-
Ngoài thao tác xây dựng hoạt cảnh bằng các đoạn đối thoại thì học sinh có thể phát triển hơn bằng những tin nhắn trao đổi giữa các nhân vật.
-
Ngoài thiết lập xây dựng hoạt cảnh trên ScratchJR bằng những đoạn đối thoại khác nhau thì có thể nâng cấp hơn bằng việc tạo tin nhắn giữa các nhân vật.
-
Phát triển hoạt cảnh trong ScratchJR với nhiều nhân vật kèm đối thoại là thao tác nâng cao hơn khi học sinh xây dựng hoạt cảnh trong ScratchJR.
-
Khi học sinh đã có được kiến thức cơ bản xây dựng hoạt cảnh hoạt hình trên ScratchJR thì dễ dàng phát triển hoạt cảnh đó theo ý mình, thêm nhiều nội dung hơn, nhiều nhân vật hơn.