Sony sắp ra công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng cảm biến laser mới, vượt xa Face ID của Apple

Sony đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt mới bằng laser hứa hẹn cho độ chính xác cao hơn Face ID. Công nghệ mới này sẽ được tích hợp lên những chiếc smartphone vào cuối năm 2019 giúp nâng cao khả năng bảo mật của thiết bị.

Theo Satoshi Yoshihara, người đứng đầu bộ phận cảm biến của Sony, nhằm đáp ứng nhu cầu của một số nhà sản xuất smartphone, Sony đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất các cảm biến 3D cho cả camera trước và sau.

Các cảm biến 3D trên smartphone có thể được sử dụng vào nhiều mục đích khách nhau và sẽ trở lên phổ biến trong năm tới. Tuy nhiên, mục đích chính hiện nay của các hãng là thúc đẩy tính năng nhận diện khuôn mặt 3D nhằm cạnh tranh với Face ID từ Apple.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt mới bằng laser
Ảnh: PhoneArena.

Cảm biến 3D mới của Sony sẽ sử dụng tín hiệu laser, đo khoảng thời gian một xung bật trở lại để tạo ra một bản đồ độ sâu của môi trường xung quanh, có thể hoạt động trong khoảng cách 5m. Nó hoạt động tương tự như cách loài dơi xác định môi trường, phát ra âm thanh và nghe tiếng vang vọng lại. Bằng cách này, cảm biến 3D có thể tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt của người dùng, giúp nâng cao khả năng bảo mật của thiết bị.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 05/01/2019 11:01
52 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ