Huawei vừa ra mắt Mate X, chiếc smartphone màn hình gập gọn, đẹp, kết nối 5G và mỏng hơn Galaxy Fold

Như một sự đáp trả cho chiếc Galaxy Fold mới ra mắt của Samsung, hãng viễn thông Trung Quốc Huawei mới đây đã chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của họ với tên gọi Mate X tại MWC 2019.

Chiếc điện thoại màn hình gập này khi mở ra sẽ tạo thành một chiếc tablet màn hình 8 inch, có modem 5G do chính hãng sản xuất nên Huawei công bố nó là chiếc điện thoại màn hình gập 5G đầu tiên trên thế giới.

Mate X sử dụng tấm nền OLED kích thước 8 inch

Mate X sử dụng tấm nền OLED kích thước 8 inch có thể gập lại được, độ phân giải 2480x2000px, tỷ lệ 8:7.

Sau khi gập đôi, Mate X trở thành chiếc điện thoại thông thường có 2 màn hình

Sau khi gập đôi, Mate X trở thành chiếc điện thoại thông thường có 2 màn hình gồm: màn hình phía trước có kích thước 6.6 inch, tỷ lệ 19.5:9; màn hình mặt sau sẽ có kích thước 6.38 inch, tỷ lệ 25:9 có thể tối thui, hiển thị phần xem ảnh để chụp camera hoặc hiển thị như một chiếc điện thoại.

Hệ thống 3 camera xếp dọc sử dụng cảm biến của Leica của máy được đặt ở phần tay nắm phía bên phải máy

Hệ thống 3 camera xếp dọc sử dụng cảm biến của Leica của máy được đặt ở phần tay nắm phía bên phải máy.

Phần bản lề được thiết kế đặc biệt (tạo thành từ hơn 100 linh kiện) giúp máy có thể gập lại hoàn toàn mà không để lại khoảng hở

Phần bản lề được thiết kế đặc biệt (tạo thành từ hơn 100 linh kiện) giúp máy có thể gập lại hoàn toàn mà không để lại khoảng hở. Huawei gọi thiết kế bản lề này với một cái tên mỹ miều là Falcon Wing - cánh đại bàng.

Phần còn lại của máy chỉ chứa màn hình và pin nên Huawei Mate X có thể đạt được độ mỏng nhất định

Loa thoại, bản lề, cổng kết nối USB-C đều được thiết kế nằm trên bản lề, phần còn lại của máy chỉ chứa màn hình và pin nên Huawei Mate X có thể đạt được độ mỏng nhất định sau khi gập lại (15mm), mỏng hơn Galaxy Fold (17mm).

Huawei Mate X cũng được trang bị 2 viên pin độc lập trong máy

Huawei Mate X cũng được trang bị 2 viên pin độc lập trong máy, một viên có dung lượng 4.500mAh, viên còn lại chưa rõ dung lượng.

Mate X được trang bị con chip Kirin 980

Về cấu hình, Mate X được trang bị con chip Kirin 980 sản xuất trên tiến trình 7nm của Huawei, bộ nhớ trong 512GB và RAM 8GB.

Mate X có giá 2600 USD (khoảng 60.4 triệu đồng)

Mate X có giá 2600 USD (khoảng 60.4 triệu đồng), nhỉnh hơn chiếc Galaxy Fold do sở hữu các thông số phần cứng cao hơn.

Một số hình ảnh khác của Mate X:

Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 1Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 2Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 3

Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 4Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 5Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 6

Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 7Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 8Huawei Mate X, smartphone màn hình gập 9

Thứ Ba, 14/06/2022 17:17
44 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ