Trắc nghiệm ScratchJR: Trò chơi mê cung (Bài 1)

Khi mới làm quen với trò chơi mê cung trên ScratchJR thì học sinh có thể bắt đầu với kiểu trò chơi đơn giản, tạo các mũi tên để điều khiển nhân vật chú mèo di chuyển theo các hướng. Học sinh sẽ thiết kế từng hình mũi tên là một nhân vật và gán các lệnh cho hình mũi tên đó. Dưới đây là câu hỏi ôn tập ScratchJR cho trò chơi mê cung.

  • 1. Mũi tên chỉ hướng trong dự án này là:
    • A. Một nhân vật

    • B. Một hình nền

    • C. Một chương trình

    • D. Tất cả đều đúng

  • 2. Kĩ thuật tương tác giữa mũi tên và nhân vật chính dựa trên:
    • A. Sự kiện chạm nhân vật

    • B. Sự kiện gửi nhận tin nhắn

    • C. Kết hợp 2 kĩ thuật trên

    • D. Tất cả đều sai

  • 3. Phát biểu nào sau đây là đúng?
    • A. Các mũi tên gửi cùng 1 sự kiện tin nhắn

    • B. Các mũi tên gửi 4 sự kiện tương tác tới nhân vật

    • C. Các mũi tên gửi 4 tin nhắn khác nhau tới nhân vật

    • D. Tất cả đều sai

  • 4. Để thiết kế mũi tên thứ 2 cho đẹp, chúng ta chọn cách nào sau đây là hợp lý nhất:
    • A. Thiết kế từ đầu

    • B. Chọn mũi tên cũ, rồi xoay nó qua hướng khác

    • C. Chụp mũi tên mới từ điện thoại

    • D. Tải ảnh có sẵn trong thư viện lên

  • 5. Sự kiện gì được dùng trong việc hiện thực chú mèo di chuyển?
    • A. Sự kiện lá cờ màu xanh

    • B. Sự kiện chạm vào nhân vật

    • C. Sự kiện nhận tin nhắn

    • D. Tất cả các sự kiện trên

  • 6. Sự kiện gì được dùng trong việc hiện thực chương trình của phím mũi tên?
    • A. Sự kiện lá cờ màu xanh

    • B. Sự kiện chạm vào nhân vật

    • C. Sự kiện nhận tin nhắn

    • D. Tất cả các sự kiện trên

Thứ Bảy, 22/06/2024 21:07
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch