Trắc nghiệm ScratchJR - Bài 5: Ôn tập câu lệnh

Khi nắm chắc nhóm câu lệnh ScratchJR, các bạn học sinh dễ dàng triển khai chương trình cho nhân vật, kết hợp các nhóm câu lệnh khác nhau như nhóm câu lệnh ngoại hình, câu lệnh âm thanh,... Mỗi một nhóm câu lệnh trong ScratchJR đều có chức năng riêng để học sinh tự xây dựng chương trình theo ý tưởng của mình. Dưới đây là câu hỏi ôn tập trắc nghiệm cho các câu lệnh ScratchJR.

  • 1. Có bao nhiêu nhóm lệnh sự kiện cơ bản trong ScratchJR?
    • A. 4

    • B. 5

    • C. 6

    • D. 7

  • 2. Chức năng chủ yếu của nhóm lệnh Sự kiện?
    • A. Chạy chương trình từ một tương tác nào đó từ phía người dùng

    • B. Thực hiện các chức năng di chuyển của nhân vật

    • C. Thực hiện các chức năng liên quan đến ngoại hình nhân vật

    • D. Phát âm thanh

  • 3. Chức năng chủ yếu của nhóm lệnh Di Chuyển?
    • A. Chạy chương trình từ một tương tác nào đó từ phía người dùng

    • B. Thực hiện các chức năng di chuyển của nhân vật

    • C. Thực hiện các chức năng liên quan đến ngoại hình nhân vật

    • D. Phát âm thanh

  • 4. Chức năng chủ yếu của nhóm lệnh Ngoại Hình?
    • A. Chạy chương trình từ một tương tác nào đó từ phía người dùng

    • B. Thực hiện các chức năng di chuyển của nhân vật

    • C. Thực hiện các chức năng liên quan đến ngoại hình nhân vật

    • D. Phát âm thanh

  • 5. Chức năng chủ yếu của nhóm lệnh Âm Thanh?
    • A. Chạy chương trình từ một tương tác nào đó từ phía người dùng

    • B. Thực hiện các chức năng di chuyển của nhân vật

    • C. Thực hiện các chức năng liên quan đến ngoại hình nhân vật

    • D. Phát âm thanh

  • 6. Có thể thu âm được tối đa bao nhiêu lần?
    • A. 4

    • B. 5

    • C. 6

    • D. 7

  • 7. Câu lệnh hiển thị câu nói ra màn hình từ nhân vật có bị giới hạn từ không?

    Câu lệnh hiển thị câu nói

    • A. Có

    • B. Không

  • 8. Để đặt nhân vật về vị trí ban đầu, ta dùng câu lệnh nào?
    • A. Lệnh ScratchJR

    • B. Lệnh trong ScratchJR

    • C. Lệnh ScratchJR

    • D. ScratchJR

  • 9. Để đặt nhân vật về kích thước ban đầu, ta dùng câu lệnh nào?

    A. Lệnh ScratchJR

    • B. Lệnh ScratchJR

    • C. Ôn tập ScratchJR

    • D. Lệnh ngoại hình ScratchJR

Thứ Bảy, 13/04/2024 20:11
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch