Trắc nghiệm ScratchJR: Tạo câu hỏi trắc nghiệm (Phần 2)

Tạo câu hỏi trắc nghiệm trong ScratchJR khi dùng thêm tính năng tin nhắn sẽ giúp tăng câu hỏi trắc nghiệm hơn 4 câu trước đó so với kỹ thuật cơ bản. Ngoài ra học sinh có thể chụp ảnh câu hỏi để chuyển thành một đối tượng trong câu hỏi trắc nghiệm trên ScratchJR. Dưới đây là câu hỏi ôn tập nội dung tạo câu hỏi trắc nghiệm trên ScratchJR bằng kỹ thuật tin nhắn.

  • 1. Câu lệnh hiển thị lời nói của nhân vật có bị giới hạn số lượng ký tự hay không?
    • A. Có

    • B. Không

  • 2. Thời gian hiển thị lời nói của nhân vật bằng câu lệnh hiển thị lời nói trong nhóm lệnh Ngoại Hình:
    • A. Hiển thị mãi mãi, không thể tắt

    • B. Hiển thị mãi mãi, chỉ có thể tắt bằng câu lệnh ẩn nhân vật

    • C. Hiển thị có thời hạn nhất định

    • D. Hiển thị càng lâu khi nội dung càng dài, hiển thị càng ít khi nội dung càng ngắn

  • 3. Kỹ thuật sử dụng tin nhắn có hạn chế gì?
    • A. Số lượng câu hỏi dù nhiều hơn nhưng vẫn bị giới hạn bởi số loại tin nhắn

    • B. Phức tạp vì phải xử lý nhiều loại tin nhắn

    • C. Không thể gửi tin nhắn giữa 2 phân cảnh

    • D. Tất cả ý trên đều đúng

  • 4. Để thực hiện việc chụp đối tượng bằng camera, ta cần phải:
    • A. Chọn vào biểu tượng máy ảnh vào chụp

    • B. Chọn vào biểu tượng xác nhận để chụp

    • C. Chọn và vẽ khung, sau đó cọn vào biểu tượng camera rồi chọn vào khung để tiến hành chụp ảnh

    • D. Vẽ biểu tượng camera lên màn hình để tiến hành chụp ảnh

  • 5. Lợi ích của việc thiết kế nhân vật câu hỏi, đáp án bằng cách chụp ảnh là:
    • A. Hiển thị nội dung không bị giới hạn

    • B. Thời gian hiển thị nội dung không bị giới hạn

    • C. Cả hai ý trên đều sai

    • D. Cả hai ý trên đều đúng

Thứ Bảy, 01/06/2024 09:12
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch