Hướng dẫn tạo câu hỏi trắc nghiệm ScratchJR (Phần 1)

Thông qua các câu lệnh ScratchJR, bạn có thể xây dựng nhiều chương trình và các dự án khác nhau, chẳng hạn câu hỏi trắc nghiệm. Các học sinh xây dựng tối đa 4 hoạt cảnh để thực hiện 4 câu trắc nghiệm khác nhau. Câu hỏi và các đáp án của chúng ta sẽ là các nhân vật có sẵn. Mỗi câu trắc nghiệm sẽ có đáp án đúng hoặc sai. Nếu chọn đáp án sai thì chọn lại, nếu như chọn đáp án đúng thì chuyển qua câu hỏi tiếp theo. Dưới đây là hướng dẫn tạo câu hỏi trắc nghiệm trên ScratchJR.

Cách tạo câu hỏi trắc nghiệm ScratchJR

Bước 1:

Đầu tiên bạn tạo một dự án mới. Chú mèo sẽ sử dụng làm một câu hỏi, bạn kéo chú mèo lên trên để tạo khoảng trống cho những nhân vật khác.

Tạo hoạt cảnh mới ScratchJR

Bước 2:

Tiếp đến bạn nhấn vào nhóm lệnh sự kiện rồi chọn lệnh chạm vào nhân vật chú mèo.

Lệnh chạm vào nhân vật ScratchJR

Chọn tiếp nhóm lệnh ngoại hình, sau đó chọn vào câu lệnh nói cho nhân vật chú mèo. Bạn sẽ nhập câu hỏi cho nhân vật mèo này.

Nhập câu lệnh nói cho nhân vật ScratchJR

Bước 3:

Nhấn vào dấu cộng để thêm 1 nhân vật mới trong ScratchJR để thành phương án lựa chọn. Bạn chọn nhân vật chú cá rồi kéo xuống bên dưới chú mèo để làm thành phương án lựa chọn.

Chọn nhân vật mới cho ScratchJR

Bước 4:

Bạn nhấn vào nhân vật chú cá để tiến hành tạo lệnh. Tại đây bạn cũng chọn câu lệnh chạm vào nhân vật, chọn tiếp câu lệnh nói cho nhân vật cá này.

Nhập câu lệnh cho nhân vật

Bước 5:

Tiếp tục chọn một nhân vật khác làm phương án sai cho câu hỏi này. Bạn cũng thêm lệnh chạm vào nhân vật và lệnh nói cho nhân vật này.

Chọn lệnh cho nhân vật sai

Bước 6:

Bây giờ chúng ta sẽ thực hiện lệnh chuyển cảnh nếu chọn phương án đúng. Ở bên phải màn hình bạn chọn dấu + để thêm hoạt cảnh.

Thêm hoạt cảnh mới

Nhấn lại vào hoạt cảnh ban đầu. Bạn nhấn vào nhân vật đúng với câu hỏi, ở đây là nhân vật chú cá. Nhấn chọn vào nhóm lệnh kết thúc rồi chọn tiếp vào hoạt cảnh thứ 2 mới thêm.

Thêm hoạt cảnh chuyển

Như vậy khi nhấn chọn chú mèo để hiển thị ra câu hỏi. Sau đó sẽ chọn một trong hai nhân vật còn lại để tìm đáp án đúng. Nếu chọn đáp án đúng sẽ chuyển sang hoạt cảnh tiếp theo.

Bài tập trắc nghiệm ScratchJR

Thứ Tư, 22/05/2024 20:50
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch