Trắc nghiệm ScratchJR: Bài 10 - Câu lệnh điều khiển và kết thúc

Điều Khiển và Kết Thúc là 2 nhóm câu lệnh cuối cùng trong nhóm các câu lệnh ScratchJR. Các câu lệnh này thuộc nhóm lệnh nâng cao và tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt trong hoạt cảnh. Học sinh có thể kết hợp các nhóm lệnh khác nhau và sử dụng câu lệnh điều khiển và kết thúc để xây dựng hoạt cảnh hoàn chỉnh. Cùng ôn tập lại các câu lệnh điều khiển và kết thúc trong bài trắc nghiệm dưới đây.

  • 1. Câu lệnh đợi thuộc nhóm lệnh nào?
    • A. Nhóm lệnh di chuyển

    • B. Nhóm lệnh ngoại hình

    • C. Nhóm lệnh điều khiển

    • D. Nhóm lệnh kết thúc

  • 2. Nhóm câu lệnh kết thúc có màu gì trên Scratch JR?
    • A. Màu vàng

    • B. Màu xanh lá

    • C. Màu đỏ

    • D. Tất cả đều sai

  • 3. Câu lệnh chỉnh tốc độ di chuyển thuộc nhóm câu lệnh nào?
    • A. Nhóm lệnh Ngoại hình

    • B. Nhóm lệnh Điều khiển

    • C. Nhóm lệnh Kết thúc

    • D. Tất cả đều sai

  • 4. Câu lệnh nào sau đây là rất ít dùng khi lập trình trên Scratch JR?
    • A. Câu lệnh di chuyển

    • B. Câu lệnh chuyển hoạt cảnh

    • C. Câu lệnh kết thúc chương trình

    • D. Tất cả đều sai

  • 5. Dự án nào sau đây sẽ sử dụng câu lệnh đợi?
    • A. Dự án Học Anh Văn

    • B. Dự án Phim Hoạt Hình

    • C. Cả 2 dự án trên

    • D. Tất cả đều sai

  • 6. Khi tham khảo một chương trình khác, chúng ta cần:
    • A. Ngôn ngữ ScratchJR chỉ thích hợp cho học sinh lớp 6 trở lên

    • B. Ngôn ngữ Scratch JR thích hợp cho các em từ lớp 3 đến lớp 5

    • C. Ngôn ngữ Scratch JR không hỗ trở trên máy tính bảng

    • D. Tất cả đều sai.

  • 7. Phương pháp học ngôn ngữ lập trình hiện đại là gì?
    • A. Học ý nghĩa từng câu lệnh

    • B. Học lý thuyết rồi đến thực hành

    • C. Học tập theo dự án

    • D. Tất cả đều đúng

Thứ Bảy, 18/05/2024 09:15
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch