Trắc nghiệm trò chơi mê cung ScratchJR (Bài 2)

Trò chơi mê cung ScratchJR đã được nâng cấp với khung xung quanh nhân vật, để học sinh thiết lập tạo sự mới mẻ cho trò chơi mê cung. Với trò chơi mê cung này thì học sinh sẽ tạo thêm vị trí kết thúc cho trò chơi, và khi nhân vật chạm vào vị trí kết thúc đó sẽ dừng trò chơi. Dưới đây là câu hỏi ôn tập trò chơi mê cung ScratchJR.

  • 1. Mê cung trong chương trình có đặc điểm gì?
    • A. Được thiết kế từ đầu

    • B. Không có màu nền

    • C. Chỉ có vật cản mới có màu

    • D. Tất cả đều đúng

  • 2. Mê cung trong chương trình là:
    • A. Một nhân vật

    • B. Một hình nền

    • C. Tất cả đều đúng

    • D. Tất cả đều sai

  • 3. Sự kiện gì được dùng trong việc hiện thực nhân vật chính chạm vào mê cung?
    • A. Sự kiện lá cờ màu xanh

    • B. Sự kiện chạm vào nhân vật

    • C. Sự kiện nhận tin nhắn

    • D. Tất cả các sự kiện trên

  • 4. Khi nhân vật chạm vào mê cung, câu lệnh nào được sử dụng để nhân vật quay về vị trí đầu tiên?
    • A. Câu lệnh kết thúc chương trình

    • B. Câu lệnh lá cờ màu xanh

    • C. Câu lệnh đặt lại

    • D. Câu lệnh qua màn

  • 5. Điểm đích trong chương trình này có thể được hiện thực bằng:
    • A. Tự thiết kế từ đầu

    • B. Có thể chọn từ thư viện có sẵn

    • C. Chụp từ camera điện thoại

    • D. Có thể sử dụng tất cả kĩ thuật trên

Thứ Bảy, 29/06/2024 09:20
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch