Hướng dẫn thêm nhân vật trên ScratchJR

Thêm nhân vật trên ScratchJR ngoài chú mèo, nhân vật mặc định có sẵn trên ScratchJR, thì học sinh sẽ thêm nhân vật khác cùng xuất hiện trên sân khấu của ScratchJR. Khi đó học sinh biết được cách viết chương trình có nhiều nhân vật trên ScratchJR, kết hợp nhân vật hay tách biệt nhân vật khi thực thi câu lệnh. Dưới đây là hướng dẫn thêm nhân vật trên ScratchJR.

Cách thêm nhân vật trên ScratchJR

Bước 1:

Tại giao diện trên Home bạn nhấn vào chương trình mà mình đã lưu trước đó. Tiếp đến chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở bên trái để thêm 1 nhân vật khác vào chương trình hiện tại cùng với chú mèo.

Thêm chương trình mới ScratchJR

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều nhân vật để lựa chọn sử dụng cho chương trình.

Nhân vật cho chương trình ScratchJR

Bạn vuốt lên trên, xuống dưới để tìm nhân vật muốn thêm vào chương trình hiện có. Nhấn vào nhân vật muốn thêm rồi nhấn vào dấu v để lưu lại.

Thêm nhân vật cho chương trình ScratchJR

Bước 3:

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy nhân vật thêm trong ScratchJR. Bên dưới là khung chương trình để bạn nhập lệnh mới cho nhân vật này.

Nhân vật mới chương trình ScratchJR

Trong trường hợp bạn không thích nhân vật này thì chỉ cần nhấn giữ vào nhân vật mới thêm như hình, sau đó nhấn vào dấu x đỏ để xóa. Sau đó nhân vật mới thêm sẽ biến mất để chọn nhân vật khác. Nhưng bạn lưu ý, nếu đã thêm câu lệnh thì xóa nhân vật sẽ xóa các câu lệnh đã thêm.

Xóa nhân vật trong chương trình ScratchJR

Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi lại diện mạo cho nhân vật bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bút.

Đổi giao diện nhân vật ScratchJR

Hiển thị giao diện để thay đổi cho nhân vật theo ý mình.

Chỉnh giao diện nhân vật ScratchJR

Bước 4:

Quay trở lại chương trình trên ScratchJR, nhấn vào nhân vật mới thêm để thêm câu lệnh. Đầu tiên chúng ta nhấn vào khối lệnh màu ở trên cùng.

Câu lệnh cho nhân vật ScratchJR

Sau đó bạn thêm lệnh lá cờ màu xanh để chạy chương trình. Tiếp đến nhấn vào nhóm lệnh màu hồng cho ngoại hình to, bé của nhân vật.

Thêm lệnh lá cờ màu xanh trên ScratchJR

Bước 5:

Nhấn vào lệnh màu hồng đầu tiên và có tùy chọn thay đổi nội dung chào cho nhân vật.

Lệnh chào cho nhân vật trên ScratchJR

Sau đó bạn nhập nội dung mới cho nhân vật là được.

Nội dung chào cho nhân vật trên ScratchJR

Bước 6:

Bây giờ bạn tiếp tục thêm khối lệnh khác đằng sau khối lệnh chào như bình thường, với khối lệnh ngoại hình màu tím.

Khối lệnh ngoại hình nhân vật trên ScratchJR

Chúng ta có thể kết hợp với lệnh di chuyển với lệnh ngoại hình tùy theo yêu cầu tạo chương trình của nhân vật.

Kết hợp lệnh di chuyển cho vật trên ScratchJR

Bạn chỉ cần nhấn vào câu lệnh đầu tiên trong khung chương trình của nhân vật thứ 2 thì chương trình sẽ được thực thi.

Bước 7:

Bạn có thể lưu lại chương trình mới này, bằng cách nhấn vào khối màu vàng ở góc phải trên cùng.

Lưu chương trình trên ScratchJR

Nhập tên cho chương trình và sau đó nhấn vào Done để lưu lại tên.

Tên chương trình trên ScratchJR

Kết quả khi quay trở lại Home bạn sẽ nhìn thấy chương trình mình đã lưu mới.

Chương trình mới trên ScratchJR

Bước 8:

Trong trường hợp bạn muốn tạo sân khấu mới trong chương trình đã tạo thì nhấn vào dấu cộng ở cạnh phải giao diện để tạo sân khấu hoàn toàn mới.

Sân khấu mới trên ScratchJR

Chủ Nhật, 24/03/2024 07:29
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch