Trắc nghiệm ScratchJR: Bài 6 - Xây dựng hoạt cảnh

Xây dựng hoạt cảnh hoạt hình ScratchJR là một trong những chương trình mà học sinh có thể xây dựng với rất nhiều ý tưởng phong phú của mình. Học sinh có thể tạo hoạt cảnh về phong cảnh, kiến thức lịch sử, địa lý… những kiến thức mà mình đã học được để đưa vào ScratchJR. Dưới đây là các câu hỏi ôn tập về nội dung xây dựng hoạt cảnh trên ScratchJR.

  • 1. Nhấn vào ký hiệu bức ảnh để làm gì?

    Ký hiệu trong ScratchJR

    • A. Thay đổi hình nền

    • B. Lưu chương trình

    • C. Thay đổi nhân vật

    • D. Thêm nhân vật

  • 2. Phát biểu sau đây là đúng hay sai: "Không thể thêm hình nền từ thư viện có sẵn trong ScratchJR"?
    • A. Đúng

    • B. Sai

    • C. Không đúng không sai

    • D. Vừa đúng vừa sai

  • 3. Phát biểu sau đây là đúng hay sai: "Không thể thêm ảnh nền bằng cách chụp từ camera thiết bị trong ScratchJR"?
    • A. Đúng

    • B. Sai

    • C. Không đúng không sai

    • D. Vừa đúng vừa sai

  • 4. Cách để chuyển hoạt cảnh:
    • A. Đợi 10 giây sẽ chuyển hoạt cảnh

    • B. Lắc thiết bị để chuyển hoạt cảnh

    • C. Sử dụng câu lệnh chuyển hoạt cảnh trong nhóm lệnh Kết Thúc

    • D. Thoát chương trình để chuyển hoạt cảnh

  • 5. Có tối đa bao nhiêu hoạt cảnh trong ScratchJR?
    • A. 3

    • B. 4

    • C. 5

    • D. 6

  • 6. Nếu chương trình chỉ có 1 hoạt cảnh thì câu lệnh chuyển hoạt cảnh trong nhóm lệnh Kết Thúc có tồn tại hay không?
    • A. Có

    • B. Không

Thứ Bảy, 20/04/2024 09:25
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch