Trắc nghiệm ScratchJR - Bài 4: Âm thanh

Ngoài việc thêm từ tiếng Anh cho mỗi nhân vật trong ScratchJR thì học sinh có thể thêm âm thanh cho các nhân vật, với âm thanh có sẵn trong ứng dụng hoặc âm thanh tự thu âm. Từ đó học sinh sẽ làm phong phú hơn cho nhân vật của mình trong chương trình ScratchJR mà mình đang xây dựng. Cùng ôn tập lại nội dung ScratchJR đã học qua các câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.

  • 1. Để phát ra âm thanh trên ScratchJR, chúng ta sẽ sử dụng câu lệnh trong nhóm nào?
    • A. Nhóm Điều khiển

    • B. Nhóm Ngoại hình

    • C. Nhóm âm thanh

    • D. Nhóm kết thúc

  • 2. Để có thể phát ra âm thanh mà người dùng tự thu âm, chúng ta cần làm những bước gì?
    • A. Chọn vào câu lệnh có biểu tượng Micro

    • B. Tiến hành thu âm giọng nói

    • C. Sử dụng khối lệnh mới sinh ra trong chương trình

    • D. Tất cả các bước ở trên

  • 3. Lúc ban đầu, có bao nhiêu khối lệnh trong nhóm âm thanh có thể được sử dụng để ghép vào các khối lệnh khác?
    • A. 0

    • B. 1

    • C. 2

    • D. 3

  • 4. Khi thu âm 1 lần, có bao nhiêu khối lệnh âm thanh có thể được sử dụng để ghép vào các khối lệnh khác?
    • A. 0

    • B. 1

    • C. 2

    • D. 3

  • 5. Số lượng âm thanh có thể ghi âm tối đa là bao nhiêu cho một hoạt cảnh?
    • A. 2

    • B. 3

    • C. 4

    • D. 5

  • 6. Ta có thể thêm âm thanh có sẵn từ thư viện trong thiết bị được hay không?
    • A. Được

    • B. Không được

  • 7. Âm thanh có sẵn trong câu lệnh dưới đây là âm thanh gì?

    Câu lệnh âm thanh ScratchJR

    • A. Tiếng mèo kêu

    • B. Tiếng chó sủa

    • C. Tiếng nước

    • D. Tất cả đều sai

Chủ Nhật, 07/04/2024 08:03
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch