Trắc nghiệm ScratchJR: Bài 7 - Phát triển hoạt cảnh

Phát triển hoạt cảnh trong ScratchJR với nhiều nhân vật kèm đối thoại là thao tác nâng cao hơn khi học sinh xây dựng hoạt cảnh trong ScratchJR. Học sinh có thể thêm các nhân vật và xây dựng đoạn hội thoại giữa các nhân vật. Dưới đây là các câu hỏi ôn tập cho nội dung phát triển hoạt cảnh trên ScratchJR.

  • 1. Câu lệnh dưới đây có chức năng gì?

    Lệnh trong ScratchJR

    • A. Đợi 1 giây

    • B. Đợi 10 giây

    • C. Đợi 100 giây

    • D. Đợi 1000 giây

  • 2. Để xây dựng hoạt cảnh nói chuyện giữa 2 nhân vật, chúng ta có thể dùng câu lệnh nào sau đây?
    • A. Câu lệnh đợi Câu lệnh đợi ScratchJR

    • B. Câu lệnh 2 nhân vật chạm vào nhau Câu lệnh chạm vào nhau

    • C. Câu lệnh gửi tin nhắn Lệnh gửi tin nhắn ScratchJR

    • D. Có thể phối hợp tất cả các câu lệnh trên

  • 3. Câu lệnh dưới đây được kích hoạt trong tường hợp nào khi nào?

    Lệnh trong ScratchJR

    • A. Khi 2 nhân vật va chạm vào nhau

    • B. Khi nhân vật va chạm với khung viền sân khấu

    • C. Khi nhân vật ra khỏi khung hình sân khấu

    • D. Khi nhân vật biến mất

  • 4. Câu lệnh dưới đây có chức năng gì?

    Lệnh đối thoại ScratchJR

    • A. Nhân vật phát ra lời nói theo nội dung được nhập

    • B. Nhân vật gửi tin nhắn cho người dùng

    • C. Nhân vật hiển thị nội dung được nhập

    • D. Nhân vật biến mất

  • 5. Phát biểu nào dưới đây chính xác về nội dung trong câu lệnh hiển thị lời nói của nhân vật?
    • A. Nội dung càng ngắn thì thời gian hiển thị càng ngắn

    • B. Nội dung càng dài thì thời gian hiển thị càng ngắn

    • C. Nội dung càng ngắn thì thời gian hiển thị càng lâu

    • D. Nội dung dài hay ngắn cũng không ảnh hưởng đến thời gian hiển thị

Thứ Bảy, 27/04/2024 09:12
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lập trình Scratch