Hướng dẫn mua hàng và hủy đơn hàng trên Zalo Shop

Chúng ta thường thấy những ứng dụng mua sắm phổ biến nhất dành cho người dùng như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... hiện đang cạnh tranh gay gắt tại thị trường Việt Nam. Chứ chưa từng thấy ứng dụng mạng xã hội nào được tích hợp tính năng mua sắm trực tuyến đạt đến mức độ phổ biến trong lĩnh vực mua sắm online.

Có một ứng dụng mạng xã hội tại Việt Nam đạt được mức độ phổ biến nhưng chỉ vừa mới tích hợp tính năng mua sắm trực tuyến cách đây không lâu. Đó chính là ứng dụng Zalo, tính năng này được tích hợp sẵn trong ứng dụng Zalo và bạn có thể mua sắm trực tuyến qua Zalo Shop với đầy đủ các mặt hàng cần thiết. Nếu chưa thử qua tính năng này bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây để thực hiện đặt hàng và hủy đơn hàng trên Zalo.

Hướng dẫn mua hàng và hủy đơn hàng trên Zalo Shop

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo, chọn mục Thêm và bấm vào Shops. Sau đó bạn sẽ được vào bên trong giao diện mua sắm trực tuyến của Zalo Shop.

Menu Thêm GIao diện chính ZaloShop

Bước 2: Trong mục Danh mục, bạn sẽ có từng thể loại sản phẩm được sắp xếp thành từng danh mục khác nhau. Bấm Xem tất cả ở từng mục để xem chi tiết danh sách sản phẩm của từng hạng mục. Ngoài ra mục Dành riêng cho bạn sẽ cho bạn biết những sản phẩm đang nằm trong chương trình Sale, Super Sale với mức giá hấp dẫn.

Danh mục sản phẩmSản phẩm Sale

Bước 3: Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, bạn có thể kéo xuống để tham khảo thông số sản phẩm như chất liệu, màu sắc, kích cỡ, giá cả. Ở phần Giao hàng sẽ cho bạn biết phí ship hàng là bao nhiêu, kèm theo đó là chế độ bảo hành và chế độ đổi trả, và thời gian giao hàng.

Nếu đã ưng sản phẩm và chế độ đi kèm hãy bấm vào Mua Ngay. Tiếp theo hãy chọn số lượng muốn mua và bấm Mua ở bên dưới, bên cạnh đó bạn cũng sẽ nhìn thấy số tiền phải thanh toán.

Mua sản phẩmĐặt mua sản phẩm

Nếu chưa có địa chỉ giao hàng, hãy bấm vào Thay đổi ở mục Địa chỉ giao hàng. Tiếp theo bấm Chỉnh sửa trong mục Chọn địa chỉ giao hàng.

Thay đổi địa chỉ giao hàngChọn địa chỉ giao hàng

Bước 4: Tiếp theo hãy ghi Họ tên, số điện thoại, chọn tỉnh thành, quận huyện đang sinh sống. Ở phần Địa chỉ dưới cùng bạn hãy ghi địa chỉ cụ thể để bộ phận giao hàng tìm địa chỉ chính xác của bạn và bấm Lưu thông tin. Quay ra giao diện xác nhận thanh toán, hãy kiểm tra lại thông tin đơn hàng của mình và bấm Đặt hàng.

Ghi thông tin địa chỉ giao hàngXác nhận đặt hàng

Bước 5: Tiếp theo đơn hàng của bạn sẽ được chuyển sang menu Chờ xác nhận của Zalo Shop, nếu thay đổi ý định mua hàng có thể bấm vào Xem chi tiết bên dưới. Trang thông tin cá nhân hiện ra bạn hãy bấm Xem tất cả ở phần Đơn hàng.

Chi tiết đơn hàngThông tin cá nhân

Bấm vào phần Hủy đơn hàng bên dưới để thực hiện hủy đơn hàng, tiếp theo Zalo Shop sẽ cho bạn chọn lý do để hủy đơn hàng. Chỉ cần chọn một lý do và bấm Đồng ý là đơn hàng của bạn sẽ được hủy, lưu ý là nếu xác định thay đổi ý định mua hàng thì hãy hủy khi đơn hàng của bạn đang còn trong thời gian chờ xác nhận nhé.

Xác nhận Hủy đơn hàngChọn lý do hủy đơn hàng

Cách thức mua sắm của Zalo Shop không khác gì nhiều so với những ứng dụng mua sắm phổ biến hiện tại. Sản phẩm và mức giá cũng không khác nhiều nên sức hút của Zalo Shop với người tiêu dùng có thể chưa hấp dẫn, hy vọng trong thời gian sắp tới thì ứng dụng Zalo Shop sẽ tung ra những đợt giảm giá hoặc khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Nếu bạn là người ít mua sắm online và muốn sắm một món đồ công nghệ thì hãy tham khảo một số mẹo chọn hàng trong bài viết Những mẹo chọn hàng công nghệ an toàn khi mua sắm online. Hy vọng những ý kiến trong bài viết này sẽ ít nhiều giúp được các bạn tránh khỏi những điều đáng tiếc khi mua sắm đồ công nghệ online nhé.

Xem thêm:

Thứ Hai, 18/02/2019 08:28
54 👨 10.920
0 Bình luận
Sắp xếp theo