9 phần mềm VPN miễn phí tốt nhất cho PC

Cho dù bạn đang tìm kiếm trải nghiệm duyệt web an toàn và riêng tư hơn hay muốn bỏ qua các giới hạn địa lý về nội dung và giá cả, thì VPN đều là một yếu tố then chốt.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có đủ ngân sách hàng tháng để đầu tư vào một dịch vụ VPN đáng tin cậy? Đừng lo lắng, nhiều nhà cung cấp VPN đáng tin cậy cung cấp các tùy chọn miễn phí, dù hạn chế về tính năng nhưng vẫn hoạt động hiệu quả trong việc giữ cho bạn an toàn khi trực tuyến và ẩn vị trí thực của bạn.

Đây là các VPN miễn phí tốt nhất cho PC tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

1. AtlasVPN

AtlasVPN
AtlasVPN

AtlasVPN là một trong những VPN miễn phí tốt nhất với nhiều tính năng hấp dẫn, bao gồm các ứng dụng dành cho Android TV và Amazon TV. Tốc độ và khối lượng dữ liệu không giới hạn giúp AtlasVPN vượt qua các VPN miễn phí khác, mặc dù các vị trí máy chủ hạn chế có thể ảnh hưởng đến sự thích thú của bạn.

AtlasVPN là một VPN miễn phí thân thiện với người mới bắt đầu, tập trung vào tính bảo mật và quyền riêng tư. Dịch vụ VPN này có các tính năng bổ sung tuyệt vời, tốc độ kết nối ấn tượng, ứng dụng được phát triển tốt cho mọi hệ điều hành và phiên bản miễn phí tốt nhất đã thử nghiệm cho đến thời điểm hiện tại.

AtlasVPN cũng tuyệt vời trong việc bỏ chặn các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và BBC iPlayer, giữ cho trình duyệt của bạn không có quảng cáo với tính năng chặn quảng cáo và đảm bảo dữ liệu không bị rò rỉ nhờ trình kiểm tra vi phạm dữ liệu mạnh mẽ.

AtlasVPN là nhà cung cấp VPN an toàn. Nó có các tính năng bảo mật thiết yếu mà bạn mong đợi từ một VPN, chẳng hạn như chính sách không ghi nhật ký, mã hóa AES và một kill switch đáng tin cậy. Mặc dù các giao thức tạo tunneling mà bạn có thể chọn thực sự an toàn, nhưng chỉ có hai tùy chọn – IKEv2 và WireGuard tiêu chuẩn thị trường.

Tuy nhiên, nhà cung cấp không sử dụng các máy chủ chỉ có RAM, thay vào đó, họ giữ dữ liệu trong các ổ được mã hóa hoàn toàn. Ngoài ra, chính sách không ghi nhật ký của AtlasVPN chưa được kiểm tra độc lập, chỉ có các bài kiểm tra bảo mật được thực hiện cho ứng dụng iOS.

2. Windscribe VPN

Windscribe VPN 
Windscribe VPN

Windscribe là một VPN rất thú vị với một số sản phẩm thương mại có giá trị lớn và vô số tính năng nhưng vẫn dễ sử dụng và có gói miễn phí hào phóng.

Một mạng lưới có quy mô vừa phải cung cấp các địa điểm ở 110 thành phố trải rộng trên 66 quốc gia. Windscribe tuyên bố máy chủ của họ cũng thực sự ở những vị trí này. Không giống như một số đối thủ cạnh tranh có hầu hết máy chủ của họ ở Hoa Kỳ và Châu Âu và chỉ fake vị trí bằng dữ liệu IP WHOIS sai.

Một loạt ứng dụng giúp bạn luôn được bảo vệ trên Windows, Mac, Android, iOS và Linux. Các tiện ích mở rộng của Chrome, Firefox và Edge cung cấp cho bạn nhiều cách kết nối hơn nữa và trang web có hướng dẫn giúp bạn thiết lập dịch vụ trên router, Kodi, Amazon Fire TV, Nvidia Shield và thông qua bất kỳ phần mềm hoặc thiết bị nào tương thích với OpenVPN.

Hỗ trợ WireGuard, IKEv2 và OpenVPN với mã hóa AES-256 mạnh mẽ giúp giữ an toàn cho tất cả lưu lượng truy cập VPN tunnel của bạn khỏi những kẻ rình mò, trong khi các công nghệ tàng hình cố gắng làm xáo trộn việc sử dụng VPN của bạn, có thể cho phép bạn truy cập trực tuyến ngay cả ở các quốc gia tích cực chặn lưu lượng truy cập VPN.

ROBERT là công cụ dựa trên DNS của Windscribe để chặn quảng cáo, phần mềm độc hại, trình theo dõi và các loại nội dung Internet khác nhau như cờ bạc, khiêu dâm, tin tức giả mạo, clickbait, v.v...

3. ProtonVPN

ProtonVPN 
ProtonVPN

Được biết đến nhiều nhất với dịch vụ email được mã hóa ProtonMail, ProtonVPN mở rộng các dịch vụ bảo mật mạng của công ty bằng một mạng riêng ảo. VPN này sử dụng các tính năng bảo mật như các biện pháp bảo vệ DNS, kill switch và split tunneling hoạt động từ các trung tâm dữ liệu bảo mật cao để cung cấp cho bạn quyền riêng tư tối đa và quyền truy cập vào nội dung bị khóa theo địa lý.

Tin tặc, nhà quảng cáo và cơ quan chính phủ có thể theo dõi các hoạt động trực tuyến thông qua địa chỉ IP của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng ProtonVPN sẽ ẩn địa chỉ IP của bạn, vì vậy tất cả những gì họ sẽ thấy là địa chỉ IP của máy chủ bạn đã chọn. Proton chỉ giữ một ít thông tin để bảo vệ dữ liệu của bạn hơn nữa - không cần ID cá nhân để đăng ký. Bạn thậm chí có thể đăng ký bằng tài khoản email ProtonMail ẩn danh.

Proton có hơn 2.100 máy chủ trên 67 quốc gia, vì vậy bạn có thể tìm thấy một máy chủ băng thông cao ở gần mình để ngăn chặn những kẻ tấn công nghe lén các hoạt động của bạn và cho phép bạn phát trực tuyến các chương trình và bộ phim yêu thích của mình trên Netflix, Amazon Prime Video, Disney+, Hulu và các dịch vụ khác. Danh tính của bạn vẫn được bảo vệ mà không làm chậm tốc độ hoặc hiệu suất Internet của bạn.

ProtonVPN cung cấp một VPN toàn diện, đáng tin cậy, nhanh chóng và an toàn. Với mạng máy chủ chủ yếu dựa trên các nơi trú ẩn cấp quân sự, ProtonVPN cung cấp một lớp bảo mật vật lý bổ sung. ProtonVPN cung cấp một dịch vụ miễn phí, nhưng các dịch vụ tốt nhất nằm trong các gói trả phí của nó.

4. Betternet VPN

Betternet VPN 
Betternet VPN

Betternet VPN đã xuất hiện từ năm 2014 và thu hút sự chú ý vào năm 2016 khi một nghiên cứu học thuật tiết lộ rằng nó khiến người dùng gặp rủi ro trước phần mềm theo dõi của bên thứ ba. Betternet và một số VPN khác được liệt kê trong số những VPN tồi tệ nhất gây rủi ro cho bảo mật của bạn, cùng với OkVPN và EasyVPN. Kể từ đó, công ty đã cố gắng giữ hình ảnh của mình và tích cực cải thiện các tính năng, cũng như bảo mật của nó.

Betternet là một VPN miễn phí phổ biến mà bạn có thể sử dụng mà không cần tạo tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là VPN miễn phí không giới hạn, vì nó chỉ cung cấp 500MB lưu lượng VPN mỗi ngày nếu bạn là người dùng miễn phí. Đối với VPN không giới hạn cao cấp, các gói có sẵn ở mức $7,99/tháng cho gói 12 tháng (khá đắt khi so sánh với một số VPN tốt nhất trên thị trường, rẻ hơn, cung cấp các tính năng và bảo mật tốt hơn).

Mặc dù Betternet sử dụng mã hóa 256 bit cao nhất để bảo mật dữ liệu của bạn, nhưng nó sử dụng một giao thức độc quyền được gọi là Catapult Hydra thay vì các giao thức nguồn mở nổi tiếng như OpenVPN hoặc WireGuard. Betternet VPN bỏ chặn được các dịch vụ phát trực tuyến như Disney Plus và Hulu. Tuy nhiên, tốc độ hơi chậm để phát trực tuyến.

5. ZenMate

ZenMate 
ZenMate

ZenMate VPN là một công ty có trụ sở tại Berlin được thành lập vào năm 2013, tuyên bố cung cấp quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến tối ưu thông qua nền tảng của mình. ZenMate là VPN cao cấp, được sử dụng nhiều để bảo vệ dữ liệu của bạn và mang lại cho bạn trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn.

Dịch vụ VPN này cung cấp cho người dùng các tiện ích mở rộng Chrome miễn phí và có nhiều vị trí máy chủ để cho phép bạn sử dụng ứng dụng trên nhiều thiết bị cùng lúc để dữ liệu trực tuyến của bạn cho dù đó là từ máy tính, laptop hay điện thoại đều không thể truy cập được.

ZenMate là VPN phổ biến, dễ cài đặt và thân thiện với người dùng. Nó hoàn hảo cho những người mới làm quen với thế giới VPN và có thể bảo vệ bạn cả ở nhà hoặc trên mạng WiFi công cộng. Điều tuyệt vời ở ZenMate là nó có rất nhiều dòng máy chủ và mạng lưới máy chủ rộng lớn được tối ưu hóa cho các dịch vụ phát trực tuyến như Disney+, Netflix, BBC iPlayer, v.v...

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng một trong những máy chủ này để truyền phát nội dung từ khắp nơi trên thế giới, bất kể vị trí của bạn và liệu nội dung đó có sẵn ở khu vực của bạn hay không. Bên cạnh đó, ZenMate cũng bao gồm tất cả các tính năng thông thường của VPN, chẳng hạn như bảo vệ rò rỉ DNS và tính năng ngắt kết nối trong trường hợp xảy ra sự cố để bạn luôn được bảo vệ và bảo mật trực tuyến.

6. Avira Phantom VPN

Avira Phantom VPN
Avira Phantom VPN

Avira Phantom VPN đến từ một trong những công ty diệt virus lớn nhất. Nó cung cấp tốc độ ổn định, tính năng kill switch, mã hóa cấp quân sự và thậm chí là phiên bản miễn phí.

Avira Phantom VPN là một lựa chọn đáng tin cậy nếu bạn cần ẩn địa chỉ IP và vị trí của mình trong khi bảo mật dữ liệu riêng tư bằng mã hóa AES-256. Ví dụ, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn truy cập thông tin ngân hàng của mình hoặc mua hàng qua Internet trong khi sử dụng điểm phát sóng WiFi công cộng không bảo mật tại quán cà phê hoặc sân bay. Những streamer đang tìm kiếm quyền truy cập vào nội dung bị giới hạn địa lý sẽ thấy VPN này là một lựa chọn tuyệt vời.

Tuy nhiên, nhược điểm của Avira VPN bao gồm nhóm máy chủ nhỏ, không thể bỏ chặn Netflix và thiếu WireGuard trên ứng dụng Windows. Điều đó không có gì bất ngờ vì chưa có VPN nào do nhà cung cấp dịch vụ diệt virus này tạo ra từng lọt vào danh sách những lựa chọn tốt nhất.

Avira Phantom VPN có sẵn dưới dạng cả dịch vụ trả phí và miễn phí, nhưng cả hai đều là những VPN ghi nhật ký và lưu trữ địa chỉ IP của bạn. Vì lý do này, bfi viết không thể đề xuất Avira Phantom làm VPN an toàn hoặc riêng tư. Cả phiên bản Pro và miễn phí đều không chặn bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào và gây khó chịu khi sử dụng. Nếu bạn muốn có trải nghiệm VPN đầy đủ, có nhiều dịch vụ nhanh hơn, có khả năng phát trực tuyến tuyệt vời và mạng máy chủ lớn, chẳng hạn như NordVPN.

7. ExpressVPN

ExpressVPN là nhà cung cấp VPN phổ biến cung cấp nhiều tính năng và công cụ hữu ích khác nhau để bảo mật trải nghiệm duyệt web trực tuyến của bạn. VPN này có trụ sở tại Quần đảo Virgin thuộc Anh, một khu vực pháp lý thân thiện với quyền riêng tư. Được đăng ký với tên Express Technologies Ltd., sản phẩm thuộc về Kape Technologies từ năm 2021.

Kết quả kiểm tra tốc độ ExpressVPN 
Kết quả kiểm tra tốc độ ExpressVPN

Được thành lập vào năm 2009, ExpressVPN đã trải qua nhiều thay đổi, bao gồm cả những vụ bê bối. Năm 2017, ứng dụng ExpressVPN đã bị xóa khỏi Apple App Store do liên quan đến cuộc điều tra vụ ám sát đại sứ Nga. Tuy nhiên, một vài năm sau, nhà cung cấp này đã trở thành thành viên sáng lập của VPN Trust Initiative, thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận về bảo mật và quyền riêng tư của mình.

ExpressVPN cung cấp ứng dụng cho tất cả các hệ điều hành chính, bao gồm Windows, macOS, Linux, iOS và Android. Mỗi ứng dụng đều được trang bị mã hóa AES hàng đầu trong ngành và giao thức tunneling Lightway được xây dựng nội bộ, kết hợp hiệu suất ổn định với khả năng bảo vệ. Để duy trì độ tin cậy của VPN, ExpressVPN thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm tra bảo mật và quyền riêng tư độc lập do các công ty như Cure53 thực hiện.

ExpressVPN an toàn nhờ các biện pháp bảo mật hàng đầu trong ngành được áp dụng. Mã hóa AES-256 mà nhà cung cấp sử dụng sẽ phân tán dữ liệu trực tuyến của bạn thành nhiều phần, đảm bảo khả năng bảo vệ ở mức cực cao.

Nhà cung cấp cũng đã đạt được nhiều thành tựu trong khả năng đảm bảo quyền riêng tư trực tuyến hoàn toàn bằng cách xin tòa án phê duyệt và kiểm tra độc lập về chính sách không ghi nhật ký của mình. Nhìn chung, ExpressVPN có vẻ là một nhà cung cấp VPN đáng tin cậy.

8. VPNBook

VPNBook là một VPN miễn phí có trụ sở tại Thụy Sĩ tuyên bố sẽ bỏ chặn các nền tảng phát trực tuyến trong khi vẫn giữ cho bạn ẩn danh, nhưng việc thiếu ứng dụng là một điểm trừ lớn. Việc thiết lập thủ công phức tạp bằng ứng dụng máy khách OpenVPN, VPN Outline hoặc kết nối PPTP không khiến đây trở thành một lựa chọn thân thiện với người dùng.

VPN này được đánh giá cao về tốc độ, khả năng bỏ chặn, tính bảo mật, v.v... VPNBook có 11 máy chủ tại 6 quốc gia, bao gồm 8 máy chủ ở Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ba Lan và Đức, 2 máy chủ proxy ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, cùng một máy chủ Outline VPN ở Canada. Con số này tạm ổn với một VPN miễn phí, mặc dù sẽ tốt hơn nếu có nhiều hơn 3 tùy chọn cho dịch vụ VPN chuyên dụng.

Với việc thiếu các tính năng bảo mật như kill switch và tốc độ làm chậm kết nối của bạn khi thu thập thông tin, nó không thể cạnh tranh với các VPN cao cấp mạnh mẽ hơn. Nó đạt được mục tiêu ở một số cấp độ, chẳng hạn như ngăn chặn rò rỉ.

9. Hotspot Shield

Hotspot Shield hỗ trợ chia sẻ file P2P và đủ nhanh để torrent các file nhỏ trên PC Windows. Trong các thử nghiệm, tốc độ trung bình là 36,72Mbps, cho phép tải xuống file 500MB trong vòng chưa đầy 5 phút. Thật không may, Hotspot Shield chỉ cung cấp 1 máy chủ miễn phí, đặt tại Mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng giao thức Catapult Hydra độc đáo của Hotspot Shield (giao thức này đặc biệt đáng tin cậy cho các kết nối đường dài).

Hotspot Shield cũng vượt trội trong lĩnh vực bảo mật. Catapult Hydra trải qua quá trình kiểm tra bởi các chuyên gia bảo mật độc lập để xác nhận rằng không có lỗ hổng nào. Hơn nữa, nó bao gồm một kill switch, mã hóa AES-256 bit, bảo vệ chống rò rỉ IP/DNS và khả năng bảo mật hoàn hảo.

Thật tuyệt khi không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập để sử dụng ứng dụng Windows của Hotspot Shield. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng VPN không nắm giữ bất kỳ chi tiết liên hệ hoặc thanh toán nào của bạn. Ngoài ra, ứng dụng còn tương thích với Windows 7 trở lên và khá thân thiện với người dùng, cho phép bạn kết nối với máy chủ chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Nó cung cấp 15GB dữ liệu mỗi tháng nhưng bị giới hạn chỉ 500MB mỗi ngày. Điều này có nghĩa là bạn thực sự không thể phát trực tuyến ở chế độ HD bằng Hotspot Shield vì dữ liệu sẽ hết rất nhanh. Tuy nhiên, dung lượng này đủ để kiểm tra email, cập nhật mạng xã hội và tải xuống một số file nhạc (không có bản quyền) trên PC Windows. Bạn cũng có thể thiết lập Split Tunneling để đảm bảo chỉ một số ứng dụng nhất định sử dụng kết nối VPN.

Vậy đâu là VPN miễn phí tốt nhất cho PC?

Tất cả các VPN được thử nghiệm ở trên đều được sử dụng miễn phí vô thời hạn. Không có bản dùng thử miễn phí nào mà bạn phải gai hạn.

Nếu mục tiêu chính của bạn khi sử dụng VPN là truyền trực tuyến nội dung và video không có sẵn ở quốc gia của bạn, thì Windscribe là lựa chọn tốt nhất với các vị trí máy chủ có sẵn ở 10 quốc gia.

Tuy nhiên, đối với việc duyệt web chung, Betternet VPN là tùy chọn chiến thắng, mặc dù có giới hạn lựa chọn vị trí máy chủ trong phiên bản miễn phí. Dung lượng 15GB cũng sẽ đủ dùng trong một thời gian dài nếu bạn tránh nội dung video và chỉ duyệt nội dung dựa trên văn bản hay hình ảnh.

Thứ Tư, 17/04/2024 17:33
431 👨 122.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập