Cách lấy lại mật khẩu VnEdu đơn giản nhất

Vnedu là một phần mềm trực tuyến hỗ trợ các trường học quản lý, xây dựng các hoạt động công tác, giảng dạy và học tập của giáo viên cũng như học sinh. Đối với phần mềm Vnedu, điều tối kỵ là không được để lộ mật khẩu hoặc quên mật khẩu. Vậy nếu các thầy cô hoặc học sinh vô tình quên mật khẩu đăng nhập Vnedu thì phải làm thế nào? Mời thầy cô và các em tham khảo bài viết dưới đây để biết cách lấy lại mật khẩu VnEdu.

Hướng dẫn giáo viên lấy lại mật khẩu VnEdu

Bước 1:

Trước hết, chúng ta truy cập vào trang chủ VnEdu. Tại đây, nhấn vào nút Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải màn hình và chọn mục Giáo viên đăng nhập.

Chọn Đăng nhập > chọn Giáo viên đăng nhập

Bước 2:

Khi xuất hiện giao diện đăng nhập, nhấn vào mục Bạn quên mật khẩu.

Nhấn vào mục Bạn quên mật khẩu

Bước 3:

Để lấy lại mật khẩu VnEdu, hệ thống cần bạn cung cấp số điện thoại hoặc email. Hãy nhập chính xác một trong hai dữ liệu này rồi bấm chọn Lấy lại mật khẩu.

Nhập số điện thoại hoặc email

Bước 4:

Nếu chọn phương án lấy lại mật khẩu VnEdu bằng số điện thoại thì soạn tin nhắn theo cú pháp: TL QMK gửi 8099 (phí 1000đ/tin nhắn). Hệ thống sẽ gửi về điện thoại một mã code ngay sau đó, bạn nhập mã này vào ô Mobile code. Tại ô Vui lòng chọn tài khoản bạn muốn lấy lại mật khẩu, bạn chọn tên tài khoản cần lấy mật khẩu và nhấn nút Tiếp tục. Trong cửa sổ Xác nhận mật khẩu, nhập và xác nhận lại mật khẩu mới.

Nếu lấy lại mật khẩu VnEdu bằng email, chọn tên tài khoản cần khôi phục mật khẩu, rồi nhấn nút Tiếp tục. Sau đó, hệ thống sẽ tự động gửi link về địa chỉ email đã cung cấp ở trên, nhấn vào link đó để nhập và xác nhận lại mật khẩu mới.

Lưu ý: Trong trường hợp, giáo viên không khai báo số điện thoại, địa chỉ email thì chỉ còn cách liên hệ với quản trị nhà trường nhờ Cập nhật thông tin hồ sơ cá nhân. Các bước thực hiện như sau:

Cách 1:

Vào mục Hồ sơ nhân sự trong Quản lý nhà trường theo đường dẫn Start > Quản lý nhân sự > Hồ sơ nhân sự, tiến hành cập nhật thông tin, bao gồm số điện thoại di động và địa chỉ email.

Cách 2:

Đối với giáo viên không vào được quản lý nhà trường, liên hệ với quản trị phần mềm của nhà trường để được cập nhật thông tin hồ sơ theo hướng dẫn trên.

Hướng dẫn học sinh lấy lại mật khẩu VnEdu

Bước 1:

Tương tự như trên, đầu tiên các bạn cũng phải truy cập vào trang chủ VnEdu, tiếp theo chọn vào Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải và chọn tiếp mục Học sinh đăng nhập.

Bấm vào Đăng nhập > chọn Học sinh đăng nhập

Bước 2:

Bạn sẽ được chuyển đến giao diện đăng nhập tài khoản, lúc này nhấn vào mục Lấy lại mật khẩu.

Nhấn vào mục Lấy lại mật khẩu

Bước 3:

Bây giờ, bạn sử dụng số điện thoại đã đăng ký trước đó, nếu quên số điện thoại thì có thể tìm theo mã học sinh. Sau đó, soạn tin nhắn theo cú pháp VNEDU HS MK <mã học sinh> gửi đến 8099 (1000đ/SMS) để lấy lại mật khẩu VnEdu.

Thực hiện các bước hướng dẫn như trong ảnh

Bước 4:

Chờ một lát, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới vào số điện thoại, đăng nhập vào hệ thống bằng mật khẩu đó là xong.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 10:10
4,225 👨 63.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo