Cách tắt đóng góp bản dịch cho tiêu đề và mô tả video YouTube

Chỉ chủ sở hữu video mới có quyền đổi

Nhằm tăng sự tương tác với cộng đồng người dùng, YouTube có tính năng Đóng góp của cộng đồng mạng (Community contributions). Khi đó người xem có thể đóng góp các bản dịch cho video của bạn, thêm tiêu đề, mô tả cho video. Sau đó chủ sở hữu video có thể quản lý nội dung đóng góp, xem xét, chỉnh sửa, xuất bản video, gằn cờ hoặc từ chối bản dịch.

Tuy nhiên tính năng Community contributions có thể tạo lỗ hổng để các hacker dễ dàng đổi tên tiêu đề của video sang nội dung khác, để quảng cáo hoặc với mục đích xấu khác. Vậy làm sao để khóa tính năng đóng góp của cộng đồng mạng cho video YouTube?

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản quản lý kênh YouTube, rồi nhấn vào link dưới đây để truy cập vào phiên bản YouTube Studio thử nghiệm.

  • https://studio.youtube.com/

Hoặc nhấn vào biểu tượng của kênh YouTube và chọn YouTube Studio (beta).

Kênh Youtube

Bước 2:

Trong giao diện mới này người dùng nhìn vào danh sách menu bên trái màn hình rồi nhấn chọn vào mục Videos.

Video

Khi đó sẽ hiển thị toàn bộ các video đã tải lên trên kênh YouTube của bạn. Tại đây người dùng có thể tắt tính năng đóng góp bản dịch cho chỉ 1 video, cho nhiều video hoặc cho toàn bộ video.

Danh sách Video

1. Tắt đóng góp bản dịch cho 1 video YouTube

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào video muốn tắt tính năng đóng góp bản dịch, chỉnh sửa tiêu đề và mô tả. Sau đó nhìn sang bên trái click vào mục Bản chép lời (Transcriptions).

Bản dịch

Bước 2:

Hiển thị mục Đóng góp của cộng đồng (Community Contributions). Tại đây chuyển từ chế độ Bật cho video này (On for this video) sang chế độ Tắt cho video này (Off for this video).

Tắt đóng góp cho video

Khi đó phần Đóng góp của cộng đồng sẽ chuyển sang Tắt cho video nào như hình.

Khóa tính năng đóng góp

2. Khóa đóng góp cộng đồng cho nhóm video YouTube

Bước 1:

Cũng tại giao diện danh sách video, chúng ta tích chọn vào những video muốn tắt tính năng đóng góp của cộng đồng người xem video YouTube.

Chọn nhiều video

Bước 2:

Nhấn vào mục Chỉnh sửa bên trên (Edit) rồi chọn mục Đóng góp của cộng đồng (Community contributions).

Chỉnh sửa video

Bước 3:

Tại hộp thoại Đóng góp của cộng đồng chuyển từ chế độ Đang bật sang Đang tắt.

Tắt đóng góp video

Cuối cùng nhấn nút Cập nhật video (Update videos).

Cập nhật video

Khi đó YouTube sẽ cần người dùng xác nhận lại hành động bên trên, tích chọn vào Tôi hiểu rõ các hệ quả của hành động này (I understand the impications of this action) rồi nhấn Cập nhật video bên dưới để thực hiện.

Chấp nhận thực hiện

3. Tắt đóng góp cộng đồng cho kênh YouTube

Bước 1:

Nếu muốn tắt toàn bộ những đóng góp từ cộng đồng người xem với các video đã tải lên, tại giao diện danh sách video tích chọn vào ô vuông Video để chọn tất cả video.

Chọn tất cả video

Bước 2:

Khi đó toàn bộ video đều được tích chọn vào ô vuông. Bên trên sẽ hiển thị số lượng video được đánh dấu chọn. Chúng ta tiếp tục nhấn vào Chỉnh sửa, rồi chọn Đóng góp của cộng đồng.

Chỉnh sửa video

Bước 3:

Người dùng cũng chuyển từ chế độ Đang bật sang Đang tắt rồi nhấn Cập nhật video.

Không bật nhận đóng góp video

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn để tắt tính năng đóng góp của cộng đồng mạng cho video YouTube. Lưu ý sau khi nhấn tắt ban cần chờ để YouTube tiến hành xác nhận và thiết lập lại nội dung.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 02/02/2019 10:57
51 👨 5.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube