Cách chặn kết nối Internet phần mềm, ứng dụng Windows 10

Nếu bạn được kết nối với Internet, hầu như bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể truy cập kết nối mạng mà không gặp nhiều khó khăn. Tất nhiên, các ứng dụng kết nối với Internet để cung cấp những tính năng hoặc dịch vụ bổ sung, gửi thông tin được ghi nhận từ xa và nhận cập nhật.

Mặc dù cho phép các ứng dụng truy cập Internet mà không có bất kỳ hạn chế nào không phải là vấn đề lớn, nhưng có thể có những tình huống bạn cần chặn hoặc ngăn chương trình làm như vậy.

Bên cạnh những phần mềm antivirus bảo mật máy tính khỏi những mối nguy hiểm, trên Windows có sẵn công cụ tường lửa Windows Firewall để bảo vệ hệ thống khỏi những mối nguy hiểm từ bên ngoài. Và trong quá trình sử dụng, người dùng có thể tùy chỉnh bật, tắt tường lửa Windows Firewall để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hoặc bạn có thể chặn kết nối Internet của bất kỳ ứng dụng, phần mềm nào thông qua Windows Firewall.

Chúng ta có thể chặn truy cập Internet của ứng dụng hay phần mềm bất kỳ trên máy tính, trong khi những chương trình khác vẫn có thể vào mạng được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt truy cập Internet cho phần mềm, ứng dụng trên Windows.

Những điều cần lưu ý

Quy trình dưới đây chỉ hoạt động với các chương trình win32 thông thường. Nếu bạn muốn hạn chế các ứng dụng Store hoặc UWP hiện đại, bạn nên kích hoạt tính năng đo kết nối. Metered Connection (kết nối Internet có giới hạn dữ liệu liên quan đến nó) hạn chế cập nhật và truy cập Internet trong nền.

Mặc dù toàn bộ việc cấu hình khá dễ dàng, nhưng bạn nên làm theo các bước thật cẩn thận. Đừng động vào bất cứ điều gì khác trừ khi bạn biết rõ những gì mình đang làm.

Cách tắt kết nối mạng phần mềm Windows 10

Lưu ý để thực hiện cách này thì Windows Firewall trên máy tính phải đang được hoạt động.

Bước 1:

Truy cập vào Control Panel rồi đổi cách sắp xếp thành Large icons. Sau đó bạn nhấn tiếp vào Windows Firewall ở bên dưới.

Windows Firewall

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Advanced Settings ở danh sách bên trái màn hình.

Cài đặt nâng cao

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Windows Firewall with Advanced Security. Tại đây click vào mục Outbound Rules ở bên dưới, rồi click chuột phải vào New Rule… để tạo thiết lập mới.

Tạo thiết lập mới

Bước 4:

Người dùng cần thực hiện 5 bước để thiết lập chặn kết nối Internet cho phần mềm.

Chuyển sang trang mới tích chọn vào Program để tạo thiết lập cho phần mềm và ứng dụng trên máy tính, nhấn tiếp nút Next bên dưới.

Chọn phần mềm

Bước 5:

Ở giao diện này chúng ta có thể lựa chọn All program nếu muốn lựa chọn tất cả ứng dụng, phần mềm cài đặt trên thiết bị. Nếu muốn chọn phần mềm thì nhấn vào This program path, tiếp đó chọn Browse và tìm đến phần mềm bạn muốn chặn Internet và nhấn Next. Chẳng hạn sẽ chặn truy cập Internet của trình duyệt Firefox.

Chọn nơi lưu phần mềm, ứng dụng

Bước 6:

Ở giao diện này tích chọn vào Block the connection sau đó nhấn Next tiếp tục.

Chặn kết nối Internet

Bước 7:

Chuyển sang giao diện mới nhấn Next bên dưới.

Nội dung thiết lập

Cuối cùng bạn điền tên cho thiết lập và mô tả ở bên dưới và nhấn Finish để kết thúc.

Nhập tên cho thiết lập

Bây giờ mở trình duyệt Firefox và sẽ thấy báo không có kết nối mạng như hình. Những ứng dụng hay phần mềm khác vẫn có thể truy cập thông thường.

Không truy cập được Internet

Để hủy chặn kết nối Internet cho phần mềm, mở lại kết nối mạng cho ứng dụng đã chọn, bạn truy cập lại giao diện chính của Windows Firewall with Advanced Security, nhấn chuột phải vào thiết lập mới tạo rồi chọn Disable để vô hiệu hóa tạm thời, hoặc Delete để xóa hoàn toàn.

Hủy chặn kết nối Internet

Không cần cài đặt phần mềm chúng ta hoàn toàn có thể chặn kết nối Internet của bất kỳ phần mềm, hay ứng dụng nào cài đặt trên máy tính. Việc hủy chặn kết nối mạng cũng đơn giản khi Windows Firewall hỗ trợ bạn vô hiệu hóa hoặc tắt hoàn toàn.

Bỏ chặn ứng dụng kết nối Internet

Nếu muốn cho phép chương trình bạn vừa chặn kết nối với internet, bạn có thể thực hiện theo 2 cách.

Bỏ chặn tạm thời

Để tạm thời vô hiệu hóa quy tắc và cho phép ứng dụng, chỉ cần nhấp chuột phải vào quy tắc mà bạn vừa tạo và nhấp vào tùy chọn "Disable Rule".

Nhấp vào tùy chọn "Disable Rule"
Nhấp vào tùy chọn "Disable Rule"

Để chặn lại chương trình một lần nữa, hãy nhấn tùy chọn "Enable Rule".

Xóa quy tắc

Để xóa quy tắc, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào quy tắc đó và chọn tùy chọn "Delete".

Chọn tùy chọn "Delete" để xóa quy tắc
Chọn tùy chọn "Delete" để xóa quy tắc

Mọi thao tác đã hoàn tất! Thật đơn giản để chặn một ứng dụng kết nối với internet bằng Windows Firewall. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc cần một số trợ giúp, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 19/04/2020 08:52
4,613 👨 116.949
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thức Nguyễn
    Thức Nguyễn

    Nhưng chặn app zalo thì không được là sao vậy ad

    Thích Phản hồi 20:45 27/09
    ❖ Windows 10