Cách dịch ảnh, giọng nói trên Windows 10

Hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ

Các ứng dụng dịch trên Android, iOS hiện nay đều hỗ trợ nhiều cách thức nhập nội dung dịch, nhưng trên Windows 10 vẫn còn hạn chế. All Language Translator Free là một trong số ít ứng dụng dịch hỗ trợ nhiều cách thức nhập nội dung cho Windows 10, gồm dịch văn bản, dịch giọng nói, dịch hình ảnh và dịch qua file tải lên.

Số lượng ngôn ngữ mà ứng dụng All Language Translator Free hỗ trợ dịch tương đối nhiều, hơn 103 ngôn ngữ nếu nhập văn bản trực tiếp và 37 ngôn ngữ thông qua dịch hình ảnh. Với chế độ dịch qua giọng nói, ứng dụng dịch trực tiếp theo dạng hội thoại, như một cuộc trò chuyện rất thú vị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng All Language Translator Free trên Windows 10.

Hướng dẫn dịch trên All Language Translator Free

Bước 1:

Chúng ta cài đặt ứng dụng All Language Translator Free Windows 10 theo link dưới đây.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Hiển thị giao diện ứng dụng sau khi cài đặt thành công. Ứng dụng chia thành nhiều mục quản lý khác nhau, gồm Translation, Dialogue Mode, Task, Glossary.

Giao diện ứng dụng

Bước 3:

Nhấn vào mục Translation rồi lựa chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích tại thanh ngôn ngữ bên trên.

Chọn ngôn ngữ dịch

Tiếp đến bên dưới có các tùy chọn khác nhau để cung cấp nguồn dịch gồm, dịch qua file văn bản bằng biểu tượng tệp txt, dịch qua hình ảnh JPG/PNG bằng biểu tượng ảnh và dịch qua giọng nói bằng biểu tượng micro. Bạn chọn cách thức dịch theo nhu cầu sử dụng. Còn nếu dịch qua văn bản thì chỉ cần nhập trực tiếp.

Chọn cách thức dịch

Kết quả dịch hiển thị ngay ở khung bên phải. Bạn có thể sao chép nhanh hay nghe đọc kết quả. All Language Translator Free chỉ có thể dịch tối đa 10 nghìn từ cho mỗi lần dịch.

Kết quả dịch

Nếu dịch qua giọng nói thì cần đồng ý để ứng dụng sử dụng micro trên thiết bị.

Sử dụng micro

Bước 4:

Dialogue Mode là chế độ dịch theo hội thoại, biến thành cuộc trò chuyện thông qua hộp chat, biểu tượng đính tập tin và micro.

Tại giao diện của tính năng, người dùng cũng lựa chọn ngôn ngữ đích và nguồn muốn dịch, rồi chọn phương thức dịch ở bên dưới. Biểu tượng kẹp ghim để dịch hình ảnh, file và micro để thu âm. Nếu dịch trực tiếp thì nhập vào thanh trắng bên dưới.

Chế độ dịch kiểu hội thoại

Hiển thị nội dung nguồn, nhấn Enter để tiến hành dịch. Kết quả bạn sẽ thấy phần nội dung gốc và đích sau khi dịch như hình dưới đây. Ở mỗi kết quả dịch đều có biểu tượng hình sao để lưu lại khi cần.

Đoạn chat dịch

Bước 5:

Nhấn tiếp vào mục Task để dịch file qua văn bản và tự động tải xuống máy tính. Tại giao diện nhấn vào nút Add Task để tải tập tin txt lên.

Thêm file txt

Lựa chọn ngôn ngữ đích và nguồn rồi tải file txt lên ứng dụng rồi nhấn nút Finish để dịch.

Dịch qua file txt

Kết quả dịch được tự động chuyển thành file txtlưu xuống thư mục Pictures của máy tính. Để xem kết quả dịch trực tiếp trên ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng hình mắt.

Xem file dịch txt

File dịch cũng hiển thị dưới dạng file txt.

File dịch

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào mục Glossary để xem các bản dịch trong Dialogue Mode được đánh dấu sao. Để tạo thư mục riêng phân loại nội dung dịch, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng.

Lưu bản dịch

Tạo thư mục mới rồi đặt tên, sau đó chỉ cần mở mục All rồi kéo đoạn văn bản sang thư mục mới là được.

Phân loại đoạn dịch đã lưu

Để xóa thư mục, chúng ta bấm chuột phải rồi chọn Delete group. Nếu nhấn Clear group thì các thư mục đều bị xóa khỏi giao diện.

Xóa thư mục

Bước 7:

Để thay đổi lại các thiết lập cho ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng Settings. Tại giao diện này người dùng có thể thay đổi ngôn ngữ nguồn, ngôn ngữ đích mặc định và kích thước phông chữ mặc định sử dụng trên ứng dụng.

Thay đổi thiết lập

Ứng dụng All Language Translator Free phân thành từng mục dịch với những tính năng dịch khác nhau, giúp người dùng có nhiều lựa chọn khi dịch tài liệu, hay dịch giọng nói. Ứng dụng cho phép dùng thử 7 ngày miễn phí, trước khi bạn bỏ tiền ra mua.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/07/2019 08:00
45 👨 9.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo