Hôm nay, Microsoft khai tử Translator cho Windows 10

Kể từ hôm nay (ngày 9 tháng 4), Microsoft sẽ khai tử ứng dụng Translator dành cho Windows 10, đồng nghĩa với việc người dùng không thể tải ứng dụng từ Microsoft Store. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị đã được cài đặt trước đó.

Microsoft ra mắt ứng Translator cho Windows 10 vào năm 2015 và đã dừng cung cấp ứng dụng cho Windows Phone. Sau khi kết thúc hỗ trợ cho Windows 10 Mobile, Microsoft vẫn duy trì Translator dành cho máy tính để bàn và vẫn được cập nhật với Fluent Design.

Vào tháng 3, Microsoft cho biết sẽ khai tử Translator. Vào tháng trước, Microsoft xác nhận ngừng cung cấp Translator cho Windows 10 vì công ty nhận thấy có nhiều cách khác để truy cập tính năng dịch.

Microsoft Translator.
Microsoft Translator.

Mặc dù bạn có thể dịch bằng Microsoft Edge hoặc trình duyệt của bên thế 3, nhưng không thể phủ nhận rằng Translator là công cụ dịch tốt nhất dành cho Windows 10. Một số người dùng cũng đã sử dụng ứng dụng Translator trên các thiết bị như Surface Pro 7.

Microsoft Translator cho web, iOS và Android vẫn hoạt động như bình thường. Microsoft khuyến khích người dùng Windows 10 nên dùng ứng dụng Translator dành cho Android và iOS để trải nghiệm nhiều tính năng hơn.

Đầu năm nay, Microsoft cũng đã ngừng cung cấp Office Lens cho Windows 10 và xóa tên khỏi Windows Store. Do đó, Microsoft khuyến khích người dùng chuyển sang phiên bản trên Android và iOS. Office Lens đã được ra mắt vào năm 2015, sau đó, nó có mặt trên Android và iOS.

Microsoft cho biết, họ sẽ nỗ lực tập trung vào các phiên bản dành cho Android, iOS và web.

Thứ Sáu, 09/04/2021 09:57
31 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ