Cách dịch hình ảnh trên Google dịch điện thoại, máy tính

Google dịch trên máy tính hiện đã có thể dịch ngôn ngữ trong hình ảnh, mà chúng ta không cần phải mở ứng dụng Google dịch trên điện thoại như trước đây. Người dùng hoàn toàn có thể tải ảnh trực tiếp lên ứng dụng và sau đó Google dịch kết hợp với Google Lens sẽ quét nội dung trong hình ảnh, nhận diện ngôn ngữ và tiến hành dịch sang ngôn ngữ bạn chọn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dịch hình ảnh trên Google dịch.

Hướng dẫn dịch hình ảnh trên Google máy tính

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào Google dịch trên máy tính như bình thường. Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào mục Hình ảnh.

Dịch hình ảnh trên Google dịch

Bước 2:

Chúng ta tiến hành tải hình ảnh có trong máy tính lên Google dịch để thực hiện dịch hình ảnh.

Tải hình ảnh lên Google dịch

Bước 3:

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy nội dung được chuyển sang tiếng Việt, dựa theo ngôn ngữ hàng ngày bạn sử dụng.

Dịch hình ảnh lên Google dịch

Nếu muốn thì bạn cũng có thể đổi ngôn ngữ đích khác để phù hợp với nhu cầu dịch hình ảnh trên Google Dịch của bạn.

Chuyển ngôn ngữ đích Google dịch

Bước 4:

Nếu muốn sử dụng chế độ so sánh bản gốc và bản dịch thì bạn chỉ cần bật chế độ Hiện bản gốc. Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy 1 bên là văn bản gốc và 1 bên là bản dịch với ngôn ngữ mà bạn chọn.

Hiện bản gốc dịch ảnh trên Google dịch

Bước 5:

Google dịch có hỗ trợ chúng ta sao chép nội dung bản dịch, hoặc tải bản dịch xuống với định dạng hình ảnh. Nếu muốn có nội dung thì bạn cần tiếp tục chuyển từ hình ảnh sang văn bản bằng một số công cụ trực tuyến.

Tải dịch ảnh trên Google dịch

Video hướng dẫn dịch hình ảnh trên Google Dịch máy tính

Cách dịch hình ảnh trên Google Dịch điện thoại

Bước 1: Tải và mở Google Dịch trên điện thoại

Bước 2:

Người dùng cần lưu ý trước khi sử dụng Google Dịch cần chuyển đổi ngôn ngữ trên điện thoại sang tiếng Việt. Sau đó trong giao diện ứng dụng Google Dịch bạn cần để chế độ tiếng Anh sang tiếng Việt, rồi nhấn tiếp vào phần Máy ảnh. Hiển thị giao diện màn hình chụp, hãy chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Nhấn Máy ảnh Chuyển ngữ sang tiếng Việt

Bước 2:

Tiếp tục người dùng căn chỉnh màn hình đúng với phần nội dung tiếng Việt cần dịch rồi nhấn nút đỏ chụp hình bên dưới. Sau đó bạn hãy bôi đen vùng nội dung muốn dịch.

Chụp ảnh văn bản Bôi đen nội dung

Bước 3:

Ngay sau khi chúng ta bôi đen nội dung, ứng dụng sẽ tiến hành quét nội dung. Kết quả ngôn ngữ dịch sẽ hiển thị ngay trên màn hình. Nếu muốn dịch toàn bộ văn bản trong hình chụp chỉ cần nhấn biểu tượng hình vuông bên dưới.

Quét nội dung Dịch toàn văn bản

Bước 4:

Chúng ta sẽ thấy toàn bộ nội dung ngôn ngữ tiếng Việt gốc và văn bản tiếng Anh dịch sang. Trong văn bản đích sẽ hiển thị các tùy chọn như chia sẻ, copy nội dung, phóng to toàn màn hình nội dung ngôn ngữ đích.

Hiển thị toàn nội dung Tùy chọn nội dung Chia sẻ đoạn dịch

Chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn đã có được bản dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh hoặc những ngôn ngữ khác thông qua Google Dịch. Ứng dụng sẽ quét nội dung tiếng Việt mà chúng ta chụp, rồi tiến hành dịch nghĩa nội dung văn bản đó.

Video hướng dẫn sử dụng Google Dịch hình ảnh

Quét và dịch một hình ảnh có sẵn trên máy

Nếu hình ảnh có chứa đoạn văn bản cần dịch đã được lưu sẵn trong thư viện của điện thoại, bạn cũng có thể thêm nó vào Google Dịch để hoàn tất công việc.

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Google Dịch trên điện thoại của bạn. Trong giao diện ứng dụng mở ra, hãy nhấn vào nút “Camera”.

Nhấn vào Camera

Trên trang Camera, từ trên cùng, hãy chọn cả ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích cho bản dịch của bạn. Trong trường hợp bạn muốn ứng dụng tự phát hiện ngôn ngữ nguồn, hãy chọn "Detect Language" trong trường ngôn ngữ nguồn.

"Detect Language"

Ở cuối trang, hãy nhấn vào “Import” (Nhập) để thêm ảnh của bạn vào ứng dụng Google Dịch.

Nhấn vào “Import”

Nếu bạn thấy yêu cầu cấp quyền, hãy nhấn vào “”. Sau đó chọn hình ảnh có chứa văn bản mà bạn muốn dịch.

Chọn hình ảnh có chứa văn bản mà bạn muốn dịch

Google Dịch sẽ lập tức nhập và quét hình ảnh để lọc văn bản. Để xem bản dịch cho một số từ nhất định, hãy nhấn vào những từ đó trên hình ảnh.

Để xem bản dịch đầy đủ cho toàn bộ văn bản có trên bức ảnh, hãy nhấn vào tùy chọn “Select All” (Chọn tất cả).

“Select All”

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Google Dịch sẽ lập tức phát hiện ngôn ngữ và đưa ra cho bạn bản dịch phù hợp ở ngôn ngữ đích đã chọn.

Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 11/04/2023 09:22
3,443 👨 57.886
0 Bình luận
Sắp xếp theo