Cách dịch hình ảnh, dịch chữ trên ảnh cho Android

Bạn đi du lịch đến một đất nước khác và nhìn thấy các banner quảng cáo trên đường, bạn muốn biết những gì được viết trên đấy. Hoặc có thể gần nhà bạn có một nhà hàng Ý mới mở và trên banner của họ có ghi tiếng Ý mà bạn không hiểu được. Tất nhiên bạn có thể trực tiếp hỏi họ ý nghĩa của những banner đó hoặc bạn có thể sử dụng điện thoại Android để dịch nó bằng cách chụp ảnh.

Vâng, đó là chính xác những gì sẽ được đề cập trong bài viết này. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một hình ảnh thích hợp có chữ trên đó và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Dịch ảnh từ ảnh chụp

Microsoft Translator

Chắc bạn đã biết Microsoft có một ứng dụng dịch ngôn ngữ trên Android. Microsoft Translator gần đây cập nhật tính năng dịch chữ trên hình ảnh. Ứng dụng có thể dịch hình ảnh từ ảnh được chụp từ ứng dụng máy ảnh hoặc hoặc ảnh chụp từ ứng dụng Translator.

Giao diện dịch từ giọng nóiGiao diện dịch từ văn bản

Hình ảnh minh họa trên là giao diện người dùng. Nó gồm có công cụ dịch từ giọng nói (voice translator) và dịch từ văn bản chữ (text translator). Nhưng, điều chúng ta quan tâm ở đây là biểu tượng máy ảnh dịch văn bản từ hình ảnh. Hình ảnh thứ hai bên phải là hình ảnh chụp màn hình giao diện máy ảnh trong ứng dụng.

Bạn có thể chụp ảnh hoặc nhấn vào biểu tượng thư viện ở bên trái để chọn hình ảnh và dịch văn bản từ đó. Đây là một đoạn dịch từ tiếng Anh sang tiếng Hindi từ một tờ tạp chí.

Chữ từ ảnh chụp tạp chíVăn bản dịch sang tiếng Hindi

Tuy nhiên, bản dịch không được chính xác, thậm chí còn là một bản dịch kinh khủng, nhưng nó đã dịch hoàn hảo hết các dòng và từ cụ thể trong trang tạp chí đó.

Ứng dụng này có thể dịch văn bản chữ thành 21 loại ngôn ngữ. Bạn không có nhiều lựa chọn ngôn ngữ muốn dịch. Mặc định ngôn ngữ dịch của ứng dụng là tiếng Anh.

Chọn ngôn ngữ cần dịchChọn ngôn ngữ muốn dịch sang

Bạn có thể tải ngôn ngữ hay dùng để sử dụng ngoại tuyến. Microsoft Translator vừa phát hành bản cập nhật này vào tuần trước.

Google Translate (Google dịch)

Chọn ngôn ngữ dịch sang từ Google TranslateChọn chữ cần dịch trên ảnh

Google Translate chắc chắn là nhà tiên phong trong việc đem công cụ dịch đến với điện thoại thông minh. Đây là một trong những ứng dụng cần phải có của một du khách.

Google Translate đã thêm tính năng dịch thời gian thực vào tháng 6 năm 2015. Tuy nhiên một số người cảm thấy tính năng này không mấy hiệu quả vì nó chỉ hoạt động tốt trên các hình ảnh có độ sáng tốt và phông chữ thông thường.

Chụp ảnh và Google Translate sẽ cố gắng phát hiện văn bản từ hình ảnh. Sau đó, nó sẽ yêu cầu bạn đánh dấu văn bản bạn muốn dịch. Tính năng này tốt hơn nhiều so với Microsoft Translator. Bạn có thể chọn văn bản bạn muốn dịch.

Lưu trữ văn bản đã dịch

Tất cả các bản dịch sẽ được lưu trữ và bạn có thể xem lại các bản dịch. Ngoài ra, Google Translate sẽ đưa ra gợi ý về ngôn ngữ bạn hay sử dụng. Microsoft Translator cũng có tính năng này.

Vậy là với hai ứng dụng trên bạn có thể hiểu được những hình ảnh đơn giản nói gì, chúng rất tiện dụng khi đi du lịch. Nếu bạn có ý định đi du lịch nước ngoài thì nên bỏ túi hai ứng dụng này trong điện thoại của mình nhé.

Thứ Hai, 28/08/2017 15:45
53 👨 11.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo