Cách dùng VIKI Translator dịch Anh Việt trực tuyến

Hỗ trợ trên máy tính và Android

Các ứng dụng dịch trên điện thoại hay tiện ích dịch trên trình duyệt hiện nay có rất nhiều, giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn để tìm được công cụ dịch phù hợp và chất lượng cho bản thân. VIKI Translator là trình dịch thuật Anh Việt và ngược lại, hỗ trợ trên nhiều nền tảng gồm phần mềm cài đặt, tiện ích trên Chrome, ứng dụng cho Android và dịch trực tiếp trên trang chủ của VIKI Translator như Google Dịch. Như vậy người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng VIKI Translator trên nhiều thiết bị khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng VIKI Translator dịch Anh Việt và ngược lại.

Hướng dẫn dùng VIKI Translator dịch trực tuyến

VIKI Translator nền web có thêm tính năng lưu lại bản dịch mà vẫn giữ nguyên định dạng gốc của văn bản.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ VIKI Translator.

https://vikitranslator.com/

Bước 2:

Trong giao diện trang chủ, chúng ta sẽ chọn kiểu dịch từ Anh sang Việt hay từ Việt sang Anh bằng cách sử dụng mũi tên đảo chiều như hình dưới đây.

Chọn kiểu dịch

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta nhập văn bản, nội dung muốn dịch tại ngôn ngữ nguồn ở bên trái. Ngay lập tức nội dung dịch của ngôn ngữ đích sẽ hiển thị ở bên cạnh để chúng ta kiểm tra và theo dõi.

Dịch ngôn ngữ

Bước 4:

VIKI Translator hỗ trợ tra từ điển của một từ bằng cách click đúp vào từ ngữ đó, kèm theo nội dung ví dụ có liên quan tới từ đang dịch.

Tra từ điển

Nội dung dịch trên VIKI Translator đều có kèm theo phát âm của nội dung gốc hoặc của từ cần tra. Chúng ta nhấn biểu tượng loa để nghe đọc.

Nghe phát âm

Bước 5:

VIKI Translator còn cung cấp cho người dùng chế độ dịch nâng cao. Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang dịch nâng cao.

https://vikitranslator.com/dich-van-ban

Chúng ta cũng chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn đích cần dịch trên VIKI Translator.

Dịch nâng cao

Sau đó bạn cũng dán nội dung muốn dịch ở khung bên trái, nhấn vào nút Translate chờ kết quả dịch ở khung bên phải.

Dịch nội dung

Khi sử dụng tính năng dịch nâng cao này thì định dạng văn bản gốc như thế nào khi chuyển sang ngôn ngữ dịch được giữ nguyên như vậy.

Định dạng văn bản

Hoặc nếu muốn chúng ta có thể tự tạo định dạng nội dung cho văn bản gốc để tạo luôn định dạng cho văn bản đích, thông qua các công cụ mà VIKI Translator cung cấp.

Tạo định dạng

Bước 6:

Trình dịch nâng cao của VIKI Translator cũng hỗ trợ dịch theo từ khi bạn click đúp vào từ cần tra. Từ điển hiển thị ở cột bên trái giao diện.

Tra từ điển

Bước 7:

Để lưu bản dịch đích trên VIKI Translator, bạn nhấn vào biểu tượng save như hình dưới đây.

Biểu tượng save

Sau đó đặt tên cho file dịch đó để lưu xuống máy tính.

Đặt tên file

Bản dịch được lưu với định dạng file doc. Nếu muốn dùng file docx thì bạn phải chuyển file doc sang docx bằng thiết lập có sẵn trên Word hoặc sử dụng công cụ đổi trực tuyến.

Lưu file dịch

VIKI Translator hỗ trợ 2 trình dịch cơ bản và nâng cao cho người dùng, khi bạn muốn giữ định dạng văn bản hoặc tự tạo định dạng nội dung rồi tải văn bản dịch xuống máy tính. Các phiên bản khác của VIKI Translator chúng ta thực hiện tương tự, nhưng sẽ hạn chế một vài tính năng như không có lưu văn bản dịch.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/06/2019 14:58
4,324 👨 9.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo