10 thứ bạn có thể sáng tạo với Canva

Bạn có thể đã nghe nói về Canva và thậm chí đã sử dụng công cụ này để tạo logo, bài đăng trên mạng xã hội, ảnh ghép hoặc banner blog. Nhưng công cụ thiết kế đồ họa dễ sử dụng này có thể làm được nhiều thứ hơn những gì bạn biết.

Hãy xem những điều tuyệt vời mà bạn có thể tạo với Canva ngay lập tức, với cả doanh nghiệp và cá nhân, qua bài viết sau đây!

1. Bìa sách

Bìa sách

Nếu bạn là một tác giả, thì việc tạo bìa cho cuốn sách của bạn thật đơn giản với Canva. Để bắt đầu, chọn bố cục Canva từ nhiều tùy chọn miễn phí có sẵn. Từ sách dạy nấu ăn đến tiểu thuyết lãng mạn, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một tùy chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Bấm vào bố cục bạn muốn và sau đó chọn các yếu tố văn bản để thêm chi tiết của riêng bạn vào. Nếu bạn thích bố cục nhưng lại muốn một hình ảnh khác, chỉ cần thêm ảnh vào bố cục là được.

2. Thư mời tham gia sự kiện

Thư mời

Đối với đám cưới, tiệc sinh nhật, sự kiện từ thiện, v.v..., Canva cung cấp các tùy chọn tạo thư mời tuyệt vời. Giống như với bìa sách, bạn chỉ cần chọn bố cục và sau đó nhấp vào các yếu tố để điều chỉnh phần văn bản.

Bạn có thể thay đổi kiểu phông chữ, kích thước, màu sắc và định dạng cho bất cứ thứ gì bạn thiết kế. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh khoảng cách chữ, chiều cao dòng, căn lề và độ trong suốt.

Một tính năng hay khác của Canva sẽ có ích khi thiết kế thư mời là các tùy chọn chia sẻ. Bạn có thể đăng nó ngay trên TwitterFacebook hoặc lấy liên kết để chia sẻ trên các mạng xã hội khác.

3. Channel Art YouTube

Channel Art

Nếu có kênh YouTube của riêng mình, bạn có thể làm cho nó nổi bật với những channel art tuyệt vời. Kiểm tra những bố cục khác nhau cho âm nhạc, làm đẹp, thiên nhiên, thực phẩm, chơi game và nhiều thứ khác nữa.

Mọi yếu tố trên thiết kế có thể được thay đổi, sắp xếp lại hoặc loại bỏ. Điều này cho phép bạn hoàn toàn linh hoạt trong việc tạo ra tác phẩm nghệ thuật bạn muốn.

Khi hoàn thành, chỉ cần tải xuống thiết kế dưới dạng file JPG, PNG hoặc PDF. Thật dễ dàng!

4. Ảnh bìa và các biểu tượng cho cửa hàng trực tuyến trên Etsy

Tạo ảnh bìa trên Etsy

Nếu bạn bán hàng hóa của mình trên Etsy, hãy thu hút sự chú ý đến cửa hàng bằng một ảnh bìa hoặc biểu tượng thú vị. Canva cung cấp tùy chọn để thiết kế cả hai thứ này, phù hợp với những ai đang bán các sản phẩm như quà tặng, phụ kiện, quần áo và nước hoa online.

Điều tuyệt vời của việc sử dụng Canva cho các thiết kế này là chúng có kích thước phù hợp. Kích thước cho ảnh bìa của cửa hàng trên Etsy là 1200 x 300 pixel và biểu tượng là 500 x 500 pixel. Vì vậy, chỉ cần thay đổi phần văn bản và hình ảnh cần thiết, còn kích thước đã được thiết lập sẵn nên bạn không cần bận tâm nữa.

5. Danh thiếp

Danh thiếp

Nhiều ứng dụng có thể xử lý việc tạo danh thiếp, bao gồm Microsoft WordAdobe Photoshop. Tuy nhiên, Canva cũng có thể giúp bạn tạo danh thiếp mới nhanh chóng.

Từ giản dị đến thanh lịch, bạn có thể chọn từ rất nhiều tùy chọn cho tấm danh thiếp của mình. Nếu bạn gửi danh thiếp qua email hoặc đăng chúng trên mạng xã hội, tính năng Link thật lý tưởng. Chỉ cần chọn thành phần thiết kế, nhấp vào nút Link ở trên cùng, nhập hoặc dán URL vào hộp và nhấn Apply.

6. Sơ yếu lý lịch dạng infographic

Sơ yếu lý lịch

Nếu một bản sơ yếu lý lịch dạng infographic sẽ có lợi cho bạn, hãy xem những gì mà Canva có thể làm. Canva có những bố cục sạch sẽ, chuyên nghiệp và giúp làm nổi bật các kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu của bạn theo nhiều cách.

Ví dụ, bạn có thể chọn bố cục sơ yếu lý lịch thể hiện các kỹ năng của mình bằng cách sử dụng thang điểm từ 1 đến 5. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn thích một bố cục nhưng không hài lòng với vị trí của các yếu tố, chỉ cần nhấp để sắp xếp lại chúng.

Bạn có thể chọn toàn bộ các khối phần tử để di chuyển hoặc sử dụng nút Ungroup từ trên cùng để phân tách những gì bên trong. Nếu bạn đã thực hiện một thay đổi mà bạn không thích nữa, chỉ cần nhấn nút Undo ở trên cùng bên trái.

7. Phiếu quà tặng

Phiếu quà tặng

Bạn có thể thiết kế phiếu quà tặng cho các ngày lễ, theo mùa hoặc quanh năm. Đối với đồ ăn, thức uống, hoặc các loại quà tặng khác, Canva có một bộ sưu tập lớn các bố cục khác nhau.

Bạn cũng có thể sử dụng những bố cục này để tạo phiếu giảm giá. Nếu bạn đang giảm giá cho các dịch vụ của mình, Canva cũng cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để quảng cáo điều đó.

Một tính năng khác rất tiện lợi khi thiết kế các phiếu quà tặng là bạn có thể đặt in trực tiếp từ Canva. Chỉ cần chọn định dạng và tùy chọn in, sau đó bắt đầu đặt hàng. Chi phí in ấn sẽ xuất hiện. Thật tuyệt vời!

8. Bìa niên giám

Bìa niên giám

Nếu bạn phụ trách thiết kế trang bìa niên giám của trường học, thì bạn thật may mắn. Canva có sẵn những bố cục mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

Bạn có thể chỉ cần chọn một bố cục và cập nhật trang bìa cho trường học hoặc trả tiền để có một theme hoàn chỉnh.

Lưu ý rằng một số bố cục có thể không miễn phí. Điều này rất dễ nhận thấy khi bạn di chuột qua các trang của theme. Một ký hiệu đô la sẽ xuất hiện trên những trang mà bạn phải trả tiền.

9. Bìa CD

Bìa CD

Đối với các nhạc sĩ, bìa album hoàn hảo là điều cần thiết và Canva có bố cục cho tất cả các thể loại âm nhạc. Hãy chọn một trong các thể loại như nhạc giao hưởng, bài hát ru hoặc nhạc đồng quê.

Các tùy chọn chia sẻ có thể hữu ích khi cần lấy ý kiến ​​của các thành viên khác trong ban nhạc. Nhấp vào nút Share ở trên cùng, thêm địa chỉ email và sau đó chọn Can edit hoặc Can view. Đây là một cách tuyệt vời để cộng tác với những người khác khi thiết kế.

10. Thực đơn nhà hàng

Thực đơn nhà hàng

Bạn có cần một chút trợ giúp để thiết kế một menu cho cửa hàng, quán cà phê hoặc nhà hàng của mình không? Không cần tìm đâu xa nữa vì Canva có những lựa chọn thực đơn tuyệt vời.

Việc thiết kế thực đơn với Canva thật dễ dàng. Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa từng thành phần, nhóm hoặc hủy nhóm, xoay hoặc thay đổi kích thước các hộp một cách linh hoạt. Lưu ý rằng nếu có một menu dài, bạn có thể nhấp vào nút Add a new page để tiếp tục tạo.

Như bạn có thể thấy, Canva cung cấp nhiều tùy chọn khác ngoài thiết kế logo, bài đăng trên mạng xã hội, ảnh ghép và banner. Điểm cộng lớn nhất khi sử dụng công cụ này là bạn không cần bất kỳ loại kinh nghiệm thiết kế nào. Công cụ này rất đơn giản để sử dụng mà bạn có thể tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp ngay lập tức.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 23/05/2019 08:04
52 👨 7.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo