Landing page là gì?

Landing page được coi là công cụ hiệu quả nhất để quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trên Internet, đưa sản phẩm đến được gần hơn với công chúng. Landing page sẽ xúc tiến tiêu dùng sản phẩm, tăng doanh thu của công ty hay cơ sở nào đó. Landing page được trình bày một cách chuyên nghiệp, hướng người dùng tới loại sản phẩm, dịch vụ mà muốn truyền tải.

1. Landing Page là gì?

Landing page là một trang mục tiêu mà người làm SEO muốn khách hàng truy cập vào, thường là một trang giới thiệu/bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể.

Các bạn có thể hiểu nôm na trang web giới thiệu sản phẩm của bạn là một siêu thị lớn với rất nhiều các loại mặt hàng. Sẽ có một cánh cửa chính duy nhất là trang chủ. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lối vào khác để tiếp đón nhiều nhóm hàng như lối vào mua tivi, cửa vào mua máy giặt... Đây chính là Landing page, các lối vào khác nhau của siêu thị. Mỗi một đường vào của từng danh mục, từng sản phẩm trên website đó là Landing Page.

SEO landing page

3 loại Landing Page phổ biến hiện nay:

  • Là 1 trang con bên trong 1 website.
  • Pop-up quảng cáo. Nó thường là cửa sổ mở ra khi truy cập vào trang chủ website.
  • Microsite - website chỉ có 1 page với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain).

Landing Page

2. Những tiêu chí phát triển landing page

Landing page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

SEO landing page

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

  • Thiết lập mục tiêu cụ thể cho trang web bán hàng
  • Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Tạo ra tiêu đề hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
  • Tối ưu hóa nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..
  • Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!
Thứ Tư, 03/06/2020 14:27
31 👨 1.781
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO