Cách thay đổi màu của hình ảnh bằng Canva

Mỗi bức ảnh được chụp đều có màu sắc cụ thể định hình toàn bộ bức ảnh, nhưng đôi khi, có thể cần phải điều chỉnh để nâng cao chất lượng ảnh. Tính năng Color Edit của Canva giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa màu sắc của một phần hình ảnh mà không cần thay đổi tất cả và điều tuyệt vời nhất là tính năng này hoàn toàn miễn phí.

Tính năng Color Edit của Canva là gì?

Bài viết này thảo luận về tính năng Color Edit của Canva, tính năng này có tác dụng khác với việc chỉnh sửa màu cho toàn bộ hình ảnh. Chỉnh sửa màu sắc của toàn bộ hình ảnh có nghĩa là khi bạn thay đổi độ sáng hoặc độ bão hòa, sự thay đổi đó sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Magic Edit của Canva để chỉnh sửa các vùng hình ảnh lớn hơn.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng công cụ Color Edit, bạn sẽ có thể nâng cao các màu cụ thể trong ảnh. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải tìm ra màu sắc là gì; Canva sẽ xác định chính xác các màu nổi bật nhất trong hình ảnh và đưa chúng làm tùy chọn để bạn lựa chọn. Sau khi chọn một màu, bạn sẽ có thể thay đổi giao diện của hình ảnh chỉ dựa trên màu đó.

Trang chỉnh sửa của Canva với tính năng Color Edit
Trang chỉnh sửa của Canva với tính năng Color Edit

Ví dụ, nếu bạn có hình ảnh một khu vườn và muốn giảm bớt sự sống động của cỏ xanh một chút, thì bạn có thể chọn tùy chọn màu sắc và thay đổi độ sáng thành màu xanh lá cây ít sống động hơn. Tùy chọn này hoạt động trên cả ứng dụng di động của Canva và phiên bản dành cho desktop.

Cách thay đổi màu của hình ảnh trên desktop

Trên trang chính của Canva, chọn Create a Design hoặc duyệt tìm template dựa trên dự án bạn đang thực hiện. Từ đó, trang trình chỉnh sửa của Canva sẽ mở ra.

Trang web chính thức của Canva
Trang web chính thức của Canva

Chọn tab Uploads trên thanh công cụ bên trái. Bạn có thể kéo và thả ảnh từ một thư mục trên máy tính hoặc nhấp vào nút Upload Files. Sau khi ảnh của bạn được upload, bạn có thể kéo và thả ảnh đó vào khung vẽ màu trắng.

Trang trình chỉnh sửa của Canva với ảnh những ngọn núi trên canvas

Từ đó, bạn sẽ muốn đảm bảo ảnh đã được chọn và sau đó nhấp vào tùy chọn Edit Photo ở thanh công cụ phía trên. Chọn tab Adjust rồi cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Color Edit.

Trang chỉnh sửa của Canva có các tùy chọn chỉnh sửa ảnh hiển thị
Trang chỉnh sửa của Canva có các tùy chọn chỉnh sửa ảnh hiển thị

Như đã nói ở trên, Canva đã chọn sẵn những màu sắc chủ đạo trong ảnh để bạn có thể lựa chọn để chỉnh sửa. Nếu chọn một trong số chúng, bạn sẽ thấy menu drop-down có Hue, SaturationBrightness. Đây là những tùy chọn duy nhất khả dụng khi chỉnh sửa một màu cụ thể trong ảnh của bạn.

Sau khi bạn chọn màu và thuộc tính bạn muốn chỉnh sửa, hãy di chuyển thanh trượt sang trái hoặc phải tùy thuộc vào cách bạn muốn ảnh của mình trông như thế nào. Khi hoàn tất, hãy điều chỉnh các màu khác nếu muốn.

Các tùy chọn chỉnh sửa màu sắc đang mở
Các tùy chọn chỉnh sửa màu sắc đang mở

Sau đó, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa ảnh của mình bằng bất kỳ tính năng chỉnh sửa nào khác của Canva. Điều này có thể bao gồm việc thay đổi nền ảnh của bạn hoặc thậm chí xóa hoàn toàn nền của ảnh.

Cách thay đổi màu của hình ảnh trên thiết bị di động

Quá trình này hoạt động tương tự khi sử dụng ứng dụng di động của Canva - tuy nhiên, tính năng Color Edit bị ẩn hơn một chút.

Tính năng Color Edit của ứng dụng Canva với độ bão hòa và độ sáng được thay đổi
Tính năng Color Edit của ứng dụng Canva với độ bão hòa và độ sáng được thay đổi

Khi mở trình chỉnh sửa ảnh của Canva, bạn sẽ thấy một số tùy chọn ở cuối màn hình. Nhấn vào Adjust và cuộn cho đến khi bạn nhìn thấy Color Edit. Từ đó, làm theo hướng dẫn tương tự như trên.

Với tính năng Color Edit của Canva, bạn không bị giới hạn trong việc thay đổi màu của toàn bộ hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu các màu cụ thể và điều chỉnh màu sắc, độ sáng và mức độ bão hòa của chúng. Vì vậy, lần tới khi bạn chỉnh sửa hình ảnh trong Canva, hãy thử tính năng Color Edit để điều chỉnh màu mục tiêu.

Thứ Sáu, 08/12/2023 09:29
51 👨 2.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo