5 ứng dụng tốt nhất để cài đặt cho Nextcloud server

Có rất nhiều tùy chọn ngoài kia để lưu trữ các file trong đám mây. Dropbox, OneDrive và Google Drive chỉ là một vài tùy chọn trong số đó. Trên thực tế, bạn có thể muốn kiểm soát nhiều hơn nữa đối với dữ liệu của mình. Bạn có thể cài đặt Nextcloud trên máy chủ của riêng mình và thậm chí kích hoạt mã hóa đầu cuối nếu muốn.

Mặc dù bản thân Nextcloud rất tuyệt vời, nó thậm chí còn có thể tốt hơn với việc bổ sung các ứng dụng. Những ứng dụng Nextcloud có thể thêm tất cả các loại chức năng vào máy chủ Nextcloud của bạn. Một vài ứng dụng trong số này được cài đặt và kích hoạt theo mặc định, trong khi bạn sẽ phải tự cài đặt những thứ khác. Bài viết đã tổng hợp và đưa ra danh sách một số ứng dụng tốt nhất cho máy chủ Nextcloud. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Những ứng dụng tốt nhất cho Nextcloud server

1. News

Nếu là một người “nghiện” tin tức, có lẽ bạn đang tìm kiếm trình đọc RSS/Atom feed hoàn hảo kể từ khi Google Reader ngừng hoạt động. Mặc dù không thể khiến bạn kết thúc việc tìm kiếm một trình đọc phù hợp, nhưng ứng dụng News cho phép bạn nhúng trình đọc nguồn cấp dữ liệu giàu chức năng trong máy chủ Nextcloud của mình.

News

Giao diện web hoạt động trong trình duyệt web Chrome và Firefox. Nó cũng hoạt động trên các thiết bị di động. Bạn sẽ tìm thấy một danh sách các trình đọc và ứng dụng RSS có kích thước vừa phải, hoạt động với ứng dụng News trên trang GitHub của nó. Link tham khảo:

https://github.com/nextcloud/news

2. Passwords

Giữ mật khẩu của bạn an toàn là điều rất quan trọng và một trình quản lý mật khẩu tốt có thể làm cho việc này dễ dàng hơn nhiều. Điều đáng nói là, không phải ai cũng tin tưởng sử dụng một dịch vụ như LastPass. Nếu bạn muốn sử dụng trình quản lý mật khẩu nhưng thích tự host, ứng dụng Passwords cho Nextcloud có thể là lựa chọn tốt nhất bạn nên xem xét.

Passwords

Trình quản lý mật khẩu này bao gồm công cụ theo dõi bảo mật mật khẩu, mã hóa an toàn, các thư mục và thẻ để giữ cho mật khẩu của bạn được tổ chức. Bạn thậm chí có thể chia sẻ mật khẩu với những người dùng Nextcloud khác. Điều này thật tuyệt nếu bạn muốn chia sẻ mật khẩu với tài khoản liên quan đến việc kinh doanh trong toàn tổ chức của mình.

3. Deck

Nếu bạn muốn mọi thứ được tổ chức, nhưng danh sách việc cần làm tiêu chuẩn không phù hợp với bạn, phương pháp kanban có thể là tùy chọn bạn đang tìm kiếm. Nếu chưa quen thuộc với phương pháp này, thì đây là ghi chú dạng sticky note gắn trên bảng tin, được sử dụng bởi Trello và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy chủ của riêng mình, ứng dụng Deck cho Nextcloud cho phép bạn bắt đầu với kanban trên máy chủ riêng của bạn.

Deck

Ứng dụng cho phép bạn tạo thẻ cho các nhiệm vụ của mình và sắp xếp chúng trên nhiều danh mục khác nhau. Thậm chí còn tốt hơn, bạn có thể ghi chú ở định dạng Markdown để giúp ghi nhớ một số chi tiết nhất định liên quan đến nhiệm vụ của mình. Nếu sử dụng ứng dụng Deck trong một tổ chức, bạn có thể dùng tính năng thêm nhận xét tích hợp để thảo luận về các nhiệm vụ với nhóm của mình.

4. OnlyOffice

Có nhiều cách để kích hoạt bộ ứng dụng Office trực tuyến để cài đặt Nextcloud. Mặc dù một số người thích Collabora, nhưng OnlyOffice cũng là một tùy chọn tuyệt vời khác và nó có sẵn dưới dạng ứng dụng Nextcloud. Bạn nhận được một trình xử lý văn bản, bảng tính và ứng dụng thuyết trình, tất cả trong đám mây cá nhân của riêng bạn.

OnlyOffice

Nếu bạn quan tâm đến việc chạy OnlyOffice và Nextcloud nhưng vẫn chưa sử dụng, Quantrimang.com có thể giúp bạn. Tham khảo bài viết: Cách cài đặt Nextcloud với OnlyOffice trong Ubuntu để biết thêm chi tiết.

5. AppOrder

Khi đã cài đặt một vài ứng dụng Nextcloud, có lẽ bạn sẽ thấy rằng bạn sử dụng một số ứng dụng thường xuyên hơn những ứng dụng khác. Việc truy cập các biểu tượng cho những ứng dụng khác nhau có thể gây khó chịu, nếu ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nằm ở cuối danh sách.

AppOrder

AppOrder giải quyết vấn đề này cho bạn bằng cách cho phép bạn sắp xếp các biểu tượng ứng dụng theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Mỗi người dùng máy chủ Nextcloud của bạn có thể có thứ tự riêng, nhưng quản trị viên cũng có thể xác định bố cục mặc định cho các biểu tượng.

Tất nhiên, các ứng dụng trên chỉ là một vài trong số những ứng dụng tuyệt vời có sẵn cho Nextcloud. Còn một loạt các ứng dụng khác có thể thêm nhiều chức năng hơn cho máy chủ của bạn. Để xem mọi thứ có sẵn, hãy tham khảo thư mục ứng dụng Nextcloud.

Có thể bạn không chắc chắn rằng Nextcloud là tùy chọn dành cho mình. Rốt cuộc, mặc dù Nextcloud là một lựa chọn tuyệt vời, thì nó không phải là lựa chọn duy nhất và có một số lựa chọn thay thế tuyệt vời khác. Nếu bạn đang tìm kiếm tùy chọn lưu trữ đám mây tự lưu trữ, hãy xem bài viết so sánh Nextcloud, ownCloud và Seafile trên trang Quantrimang.com.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 09/08/2019 12:44
52 👨 784
0 Bình luận
Sắp xếp theo