5 ứng dụng đọc RSS tốt nhất cho iPhone

Sau nhiều năm bị lãng quên, RSS đang dần hồi sinh. RSS là cách đáng tin cậy duy nhất để xem những nội dung bạn thực sự mong muốn, trái ngược với nội dung mà thuật toán muốn người dùng xem như trên các mạng xã hội Twitter hay Facebook.

Khi lựa chọn quay trở lại với RSS (hoặc bắt đầu với một tài khoản mới), bạn sẽ cần tới một trình đọc tin tức. Rất may, có một số trình đọc RSS tuyệt vời trên iPhone. Nhưng làm thế nào để bạn biết đâu là lựa chọn phù hợp cho mình? Hãy cùng tìm hiểu 5 lựa chọn hàng đầu dưới đây nhé!

Trình đọc RSS và trình đọc tin tức

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về RSS. Nhiều người dùng quan niệm sai lầm về việc ứng dụng RSS thực sự là gì. RSS là viết tắt của Really Simple Syndication. RSS có một giao thức mở mà bất kỳ trang web nào cũng có thể sử dụng.

Nguồn cấp (feed) RSS của một trang web bao gồm các bài viết mới nhất. Công việc của một trình đọc RSS là chấp nhận bất kỳ nguồn cấp RSS nào và trình bày nội dung của nó cho người đọc theo một danh sách. Nếu không thể thêm một nguồn mới bằng cách sử dụng liên kết nguồn cấp RSS, thì đó không phải là trình đọc RSS.

Một ví dụ điển hình của việc này là Flipboard. Flipboard là một ứng dụng đọc tin tức tuyệt vời với một hệ thống khép kín gồm các nhà xuất bản được phê duyệt, nhưng nó không phải là một trình đọc RSS (tương tự với Apple News). Người dùng không thể thêm nguồn của riêng mình bằng cách sử dụng liên kết RSS trong các ứng dụng này.

Nếu muốn kiểm soát hoàn toàn trải nghiệm đọc tin tức của mình, bạn đọc nên tạo một tài khoản với Feedly, thêm các nguồn yêu thích và sử dụng ứng dụng đọc RSS trên iPhone để cải thiện trải nghiệm đọc.

5 ứng dụng đọc RSS tốt nhất cho iPhone

1. Feedly

FeedlyỨng dụng FeedlyTrình đọc RSS Feedly

Kể từ khi Google “khai tử” Google Reader, Feedly đã trở thành dịch vụ RSS dành cho hầu hết người dùng. Và trong vài năm qua, Feedly đã bổ sung các tính năng mới và thú vị, nhằm giữ vững vị trí hàng đầu của mình.

Trong nhiều năm, người dùng có thể chỉ sử dụng Feedly làm dịch vụ đồng bộ hóa với các ứng dụng của bên thứ ba. Bây giờ, đã đến lúc để có một cái nhìn khác về ứng dụng Feedly cho iPhone.

Ứng dụng Feedly trên iOS mới rất trực quan để sử dụng. Khi người dùng load lên các nguồn của mình, nguồn cấp tin tức quan trọng nhất sẽ xuất hiện. Người dùng có thể vuốt qua các bài báo và sử dụng cử chỉ để quay lại. Khi nhấn vào một liên kết, liên kết sẽ mở trong trình duyệt Safari tích hợp, với Reader Mode được bật theo mặc định. Nhấn vào nút Menu và bạn có thể thấy toàn bộ cấu trúc thư mục và nguồn.

Thêm vào đó, chế độ ban đêm đặc biệt tốt trên các mẫu iPhone mới. Vì Feedly là dịch vụ RSS phổ biến nhất, nên nó có công cụ Khám phá hữu ích nhất trong mọi ứng dụng RSS. Feedly là một cách tuyệt vời để tìm các nguồn mới, và thậm chí hoạt động như một công cụ nghiên cứu cho một chủ đề cụ thể.

Tải Feedly (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

2. Unread

Unread Ứng dụng Unread Trình đọc RSS Unread

Nếu quan tâm đến trải nghiệm đọc hơn mọi thứ khác, Unread là ứng dụng dành cho bạn. Đây là một ứng dụng đọc được thiết kế tỉ mỉ, lấy nội dung từ tất cả các nguồn RSS của người dùng và trình bày dưới dạng một danh sách các bài báo chỉ có văn bản. Ứng dụng hỗ trợ các dịch vụ RSS phổ biến như Feedly, Feedbin, Inoreader, NewsBlur và Feed Wrangler.

Ứng dụng không có các yếu tố giao diện người dùng có thể nhìn thấy và do đó hoàn toàn phụ thuộc vào cử chỉ. Khi nhấn vào một bài viết, tất cả những gì người dùng thấy sẽ là văn bản và hình ảnh. Vuốt sang phải để quay lại; vuốt sang trái để thấy các tùy chọn. Bạn có thể chuyển sang chủ đề khác hoặc chia sẻ bài viết sang ứng dụng khác từ đó.

Phiên bản miễn phí của Unread cho phép đọc 50 bài viết đầu tiên (và sau đó là 3 bài viết mỗi ngày). Bạn có thể trả $10 (230.000VND) để mở khóa ứng dụng đầy đủ và có thêm 8 theme bổ sung.

Tải Unread (Có sẵn phiên bản cao cấp và miễn phí).

3. Lire

LireỨng dụng LireTrình đọc RSS Lire

Nếu đang tìm kiếm một trình đọc RSS gọn nhẹ, Lire là ứng dụng dành cho bạn. Lire sử dụng ngôn ngữ thiết kế iOS tiêu chuẩn để trình bày trải nghiệm đọc đơn giản. Nhưng ứng dụng cũng cho phép người dùng tùy chỉnh mọi phần của màn hình đọc. Đây là điều quan trọng nhất.

Khía cạnh tốt nhất của Lire là nó có một trình đọc toàn văn. Thông thường, khi duyệt các nguồn cấp RSS, người dùng phải nhấn vào một liên kết để load toàn bộ bài viết trong trình duyệt. Lire tự động tải xuống toàn bộ phần văn bản của bài viết, chuyển đổi nguồn cấp một phần thành nguồn cấp dữ liệu đầy đủ. Chỉ tính năng này thôi cũng đã làm cho Lire trở nên đáng giá đối với người dùng RSS cao cấp.

Tải Lire ($7/161.000VND).

4. Fiery Feeds

Fiery FeedsỨng dụng Fiery FeedsTrình đọc RSS Fiery Feeds

Nếu cảm thấy Lire không phù hợp hoặc nếu không muốn mua một ứng dụng ngay lập tức, hãy thử Fiery Feeds. Cũng giống như Lire, Fiery Feed lấy ngôn ngữ thiết kế iOS làm cơ sở và cũng được xây dựng dựa trên nó. Ứng dụng này có thanh công cụ phía dưới để thực hiện các thao tác nhanh và cũng hỗ trợ các cử chỉ điều hướng.

Người dùng có quyền truy cập vào một vài lược đồ màu trong phiên bản miễn phí (cùng với chế độ tối màu đẹp mắt). Và tất nhiên, người dùng có thể tùy chỉnh chế độ đọc. Nhưng nếu là một người dùng cao cấp, bạn sẽ muốn nâng cấp lên phiên bản Premium với giá $10 (230.000VND)/năm.

Fiery Feeds cũng trích xuất toàn văn tương tự như Lire. Ứng dụng sẽ load toàn bộ phần văn bản của bài viết ngay cả khi nguồn cấp dữ liệu bị cắt ngắn. Ngoài ra, người dùng còn có quyền truy cập vào Smart Views tự động lọc các nguồn cấp dữ liệu tần số cao và thấp.

Một tính năng độc đáo trong Fiery Feeds là các theme tùy chỉnh. Bạn có thể tùy chỉnh các theme của riêng mình và thậm chí nhập các file theme trực tiếp từ iCloud Drive.

Tải Fiery Feeds (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. Inoreader

InoreaderỨng dụng InoreaderTrình đọc RSS Inoreader

Inoreader là dịch vụ đồng bộ hóa RSS ưa thích cho các con “mọt sách”. Nếu quan tâm đến các chi tiết cụ thể về việc các đăng ký đồng bộ hóa chính xác như thế nào và nếu muốn bật tính năng tự động hóa và lọc phía máy chủ, bạn nên sử dụng Inoreader. Khi nói đến giao diện người dùng, Inoreader trông giống như một ứng dụng đọc tin tức truyền thống hơn là một trình đọc RSS. Bạn có thể đăng ký các chủ đề để bắt đầu và ứng dụng sẽ mở trong chế độ xem tạp chí theo mặc định.

Đi sâu hơn và bạn sẽ tìm thấy cấu trúc thư mục, chế độ tối màu, shortcut để load toàn bộ phần văn bản của bài viết và hệ thống gắn thẻ mạnh mẽ. Inoreader cũng cung cấp một màn hình đọc tùy biến.

Tài khoản miễn phí cho phép người dùng đăng ký 150 nguồn cấp dữ liệu. Người dùng có thể trả tiền cho phiên bản Pro để sử dụng chế độ ngoại tuyến cho các thư mục đã chọn và khả năng tìm kiếm thông qua tất cả các bài viết công khai.

Tải Inoreader (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

Nếu chỉ vừa bắt đầu với RSS, hãy thử Feedly trước tiên. Ứng dụng này sẽ giúp bạn khám phá các nguồn, chủ đề và trang web. Ứng dụng này cũng có trải nghiệm đọc rất tốt. Khi đã hiểu rõ về RSS, bạn có thể thử chuyển sang một ứng dụng mạnh hơn như Lire hoặc Inoreader. Nếu chỉ có kế hoạch đăng ký vào một số ít các trang web và muốn giao diện đọc gọn gàng nhất có thể, hãy xem xét Unread.

Như bài viết đã đề cập, có rất nhiều ứng dụng RSS có sẵn. Nhiều ứng dụng làm mờ ranh giới giữa RSS thuần túy và một trình đọc tin tức kiểu tạp chí. Newsify là một ví dụ điển hình trong trường hợp này.

Nếu thử dùng RSS nhưng thấy nó quá phức tạp, bạn luôn có thể chuyển về các ứng dụng đọc tin tức như Flipboard, News360 và Nuzzel.

Chúc bạn có được lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 19/03/2019 17:21
52 👨 1.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng