Phần mềm sách Hướng dẫn học Tin học Lớp 5

Trong suốt chương trình học Tin học lớp 5, các em học sinh sẽ được tiếp cận với một số phần mềm Tin học với nội dung học ở mức căn bản để từ đó có kiến thức nền tảng khi bước sang Tin học ở bậc THCS. Các thầy cô giáo sẽ hướng dẫn các em học sinh sử dụng các phần mềm, thực hành một số nội dung trên các phần mềm để hoàn thành đầy đủ nội dung học tập. Dưới đây là các phần mềm học Tin học lớp 5 để thầy cô và phụ huynh học sinh tải xuống, phục vụ cho việc học Tin học của các em học sinh.

Phần mềm học Tin học lớp 5

1. MuseScore

MuseScore là phần mềm soạn nhạc, tạo bản nhạc mới dành cho những người không chuyên lẫn chuyên nghiệp. Với phần mềm này thì các em học sinh sẽ cần biết cách mở giao diện soạn thảo nhạc, thay đổi chỉ số nhịp, ghi nốt nhạc vào khuông và biết cách xóa hay sửa nốt nhạc.

2. MSWLogo

MSWLogo là một ngôn ngữ lập trình được thiết kế và phát triển với nhiều mục đích khác nhau như thiết kế biểu đồ, mẫu thống kê hoặc đồ thị. Khi tiếp cận với phần mềm này thì các bạn học sinh cần phải biết được cách viết thủ tục vẽ hình trong Logo.

3. TuxTyping

TuxTyping là trò chơi chim cánh cụt ăn cá cài đặt trên máy tính giúp các em học sinh luyện được sự chính xác khi đánh máy thông qua những trò chơi. Học sinh sẽ cần phải biết cách đánh máy đúng cách, vị trí đặt ngón tay...

4. Gấu chơi Piano

Đây cũng là trò chơi cài đặt trên máy tính với mục đích làm quen với việc điều khiển chuột máy tính, học chơi đàn piano và đặc biệt là rèn luyện trí nhớ. Mỗi một màn chơi các bạn học sinh sẽ cần nhớ chính xác vị trí của từng nốt nhạc và sau đó gõ lại cho đúng.

5. Stellarium

Đây là phần mềm mở rộng cho các em học sinh, thêm kiến thức về không gian ngoài vũ trụ với việc tái hiện lại bầu trời sao dưới dạng ba chiều. Thông qua chương trình này thì các em học sinh sẽ biết được những thao tác đầu tiên khi làm việc với phần mềm và những cách khởi động động phần mềm trên máy tính.

Thứ Năm, 04/03/2021 21:05
3,920 👨 14.500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập