Cách cài đặt MSWLogo phần mềm lập trình trên máy tính

Phần mềm MSWLogo (Microsoft Windows Logo) hiện nay đã được triển khai rất nhiều trong chương trình học lập trình để các em học sinh làm quen dần. Vậy MSWLogo là phần mềm như thế nào, có những đặc biệt gì, cách cài phần mềm trên máy tính như nào. Bài viết dưới đây của Quantrimang sẽ giới thiệu tới bạn đọc phần mềm MSWLogo.

1. MSWLogo là gì?

MSWLogo là một ngôn ngữ lập trình được thiết kế và phát triển với nhiều mục đích khác nhau như thiết kế biểu đồ, mẫu thống kê hoặc đồ thị. Hiện tại MSWLogo đã được đưa vào chương trình dạy Tin học ở các nhà trường để giảng dạy học sinh cách lập trình một chương trình máy tính ra sao, thiết kế trò chơi hay các ứng dụng như thế nào.

MSWLogo có đặc điểm đơn giản, dễ hiểu, từ đó giúp các học sinh có thể tiếp cận với bộ môn lập trình. Giao diện của MSWLogo rất cơ bản, hỗ trợ định dạng LGO và BMP.

Người học sẽ điều khiển hình tam giác gọi là rùa để di chuyển trong giao diện thông qua các lệnh như nhóm lệnh đường tròn - cung tròn - hình elip; nhóm lệnh in kết quả, thông báo…

2. Cách tải và cài đặt MSWLogo

Bước 1:

Để cài đặt phần mềm MSWLogo, chúng ta nhấn vào link dưới đây để tải MSWLogo xuống máy tính.

Bước 2:

Bạn click vào file phần mềm đã tải xuống để tiến hành cài đặt như bình thường.

Cài đặt phần mềm

Bước 3:

Trong giao diện cửa sổ Choose Destination Location, bạn có thể thay đổi lại thư mục lưu trữ file cài đặt của phần mềm, mặc định là ổ C. Để thay đổi nhấn nút Browse…

Chọn nơi cài đặt

Bước 4:

Chuyển sang hộp thoại Select Program Folder, bạn có thể đặt tên cho thư mục cài đặt phần mềm, hoặc để như thiết lập rồi nhấn Next để tiếp tục.

Cuối cùng chờ quá trình cài đặt hoàn thành là xong.

Cài đặt thư mục

Bước 5:

Dưới đây là giao diện chính của phần mềm MSWLogo sau khi đã cài đặt xong. Tại đây bạn sẽ thấy màn hình có 2 phần. Trên cùng là cửa sổ vẽ với rùa, bên dưới là cửa sổ dòng lệnh.

Người học sẽ nhập lệnh ở khung trắng trong giao diện bên dưới rồi nhấn Enter hoặc Execute để thực thi lệnh.

Giao diện phần mềm

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/11/2020 15:54
45 👨 4.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo