5 phần mềm hướng dẫn phát âm tiếng Anh trên PC

Bạn có thường nghĩ đến một từ trong đầu nhưng lại không biết cách phát âm nó ra sao không? Không thể phát âm các từ một cách chính xác là một vấn đề chung mà nhiều người phải đối mặt. Đặc biệt là những người không nói được một ngôn ngữ hoặc đó không phải là tiếng mẹ đẻ của họ.

Khả năng phát âm tốt có thể giúp bạn vượt qua các cuộc phỏng vấn xin việc, thi đại học và trò chuyện hàng ngày khi đi du lịch. Dưới đây là một số ứng dụng phát âm tiếng Anh bạn nên thử để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

PerfectPronunciation

PerfectProncasting
PerfectProncasting

PerfectProncasting là một ứng dụng Windows để học những kiến thức cơ bản về phát âm tiếng Anh. Nó chứa 500 bài tập dạy bạn phát âm đúng 500 từ tiếng Anh thường dùng nhất.

Những tính năng chính:

  • 500 bài tập dạy bạn phát âm đúng các từ tiếng Anh thường dùng nhất
  • 564 bản ghi âm chất lượng cao với phát âm tiếng Anh Mỹ rõ ràng
  • Hiển thị rõ ràng cho bạn tất cả các âm trong một từ thông qua cách phiên âm; thông tin về trọng âm của từ cũng được bao gồm. Phiên âm bao gồm tất cả các cách phát âm một từ, bao gồm cả cách phát âm tiếng Anh Anh.
  • Ghi chú đặc biệt giải thích các điểm khác nhau liên quan đến phát âm
  • Giúp bạn ôn lại những gì đã học với công nghệ SuperMemo tiên tiến; ghi nhớ những cách phát âm trong đầu bạn
  • Tiết kiệm thời gian; "biết" những bài tập nào bạn sẽ sớm quên và giúp bạn xem lại chúng và không lãng phí thời gian với những bài tập bạn đã nhớ kỹ
  • Bao gồm tài liệu tham khảo ngữ âm - hướng dẫn tất cả các âm tiếng Anh với hơn 100 từ được ghi âm

EyeSpeak English

EyeSpeak English
EyeSpeak English

EyeSpeak English mang đến cho bạn một phương pháp mới thú vị để cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh. Công cụ này bao gồm lặp đi lặp lại các từ, cụm từ và hội thoại cho đến khi phát âm của bạn nghe thật tự nhiên.

Ví dụ, ứng dụng bao gồm hai hướng dẫn giới thiệu cho phép bạn xem lại cách phát âm của các từ như 'all', 'best', 'boat', 'mouse' và 'owner'; cùng với các cụm từ như ’can you lend me some money?’ và ’how much did the tickets cost?’

Điều mới mẻ và độc đáo ở đây là tính năng cuộc trò chuyện. Tại đây, bạn trò chuyện với nhiều nhân vật khác nhau và trả lời câu hỏi của họ bằng tiếng Anh. Nếu không, họ sẽ không hiểu cách phát âm của bạn và bạn phải bắt đầu bài kiểm tra lại.

Học sinh cũng có thể kiểm tra cách phát âm của các âm khác nhau trong tiếng Anh và xem ngữ điệu của mình đang sai ở đâu. Tiến trình và điểm số của người dùng được chương trình lưu định kỳ.

WordWeb

WordWeb
WordWeb

WordWeb là một ứng dụng phát âm tuyệt vời, kết hợp từ điển và công cụ phát âm thành một. Nó miễn phí, không có quảng cáo, có sẵn trên cả Windows và Mac. Đây được coi là giải pháp đa năng cho bộ công cụ tiếng Anh.

Với một ứng dụng, bạn nhận được các tính năng phát âm, định nghĩa và tìm kiếm wiki bản địa. Hơn nữa, bạn có tùy chọn kích hoạt một từ điển toàn hệ thống, có thể dễ dàng truy cập bằng một cú nhấp chuột phải đơn giản trong bất kỳ ứng dụng nào.

Chương trình có từ điển và từ điển đồng nghĩa đầy đủ cho tiếng Anh Mỹ, Anh, Canada, Úc, Ấn Độ và toàn cầu. WordWeb có đầy đủ chức năng và miễn phí nếu bạn đáp ứng các điều khoản cấp phép. Hãy tải WordWeb Pro để thêm âm thanh đầy đủ và nhiều tính năng bổ sung, bao gồm tùy chọn thêm từ điển Oxford, Chambers và Collins.

WordWeb Pro có thể tra cứu từ trong hầu hết mọi chương trình chỉ bằng một cú nhấp chuột: chỉ cần giữ phím Ctrl và nhấp chuột phải vào từ đó. Nếu bạn đang trực tuyến, chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn cũng có thể tìm kiếm các tài liệu tham khảo trên web, ví dụ như Wikipedia. Hotkey có thể được tùy chỉnh hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt nếu muốn.

Nếu đang chỉnh sửa một tài liệu, bạn có thể chọn một từ đồng nghĩa và thay thế từ tra cứu. WordWeb có tùy chọn làm nổi bật các từ đồng nghĩa được sử dụng rộng rãi, rất tốt để giúp bạn viết tiếng Anh rõ ràng, dễ hiểu.

Những tính năng chính:

  • Từ điển toàn hệ thống
  • Công cụ phát âm đơn giản
  • Hoạt động ngoại tuyến

Google Dịch

Google Dịch
Google Dịch

Chắc rằng bạn đang nghĩ rằng Google Dịch không thuộc danh mục ứng dụng phát âm tiếng Anh. Nhưng thành thật mà nói, nó tốt hơn hầu hết các ứng dụng phát âm mà bạn sẽ tìm thấy trên bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào. Bạn không chỉ có thể học cách phát âm của một từ mà còn có thể dịch nó sang các ngôn ngữ khác.

Google Dịch còn có các tính năng tiện dụng khác như dịch văn bản trong hình ảnh, phiên dịch hội thoại thời gian thực, lịch sử tìm kiếm, v.v...

Những tính năng chính:

  • Phát âm bằng nhiều ngôn ngữ
  • Dịch văn bản theo thời gian thực (camera)
  • Dịch ngược

Google Search

Google Search
Google Search

Google Search hoạt động hoàn hảo trên máy tính và khá thuận tiện khi bạn đang lướt trên trình duyệt của điện thoại. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào một từ và chọn tùy chọn Search Google. Thao tác này sẽ mở định nghĩa của từ trong một tab mới với một số tùy chọn. Bạn không chỉ có thể nghe cách phát âm mà còn có thể tìm các từ liên quan, nguồn gốc của nó, v.v...

Nhấp vào biểu tượng loa để nghe cách phát âm hoặc chọn “Learn to pronounce” để có thêm tùy chọn. Ví dụ, bạn có thể thay đổi trọng âm, làm chậm tốc độ nói và thậm chí xem cử động miệng để phát âm rõ hơn. Đây là một ứng dụng phát âm tích hợp cho người dùng trình duyệt Chrome.

Những tính năng chính:

  • Dễ dàng tìm kiếm từ trình duyệt
  • 3 tùy chọn trọng âm
  • Hoạt ảnh cử động miệng
Thứ Hai, 18/03/2024 17:39
4,76 👨 4.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập