MuseScore 3.6.2

MuseScore
Miễn phí 23/09/2020 0-100

MuseScore là gì?

Bạn vẫn sáng tác nhạc bằng bút và giấy ư? Nếu vậy thì bạn nên biết rằng mình cũng có thể làm điều đó với sự trợ giúp của máy tính. MuseScore cho phép bạn thực hiện việc này một cách rất dễ dàng, từ đầu hoặc sử dụng bất kỳ template nào có trong chương trình. Chương trình có hàng tá yếu tố âm nhạc, chẳng hạn như nốt, khóa, phím và thời gian. Chỉ bằng cách kéo và thả trên giao diện, bạn có thể dễ dàng thêm chúng vào tác phẩm của mình.

MuseScore là phần mềm soạn nhạc chuyên nghiệp, được sử dụng bởi nhạc sĩ, ca sĩ hay những người yêu âm nhạc, muốn tự tạo bản nhạc cho bản thân. Giao diện của MuseScore cũng khá đơn giản, nên bạn có thể tìm tòi để khám phá nhiều tính năng thú vị để soạn nhạc. Phần mềm hỗ trợ người dùng kết nối với bàn phím, chuột hay MIDI keyboard để làm việc.

Bất cứ khi nào bạn muốn nghe tác phẩm của mình, chỉ cần sử dụng trình phát tích hợp của MuseScore. Nó có hỗ trợ nhiều âm thanh nhạc cụ để cho phép bạn nghe được toàn bộ hiệu ứng sáng tạo của mình. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần cắm MIDI keyboard của mình. Đừng quên rằng bạn cũng có thể tìm kiếm trợ giúp trên các diễn đàn trên website hoặc tải xuống MuseScore Handbook.

MuseScore hoạt động với nhiều định dạng khác nhau, bao gồm PDF và MID. Các plug-in cũng sẽ mở rộng chức năng của MuseScore. Dù thiếu các tùy chọn và công cụ nâng cao từ những ứng dụng chuyên nghiệp hơn như Finale, nhưng MuseScore hoàn toàn có thể sử dụng được và phù hợp với những nhà soạn nhạc nghiệp dư, những người chỉ cần một ứng dụng miễn phí để tạo nhạc tại nhà.

Với MuseScore, bạn có thể dễ dàng tạo nhạc của riêng mình, nghe và lưu các bản nhạc một cách chuyên nghiệp.

Những tính năng của MuseScore

MuseScore là phần mềm nhạc mã nguồn mở, đa nền tảng, đa ngôn ngữ. Nó có tính năng soạn thảo WYSIWYG dễ sử dụng với khả năng phát tông phổ âm thanh để có kết quả âm thanh tốt. Nó hỗ trợ các khuông nhạc không giới hạn với tối đa 4 voice (giọng) mỗi khuông, cường độ, cách phát âm, lời bài hát, hợp âm, ký hiệu bảng dẫn, nhập/xuất MIDI và MusicXML, xuất sang PDF và WAV, cùng với tính năng chia sẻ tông phổ trực tuyến.

MuseScore có thể upload tông phổ trực tiếp lên trang chia sẻ tông phổ musescore.com. Hỗ trợ chương trình được cung cấp trên musescore.org.

Các tính năng được MuseScore hỗ trợ bao gồm:

* Độ dài tông phổ không giới hạn
* Không giới hạn số lượng khuông nhạc trên mỗi hệ thống
* Tối đa 4 voice độc lập cho mỗi khuông
* Trình hướng dẫn và template tạo tông phổ
* Guitar, bass, ukulele, đàn luýt tablature
* Tự động trích xuất và chuyển vị phần
* Lặp lại, bao gồm segnos, codas
* Cường độ, sự chuyển tiếp giữa các nốt nhạc và các dấu luyến khác
* Ký hiệu văn bản tùy chỉnh
* Lời bài hát
* Ký hiệu hợp âm
* Ký hiệu nhạc Jazz, bao gồm các trang đầu, ký hiệu gạch chéo và phông chữ “viết tay” cho văn bản
* Phát xoay vòng và phát ngẫu nhiên
* Công cụ mix cho các cấp độ và hiệu ứng của nhạc cụ
* Ký hiệu bộ gõ
* Ký hiệu nhạc 
* Cross-staff beaming
* Nhập đồ họa
* Hóa biểu tùy chỉnh
* Sô chỉ nhịp phụ
* Kiểu tông phổ do người dùng xác định

Hầu hết các thành phần trong MuseScore được bố trí tự động nhưng cũng có thể được định vị theo cách thủ công. Khả năng của MuseScore có thể được mở rộng thông qua các plugin và kho lưu trữ ngày càng tăng trên musescore.org chứa nhiều plugin do người dùng gửi.

MuseScore bao gồm một tập hợp âm thanh tái tạo những nhạc cụ thông thường (như được định nghĩa bởi MIDI chung) mà không chiếm nhiều dung lượng ổ đĩa hoặc bộ nhớ, nhưng bạn cũng có thể thay thế bất kỳ SoundFont nào bạn thích để có nhiều loại âm thanh hoặc mang lại cảm giác chân thực hơn.

MuseScore có thể nhập và xuất các file MIDI và MusicXML, đồng thời nó cũng có thể nhập từ Capella và một số chương trình khác. MuseScore có thể xuất sang PDF, PNG và các định dạng đồ họa khác, sang WAV và những định dạng âm thanh khác hoặc sang Lilypond để có bố cục và tùy chọn in thay thế.

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng: chỉ cần kéo và thả các nốt
  • Trình phát tích hợp
  • Hỗ trợ cho các nhạc cụ MIDI

Nhược điểm

  • Không có các tùy chọn nâng cao

Để biết cách sử dụng công cụ, hãy tham khảo bài viết: Cách dùng MuseScore tạo bản nhạc mới để biết thêm chi tiết.

Xem thêm:

4,36 👨 3.051
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video, phim, nhạc