Tại sao Zoom không có tiếng? Sửa lỗi Zoom mất âm thanh

Zoom bị mất tiếng là một trong những lỗi Zoom học online rất bất tiện, ảnh hưởng nghiêm trọng tới buổi học online của học sinh cũng như các thầy cô giáo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thầy cô và phụ huynh học sinh khắc phục tình trạng Zoom không có tiếng hay không nghe được trên Zoom.

Lỗi Zoom không có tiếng trên máy tính

1. Kiểm tra lại micro trên máy tính

Trước khi học trên Zoom máy tính có sử dụng micro thì bạn cần kiểm tra lại kết nối thiết bị micro với máy tính đã ổn hay chưa, micro có phát ra tiếng hay không. Nếu micro gặp vấn đề thì sẽ không truyền âm thanh vào Zoom.

2. Luôn bật chế độ âm thanh khi học trên Zoom

Trong phần Cài đặt của Zoom có riêng 1 mục điều chỉnh Âm thanh để chúng ta kiểm tra lại âm thanh trước khi vào học trên Zoom. Bạn cần tích chọn vào chế độ Tự động kết nối âm thanh bằng máy tính khi tham gia cuộc họp để luôn được kết nối với micro khi học online trên Zoom.

Luôn bật Zoom trên PC

3. Bật micro khi học online trên Zoom

Khi học online trên Zoom sẽ có tùy chọn bật hoặc tắt micro trên Zoomtắt camera trên Zoom. Nếu thấy biểu tượng gạch chéo tại micro thì chỉ cần click vào đó để mở micro lên là được.

Bật tiếng trên Zoom

4. Thầy cô giáo chia sẻ màn hình không có âm thanh

Một trong trường hợp mà học sinh không nghe thấy tiếng học trên Zoom là do thầy cô chia sẻ màn hình bài giảng có âm thanh, nhưng lại không cho phép chia sẻ âm thanh. Lúc đó thầy cô nhấn vào mục Khác ở thanh công cụ tại màn hình chia sẻ rồi chọn Chia sẻ âm thanh.

Chia sẻ màn hình có âm thanh

Sửa lỗi Zoom không có tiếng trên điện thoại

1. Cấp quyền micro cho Zoom

Khi cài đặt Zoom trên điện thoại mà bạn quên cho phép Zoom sử dụng micro trên thiết bị, thì tất nhiên micro sẽ không thu được âm thanh bạn nói và người khác cũng không nghe được bạn nói gì. Vì vậy bạn vào Cài đặt và nhấn vào ứng dụng Zoom, sau đó kiểm tra lại đã cấp quyền micro cho ứng dụng hay chưa.

Cấp quyền micro

2. Bật mic khi học online trên Zoom

Khi học trong Zoom mà không có âm thanh thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng mic bên dưới để kích hoạt lại âm thanh, nếu có biểu tượng gạch chéo.

Bật mic khi học online

3. Chỉnh lại micro trong Cài đặt Zoom

Tại giao diện ứng dụng Zoom bạn nhấn vào phần Cài đặt rồi nhấn tiếp vào mục Cuộc họp. Lúc này nhấn vào phần Tự động kết nối âm thanh. Bạn cần chuyển từ chế độ Tắt sang Sử dụng Internet để tự động kết nối mic khi học online trên Zoom. Nhấn Hoàn thành để lưu lại.

4. Cập nhật Zoom lên bản mới nhất

Trong trường hợp mà bạn đã thử những cách trên không được thì kiểm tra xem Zoom đã có phiên bản mới nhất hay chưa. Nếu có thì cập nhật Zoom. Ngoài ra người dùng cũng có thể gỡ và cài đặt lại Zoom. Sau đó điều chỉnh lại các quyền truy cập âm thanh và tự động kết nối âm thanh trên Zoom.

Có rất nhiều lỗi phổ biến trên Zoom như lỗi không vào được Zoom, lỗi không đăng nhập tài khoản trên Zoom hay lỗi Zoom không có tiếng. Nếu Zoom không có tiếng thì đồng nghĩa với việc các em học sinh sẽ không thể nghe được nội dung bài giảng của thầy cô, không nghe được tiếng nói của thầy cô hay những bạn học sinh khác. Hoặc chính thiết bị của thầy cô không có tiếng khi giảng bài trên Zoom.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết được tình trạng lỗi khó chịu trên và học tập cũng như giảng dạy hiệu quả.

Thứ Bảy, 20/02/2021 08:12
3,625 👨 252.092
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mây Bán Chanh
    Mây Bán Chanh Cho mik hỏi là tại sao mik ko nghe thấy tiếng của Zoom với cả những ứng dụng khắc vậyy
    Thích Phản hồi 07/03/22
    ❖ Phần mềm học tập