10 công cụ tốt nhất để mở file RAR

File RAR là một trong những định dạng lưu trữ phổ biến nhất. Nếu bạn không quen với cách mở file RAR hoặc bạn mới có một file gần đây, thì danh sách này có thể hữu ích.

Tất cả các công cụ mở RAR này đều dễ sử dụng, nén file tốt và miễn phí hoặc trả phí, tùy thuộc vào các tính năng bạn đang tìm kiếm.

1. WinZip

WinZip
WinZip

WinZip là một sản phẩm phần mềm được sử dụng để lưu trữ, nén và mã hóa các file ở nhiều định dạng lưu trữ khác nhau để lưu trữ và phân phối hiệu quả hơn. Nhà phát triển Nico Mak phát hành WinZip vào tháng 4 năm 1991. WinZip 1.0 là một ứng dụng giao diện người dùng đồ họa chạy trong hệ điều hành Microsoft Windows 3.0 để tạo, xem và trích xuất các kho lưu trữ ở định dạng nén mà không gây mất dữ liệu. WinZip 1.0 là một tiện ích giao diện người dùng sử dụng các ứng dụng PKZIP và PKUNZIP MS-DOS ở phía sau để thực hiện nén và giải nén các file.

Đúng như tên gọi, WinZip thường được sử dụng để mở các file ZIP. Tuy nhiên, nó cũng mở một số định dạng khác, bao gồm RAR, 7z, CABISO. Với giao diện đơn giản, WinZip cho phép bạn mở các file RAR của mình ngay lập tức.

Trong các phiên bản Windows sau này, WinZip cung cấp giao diện kéo và thả đơn giản để lưu trữ nhiều file dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể xem các file riêng lẻ trong filep zip mà không cần giải nén file. Phiên bản mới nhất của WinZip cung cấp tính năng nén file trên máy cục bộ, ổ cứng mạng và một số dịch vụ lưu trữ đám mây.

Với WinZip, người dùng có thể nén các file để giảm kích thước, giúp chia sẻ chúng qua email hoặc các phương tiện khác dễ dàng hơn. Những file này cũng có thể được mã hóa để tăng cường bảo mật. Các tính năng khác của WinZip bao gồm sao lưu file, bảo vệ bằng mật khẩu và tích hợp với những dịch vụ lưu trữ đám mây.

Cùng với việc mở RAR và các loại file nén khác, WinZip cho phép bạn mã hóa file bằng mã hóa AES 128-bit và 256-bit. Ngoài ra, chương trình còn cho phép người dùng thay đổi kích thước ảnh và thêm watermark. Bạn cũng có thể chia sẻ hoặc lưu file của mình ngay lập tức bằng email, clipboard hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive.

2. WinRAR

WinRAR
WinRAR

WinRAR là một trong những phần mềm mở file nén phổ biến nhất. Nó cho phép người dùng trích xuất liền mạch tất cả các định dạng phổ biến như RAR, CAB, 7Z và ZIP. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ mã hóa AES 128-bit và 256-bit. Giao diện người dùng thân thiện với người mới sử dụng và các nút lớn giúp việc giải nén tài liệu nén trở nên dễ dàng. WinRAR cũng hỗ trợ lưu trữ nhiều volume.

WinRAR là một công cụ được phát triển bởi Alexandar Roshal để xử lý các file RAR và những định dạng nén khác. Nó hỗ trợ các tính năng sau được mô tả trong tài liệu trợ giúp:

  • Hỗ trợ đầy đủ các kho lưu trữ RAR và ZIP
  • Thuật toán nén gốc, rất tinh vi
  • Các thuật toán đặc biệt được tối ưu hóa cho văn bản, âm thanh, đồ họa, nén những file thực thi Intel 32 bit và 64 bit
  • Giao diện Shell bao gồm tiện ích và trình hướng dẫn kéo và thả
  • Giao diện dòng lệnh
  • Quản lý các kho lưu trữ không phải RAR (7Z, ACE, ARJ, BZ2, CAB, GZ, ISO, JAR, LZH, TAR, UUE, Z)
  • Lưu trữ rắn, có thể tăng tỷ lệ nén lên 10% - 50% so với các phương pháp phổ biến hơn, đặc biệt khi đóng gói một số lượng lớn các file nhỏ, tương tự
  • Kho lưu trữ nhiều volume
  • Tạo các kho lưu trữ tự giải nén (cũng là nhiều volume) bằng cách sử dụng những mô-đun SFX mặc định hoặc tùy chọn
  • Khôi phục tài liệu lưu trữ bị hư hỏng vật lý
  • Các volume khôi phục cho phép xây dựng lại những phần bị thiếu của kho lưu trữ nhiều volume
  • Hỗ trợ Unicode trong tên file
  • Các chức năng dịch vụ khác, chẳng hạn như mã hóa, lưu trữ nhận xét, ghi nhật ký lỗi, v.v...

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ dễ dàng để mở các file RAR cung cấp nhiều tính năng hơn, thì hãy xem WinRAR. Bạn có thể tải xuống miễn phí và dùng thử trong 40 ngày.

3. PeaZip

PeaZip
PeaZip

PeaZip là một công cụ miễn phí hỗ trợ tất cả các định dạng lưu trữ chính, bao gồm 7Z, CAB và XAR. Giao diện PeaZip cũng dễ sử dụng. Chỉ cần mở ứng dụng, duyệt tìm file RAR của bạn và nhấp đúp để mở hoặc nhấp vào nút Extract để giải nén file sang một vị trí khác.

PeaZip là công cụ miễn phí, tuyệt vời để mở và tạo file RAR của riêng bạn. Nó cũng có mã nguồn mở, chạy được trên Windows và Linux.

4. 7-Zip

7-Zip
7-Zip

Sau WinRAR, 7-Zip là tiện ích phổ biến nhất để mở file RAR. Giao diện trực quan, với thiết kế tối giản, giúp việc sử dụng phần mềm này trở nên dễ dàng.

Về tính hữu dụng, 7-Zip hỗ trợ tất cả các định dạng lưu trữ chính và cho phép người dùng giải nén các file nhiều volume. Phần mềm miễn phí này cũng cung cấp mã hóa AES 256-bit. Hiện tại, chương trình chỉ có sẵn cho Windows, cả Windows 32 bit và 64 bit.

5. B1 Free Archiver

B1 Free Archiver
B1 Free Archiver

B1 Free Archiver là kho lưu trữ có giao diện hiện đại nhất trong số những tùy chọn được đề cập ở đây. Nó có hỗ trợ nén định dạng B1 gốc cùng với hơn 20 định dạng lưu trữ phổ biến.

Người dùng cũng có thể chia các kho lưu trữ lớn thành những kích thước nhỏ hơn, tạo các kho lưu trữ được bảo vệ bằng mật khẩu và hỗ trợ mã hóa AES 256-bit. Hạn chế duy nhất là người dùng chỉ có thể tạo các kho lưu trữ B1 và ZIP. Phần mềm này có sẵn trên tất cả các nền tảng chính, bao gồm Windows, macOS, Linux và Android.

6. The Unarchiver

The Unarchiver
The Unarchiver

The Unarchiver đã xuất hiện được một thời gian. Nếu là người dùng Mac, có lẽ bạn đã nghe nói về công cụ này. Giao diện mượt mà và cho phép điều hướng dễ dàng. Ngoài ra, The Unarchiver hỗ trợ nhiều định dạng lưu trữ hơn so với tiện ích UnRAR gốc của Mac.

Các tính năng nổi bật của nó bao gồm khả năng đọc những ký tự không phải là tiếng Latinh và miễn phí sử dụng. The Unarchiver cũng hỗ trợ một số định dạng file ít được biết đến hơn như XAR, RPMDeb. The Unarchiver chỉ khả dụng cho các hệ thống Macintosh.

7. IZArc

IZArc
IZArc

Được trang bị nhiều tính năng và siêu nhẹ, IZArc là công cụ sử lý file RAR trong các máy tính yếu. Các tính năng này cạnh tranh với những đối thủ lớn như WinRAR, trong khi không gây ảnh hưởng lớn đến hiệu suất hệ thống.

IZArc cho phép tạo kho lưu trữ tự giải nén và thêm nhận xét vào kho lưu trữ. Ngoài ra, nó cũng cung cấp các tính năng điển hình mà người dùng mong đợi từ một công cụ mở file RAR, chẳng hạn như mã hóa zip, quét virus và tạo các kho lưu trữ nhiều volume. IZArc hiện chỉ khả dụng cho Windows và iOS, không có hỗ trợ Mac.

8. Bandizip

Bandizip
Bandizip

Bandizip là một công cụ mở RAR có nhiều tính năng khác dành cho cả người dùng Windows và Mac. Nó hỗ trợ tất cả các định dạng nén hiện đại với giao diện người dùng sạch để giúp việc trích xuất trở nên dễ dàng. Bandizip hỗ trợ hơn 30 định dạng, bao gồm các định dạng phổ biến như RAR, RAR5, ZIP và 7Z.

Mặc dù ban đầu phần mềm miễn phí, nhưng có rất nhiều tính năng bổ sung nếu bạn trả tiền. Chúng bao gồm một trình sửa chữa kho lưu trữ và khôi phục mật khẩu, v.v... Ngoài ra, Bandizip còn có trình quản lý mật khẩu tích hợp. Bandizip có sẵn cho cả hệ thống Windows và Mac. Phiên bản trả phí có giá $30 cho giấy phép một người dùng.

9. ExtractNow

ExtractNow
ExtractNow

ExtractNow cho đến nay là tùy chọn phần mềm nhẹ nhất. Nó chỉ chiếm 4,4MB dung lượng ổ đĩa sau khi cài đặt. Giao diện người dùng đơn giản và trực quan bổ sung cho cách tiếp cận tối giản.

Nó hỗ trợ tất cả các định dạng lưu trữ chính và cho phép bạn giải nén nhiều file trong một lần. Giao diện người dùng cũng có hỗ trợ đa ngôn ngữ. ExtractNow cũng có thể quét các thư mục để lưu trữ và tự động giải nén chúng. ExtractNow miễn phí sử dụng và hiện chỉ khả dụng trên Windows.

10. Ashampoo ZIP Free

Ashampoo ZIP Free
Ashampoo ZIP Free

Một công cụ mở file RAR phổ biến khác, Ashampoo ZIP Free, là một phần mềm có nhiều tính năng, quá đủ cho mọi nhu cầu lưu trữ của bạn. Sử dụng Ashampoo ZIP Free rất đơn giản, nhờ giao diện người dùng dựa trên ô vuông của nó.

Công cụ này hỗ trợ hầu hết các định dạng nén và cho phép người dùng tạo những file lưu trữ. Nó cũng hỗ trợ mã hóa AES 256-bit và có thể sửa các file ZIP bị hỏng. Ashampoo ZIP Free chỉ khả dụng cho Windows. Người dùng sẽ cần cung cấp email để lấy khóa cấp phép miễn phí.

Thứ Sáu, 08/03/2024 12:10
52 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo