Cách quét virus file ZIP, RAR bằng ZipeZip

Khi bạn tải các tập tin từ trên các trang web khác xuống máy tính thì việc sử dụng các phần mềm quét virus để kiểm tra tình an toàn của file là điều cần thiết, nhằm tránh virus xâm nhập máy tính. ZipeZip là trang web quét file nén Zip, rar,... trực tuyến, cảnh báo cho bạn nếu file có vấn đề trước khi tiến hành giải nén và cài đặt. Chúng ta không cần đăng ký tài khoản mà có thể sử dụng được luôn để quét virus tập tin Zip, rar,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách quét virus file zip, rar trên ZipeZip.

Hướng dẫn quét virus file nén trên ZipeZip

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của ZipeZip theo link dưới đây.

https://zipezip.com/

Tại giao diện của trang nhấn vào Select file để tải file nén có trong máy tính. Trang web hỗ trợ tải file nén tối đa 200MB dung lượng. Sau đó chúng ta nhấn Upload để tải file lên máy chủ.

Tải file

Bước 2:

Ngay sau đó file được kiểm tra và tiến hành quét virus. Thời gian hoàn thành việc quét file hay chậm phụ thuộc vào dung lượng file đã tải lên.

Kết quả hiển thị với 3 mức cảnh báo trước tiên. Nếu file nào có biểu tượng dấu chấm than đỏ (Threat) nghĩa là rất nguy hiểm và đe dọa tới sự an toàn của máy tính, có biểu tượng dấu chấm hỏi màu vàng (Cautions) là đáng ngờ, cần cẩn thận khi cài đặt và nếu file có biểu tượng hình tròn tích xanh (Clean) thì file đó hoàn toàn an toàn.

Kết quả kiểm tra

Nếu tập tin nén của bạn có nhiều file thì trang web sẽ đánh giá từng file, và sau đó bạn có thể lựa chọn tải file an toàn xuống máy tính. Trang web sẽ lưu lại các file trên máy chủ trong vài tiếng trước khi xóa để bạn có thể tải lại khi cần. Link truy cập lại file ở bên trên.

Tải file

Xem thêm:

Thứ Sáu, 14/02/2020 22:47
52 👨 5.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo