Có nên đăng ký Adobe Express Premium không?

Sau nhiều năm sử dụng phiên bản miễn phí của Adobe Express, nhiều người đã thử nghiệm phiên bản cao cấp để xem việc nâng cấp có đáng không. Sau đây là ưu - nhược điểm và những điểm khác biệt chính giữa hai phiên bản.

Giá Adobe Express Premium

Adobe Express Premium có giá 9,99 USD/tháng nếu bạn muốn thanh toán theo tháng. Tuy nhiên, bạn có thể nhận được 2 tháng miễn phí với gói đăng ký hàng năm (có giá 99,99 USD/năm).

Các nhóm muốn sử dụng Adobe Express Premium có thể đăng ký thành viên Teams thay thế. Gói này có giá 4,99 USD/người/tháng khi đăng ký theo tháng liên tục. Phiên bản hàng năm có giá 49,99 USD/người/năm.

  • Tải Adobe Express cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

Những ưu điểm của Adobe Express Premium

Nhìn chung, Adobe Express Premium là một lựa chọn tốt hơn so với Premiere Rush Premium. Nó mang lại giá trị tốt so với số tiền cần bỏ ra và đây là lý do tại sao.

1. Nhiều phông chữ và asset khác hơn

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Adobe Express là bạn có quyền truy cập vào nhiều phông chữ hơn, nghĩa là bạn có nhiều tùy chọn hơn để tùy chỉnh thiết kế của mình so với phiên bản miễn phí. Canva có nhiều lựa chọn hơn về mặt này, nhưng nếu bạn thích các tính năng khác trong Adobe Express, thì việc giữ mọi thứ ở một nơi là một sự đánh đổi xứng đáng.

Sử dụng các phông chữ khác nhau trong ứng dụng Adobe Express
Sử dụng các phông chữ khác nhau trong ứng dụng Adobe Express

Bộ template mở rộng trong Adobe Express Premium sẽ khiến bạn ấn tượng. Bạn có nhiều sự linh hoạt hơn để tạo ra các thiết kế mà mình muốn và nhờ các bộ công cụ xây dựng thương hiệu có thể sử dụng, việc tùy chỉnh mọi thứ dựa trên nhu cầu trở nên dễ dàng hơn. Canva cũng có bộ công cụ xây dựng thương hiệu trong gói miễn phí; nên hãy so sánh các gói miễn phí của Canva và Adobe Express trước khi đăng ký một trong hai.

2. Truy cập vào các tính năng chỉnh sửa tốt hơn

Dù có không sử dụng nhiều tính năng chỉnh sửa trong Adobe Express Premium, thì việc có quyền truy cập vào bộ công cụ rộng hơn vẫn sẽ là một lợi thế. Bạn có thể sáng tạo hơn và xuất ở định dạng PNG.

Truy cập vào các màu khác nhau trong ứng dụng Adobe Express
Truy cập vào các màu khác nhau trong ứng dụng Adobe Express

Thành thật mà nói, bạn sẽ nhận được nhiều công cụ chỉnh sửa hữu ích mà không cần đăng ký Adobe Express Premium. Bạn cũng có thể thử sử dụng Photoshop Express Premium và xem liệu đó có phải là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của bạn không.

Chỉnh sửa trong ứng dụng Adobe Express
Chỉnh sửa trong ứng dụng Adobe Express

3. Tăng đáng kể dung lượng lưu trữ

Không giống như ảnh, nhiều người không muốn lưu trữ tất cả các thiết kế của mình trong cuộn camera sau khi sử dụng chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể muốn truy cập chúng sau. Đây là lúc lưu trữ đám mây của Adobe phát huy tác dụng.

Nếu bạn tạo nhiều nội dung, nâng cấp lên Express Premium có thể là một ý tưởng hay. Bên cạnh việc có thêm dung lượng lưu trữ, bạn cũng có thể lên lịch đăng bài cho nhiều tài khoản mạng xã hội nếu cần.

4. Nội dung không bị gắn watermark

Nếu sử dụng nội dung cao cấp trong phiên bản miễn phí của Adobe Express, bạn sẽ thấy watermark. Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng điều này thật khó chịu nếu muốn chia sẻ thiết kế với người khác.

Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch trong Adobe Express
Tùy chỉnh sơ yếu lý lịch trong Adobe Express

Sau khi đăng ký Adobe Express Premium, bạn sẽ không còn thấy watermark nữa. Và so với gói miễn phí, bạn sẽ không bị giới hạn hình ảnh cao cấp.

Những nhược điểm ở Adobe Express Premium

Mặc dù trải nghiệm với Express Premium phần lớn là tích cực, nhưng nó cũng có những nhược điểm.

1. Thiếu credit Generative AI không giới hạn

Mặc dù Adobe Express Premium cung cấp cho bạn nhiều AI credit hơn phiên bản miễn phí, nhưng vẫn bị giới hạn. Mặc dù điều này không phải là vấn đề trong phần lớn thời gian, nhưng 250 credit hàng tháng có thể hạn chế nếu bạn thường xuyên sử dụng các tính năng này. Bạn cũng sẽ không nhận được nhiều hơn 250 nếu đăng ký Teams.

Bạn nên sử dụng trực tiếp Adobe Firefly nếu cần nhiều credit hơn rồi nhập sáng tạo của mình vào Adobe Express. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Adobe Express cho những thứ không dễ sử dụng trong Firefly và ngược lại. Bên cạnh đó, việc tìm nhiều tính năng AI trong ứng dụng Adobe Express cũng không mấy dễ dàng.

2. Không có hỗ trợ 24/7 (trừ khi mua gói Teams)

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng là một trong những yếu tố cơ bản của một doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, với Adobe Express Premium, bạn sẽ không có hỗ trợ 24/7 trừ khi đăng ký Teams.

Mặc dù bạn có thể sử dụng các tài nguyên trên trang web của Adobe nếu có sự cố, nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có quyền trao đổi với ai đó khi cần. Bạn nên cân nhắc xem Adobe Express có phải là lựa chọn phù hợp hay không nếu đây là điều kiện tiên quyết đối với bạn.

Có nên đăng ký Adobe Express Premium không?

Adobe Express là bản nâng cấp toàn diện cho phiên bản miễn phí và nếu bạn đã sử dụng phiên bản miễn phí, thì đây có thể là một khoản đầu tư xứng đáng. Adobe Express Premium có giá trị hợp lý so với số tiền bạn bỏ ra, và nếu có hai người sử dụng gói, thì đăng ký Teams là một khoản đầu tư đáng giá.

Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng Adobe Express Premium với các ứng dụng Adobe khác, chẳng hạn như Lightroom, khiến nó trở nên đáng giá nếu bạn không muốn tách khỏi hệ sinh thái của Adobe và tiện dụng cho các nhóm nhỏ. Các tính năng AI của nó cũng tốt hơn những ứng dụng tương tự khác và các template cũng tốt hơn phiên bản miễn phí, nhưng chúng vẫn kém hơn Canva.

Thứ Hai, 07/10/2024 10:10
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo