So sánh Canva và Adobe Express trên di động

Các công ty thiết kế hàng đầu CanvaAdobe Express cũng có những tùy chọn di động cho sự sáng tạo khi đang di chuyển. Canva Mobile và Adobe Express Mobile là những công cụ tương tự mang lại kết quả tuyệt vời, nhưng liệu một trong số chúng có phải là lựa chọn tốt hơn không?

1. Tính khả dụng và giá của nền tảng

Canva trên iPad và Adobe Express trên iPhone
Canva trên iPad và Adobe Express trên iPhone

Canva Mobile là phiên bản ứng dụng di động của công cụ thiết kế sáng tạo Canva, có thể truy cập từ trình duyệt, ứng dụng dành cho desktop và ứng dụng trên điện thoại di động cũng như máy tính bảng. Canva Mobile cung cấp tất cả các tính năng tuyệt vời giống như phiên bản trình duyệt, bao gồm khả năng lưu hình ảnh ngay vào thiết bị cầm tay của mình để upload trực tiếp lên các kênh mạng xã hội.

Adobe Express Mobile là phiên bản ứng dụng di động của công cụ tạo nội dung Adobe Express. Công cụ này khả dụng cho bất kỳ ai có tài khoản Adobe và điện thoại hoặc máy tính bảng. Thuộc sở hữu của Adobe, bạn sẽ tìm thấy các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ, thuật ngữ và bố cục phù hợp với các ứng dụng Adobe khác và khả năng kết nối với Creative Cloud, nếu đăng ký.

Bạn có thể tải cả hai ứng dụng từ Google Play Store để sử dụng trên thiết bị Android và chúng cũng có sẵn trên Apple Store dành cho chủ sở hữu iPhone và iPad. Cả ứng dụng di động Canva và Adobe Express đều có thể tải xuống miễn phí với nhiều công cụ mà người dùng miễn phí có thể truy cập, nhưng mỗi ứng dụng cũng cung cấp gói cao cấp.

Canva có gói miễn phí tuyệt vời, với nhiều công cụ có sẵn để sử dụng miễn phí. Bạn cần có tài khoản Canva để sử dụng gói miễn phí và có thể nâng cấp lên gói Canva Pro bất kỳ lúc nào. Mặc dù gói miễn phí có nhiều ưu đãi, nhưng vẫn có nhiều lý do để nâng cấp lên Canva Pro.

Giá Canva Pro bắt đầu từ 15 USD/tháng cho gói hàng tháng hoặc 120 USD cho gói hàng năm. Hầu hết các công cụ AI của Canva chỉ có sẵn thông qua đăng ký Canva Pro, nhưng Canva thường cung cấp bản dùng thử Pro miễn phí.

Mặc dù Adobe Express là một trong số ít phần mềm Adobe miễn phí, nhưng phiên bản cao cấp của nó cho phép bạn làm được nhiều việc hơn. Phiên bản miễn phí yêu cầu phải đăng nhập tài khoản Adobe để sử dụng, nhưng không phải là gói đăng ký.

Adobe Express Premium có sẵn dưới dạng đăng ký cá nhân với giá từ 9,99 USD/tháng. Nó cũng được bao gồm trong gói đăng ký All Apps Creative Cloud cũng như nhiều gói Adobe khác, chẳng hạn như các gói Photoshop và Premiere Pro, vì vậy bạn không cần phải trả thêm tiền nếu đã đăng ký.

2. Công cụ AI

Cả Canva và Adobe Express đều có các công cụ AI tuyệt vời cho nhiều mục đích khác nhau. Cả hai tùy chọn đều có một số công cụ AI miễn phí, cũng như nhiều hơn nữa cho người dùng Premium hoặc Pro.

Các công cụ AI miễn phí của Canva bao gồm Magic Edit, Text-to-Image, Text-to-Video và Magic Design cho các template, bài thuyết trình và video.

Các công cụ AI của Canva Pro có nhiều tính năng hơn, bao gồm Magic Expand, Magic Grab, Magic Morph, Magic Animate, Resize & Magic Switch, Magic Write và ngày càng nhiều công cụ mới từ cả nhà phát triển nội bộ và bên thứ ba. Magic Grab và Magic Morph là hai trong số các công cụ AI yêu thích trên mọi phần mềm.

Adobe Express cũng cung cấp một số công cụ AI miễn phí cho người dùng không phải Premium. Bạn có thể sử dụng trình tạo Text-to-Image và Text-to-Template, Remove Object, Text Effects, Background Remover, Animate From Audio và Caption Video. Đôi khi, người dùng miễn phí bị giới hạn số lần sử dụng các công cụ này.

Các công cụ AI cao cấp bao gồm công cụ Resize và công cụ Remove Background from Video. Người dùng cao cấp được phép có 250 credit tạo ra hàng tháng.

3. Template

Cả Canva và Adobe Express đều bắt đầu bằng cách cung cấp các template được thiết kế sẵn cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nhưng chủ yếu là cho mạng xã hội. Adobe Express cung cấp các template được thiết kế sẵn và công cụ AI Text-to-Template để giúp bạn tiết kiệm công sức tạo template từ đầu.

Canva thường là lựa chọn hàng đầu cho thiết kế template, với thư viện ngày càng mở rộng gồm hàng nghìn template miễn phí và cao cấp được cung cấp. Bạn sẽ có thể tìm thấy bất kỳ template nào bạn nghĩ mình sẽ cần. Các danh mục phổ biến là Instagram Stories và Post, trang web, danh thiếp, áp phích và tờ rơi, video, bìa sách, v.v...

Các template của Canva có sẵn dưới dạng thiết kế tĩnh cũng như template động và video. Bạn sẽ tìm thấy nhiều template trong các tùy chọn miễn phí, nhưng một số template bị khóa đối với người dùng Canva Pro hoặc thanh toán một lần.

Adobe Express cung cấp các template tương tự, mặc dù ít hơn Canva. Thư viện template khó điều hướng hơn vì tất cả các tùy chọn template được liệt kê theo chiều ngang và không nằm trong những tab danh mục có thể chọn.

Mặc dù Express cung cấp các template video, nhưng chúng không hấp dẫn bằng các template của Canva. Bạn có thể biết template Express là template hoạt hình, template video hay chỉ dành cho người dùng Premium bằng các biểu tượng nhỏ. Ngoài ra còn có một biểu tượng để thêm vào mục yêu thích bất kỳ template nào bạn thấy khi cuộn.

4. Hoạt ảnh và Video

Như đã đề cập, cả Canva và Adobe Express đều cung cấp các template hoạt hình và video. Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ template nào trong cả hai ứng dụng bằng cách thay thế video bằng video của riêng bạn và thêm hoặc chỉnh sửa các thành phần hoạt hình.

Các ứng dụng di động Canva và Adobe Express cung cấp những công cụ giống nhau để chỉnh sửa video, bao gồm chỉnh sửa timeline cơ bản như cắt và tách. Cả hai đều cung cấp các công cụ hoạt hình, với những tùy chọn chỉnh sửa cho các hoạt ảnh đằng sau những gói đăng ký cao cấp, chẳng hạn như xoay, nhấp nháy, lộn nhào và mờ dần. Tuy nhiên, các công cụ hoạt hình có thể được áp dụng cho bất kỳ thành phần nào từ phiên bản miễn phí của cả hai ứng dụng.

Cả Canva và Adobe Express đều có thư viện video lưu trữ mở rộng và quyền truy cập vào những thành phần và đồ họa hoạt hình cho các dự án của bạn.

5. Ứng dụng và tích hợp

Hầu hết các công cụ và tính năng trong Adobe Express là những công cụ của Adobe, một số trong đó có thể được tìm thấy trong nhiều phần mềm Adobe khác. Mặc dù phiên bản Adobe Express dành cho desktop có Add-Ons - ứng dụng tích hợp của bên thứ ba - nhưng chúng không khả dụng cho Express Mobile. Có một số Quick Actions, cung cấp kết quả tương tự.

Mặc dù không khả dụng cho thiết bị di động tại thời điểm viết bài, Adobe Express có tích hợp độc quyền với TikTok, cho phép bạn tạo template và tìm âm thanh thịnh hành trực tiếp từ TikTok. Bạn cũng có thể lên lịch đăng bài trực tiếp từ Express.

Trợ lý TikTok Symphony của Adobe Express được đào tạo độc quyền trên thuật toán của TikTok, nghĩa là các yêu cầu nhanh chóng của bạn sử dụng dữ liệu xu hướng thực tế từ ứng dụng mạng xã hội để mang đến cho các sáng tạo của bạn cơ hội viral tốt nhất.

Canva có hơn 150 ứng dụng, bao gồm các ứng dụng gốc và của bên thứ ba, tất cả đều có thể tìm thấy trên ứng dụng di động. Các ứng dụng của Canva bao gồm vô số công cụ và trình tạo AI, ứng dụng lập lịch cho nội dung xã hội, phiên âm âm thanh, tích hợp nhạc, trình tạo phim hoạt hình và hàng trăm ứng dụng khác.

Các ứng dụng Canva có sẵn trên Canva Mobile khiến bạn cảm thấy như có hàng trăm công cụ theo ý mình, thay vì chỉ có Canva Mobile.

Canva Mobile hay Adobe Express Mobile tốt hơn?

Mặc dù hệ thống Firefly mạnh mẽ của Adobe hoạt động trong Adobe Express Mobile, Canva vẫn là lựa chọn hàng đầu khi nói đến chỉnh sửa và tạo hình ảnh trên thiết bị di động. Không chỉ cung cấp nhiều template hơn với thiết kế hấp dẫn so với Express, mà riêng các ứng dụng Canva cũng giống như đang cầm trên tay hộp công cụ của Mary Poppins.

Nếu bạn đã đăng ký Adobe và không muốn trả tiền cho Canva Pro, thì Adobe Express Mobile Premium vẫn tuyệt vời để sử dụng và thật tuyệt khi có giao diện người dùng tương tự như các sản phẩm Adobe khác. Nhiều người thích Canva vì nó có cảm giác thoải mái hơn như một công cụ chỉnh sửa, trong khi chuyển sang Adobe cho công việc nghiêm túc của mình.

Thứ Ba, 03/09/2024 10:39
51 👨 14
0 Bình luận
Sắp xếp theo