5 điều thú vị có thể làm với Adobe Express

Adobe Express là một công cụ hữu ích cho nhiều dự án sáng tạo và có rất nhiều điều thú vị bạn có thể thực hiện với ứng dụng này. Hướng dẫn này sẽ chỉ ra một số dự án hàng đầu mà bạn có thể thực hiện với Adobe Express.

1. Logo

Cho dù bạn muốn bắt đầu làm việc tự do với tư cách là một nhà thiết kế hay chỉ quan tâm đến việc tạo các logo thay thế cho những tổ chức hiện có, Adobe Express là công cụ hoàn hảo để thiết kế logo. Khi sử dụng ứng dụng, bạn có thể tạo phông chữ, màu sắc và hình động của riêng mình.

Adobe Express cũng cho phép thay đổi đường viền và bố cục, đồng thời có thể chọn từ nhiều nội dung thiết kế khác nhau như họa tiết và hình minh họa. Một số trong đó là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để truy cập mọi thứ. Ứng dụng này cũng cho phép thay đổi hình dạng và duyệt Adobe Stock.

Bạn có thể thêm các logo tạo sẵn trong Adobe Express nhưng sẽ cần đăng ký trả phí. Chọn Logos trên trang chủ Adobe Express để bắt đầu.

Trang chủ Adobe Express
Trang chủ Adobe Express

2. Instagram Stories

Nỗ lực nhiều hơn vào thiết kế là một trong những cách tốt nhất để cải thiện cách kể chuyện trong Instagram Stories. Adobe Express cho phép tạo Stories từ đầu nhưng bạn cũng có thể chọn từ một số template được thiết kế sẵn. Giống như khi tạo logo, bạn có thể thay đổi màu sắc, văn bản, v.v...

Để thiết kế Instagram Stories từ đầu trong Adobe Express, hãy chọn Instagram Stories ở đầu trang chủ. Nếu bạn muốn tạo Story từ template hiện có, hãy làm theo các bước dưới đây.

Chọn Story trong Adobe Express để tùy chỉnh
Chọn Story trong Adobe Express để tùy chỉnh
  • Cuộn xuống trang chủ cho đến khi bạn thấy tab Instagram Stories.
  • Chọn thiết kế muốn sử dụng. Nếu cần nhiều hơn những gì có sẵn, hãy chọn View all.
  • Chọn Remix this template khi bạn tìm thấy template muốn sử dụng.
  • Chỉnh sửa template đã chọn cho đến khi hài lòng với kết quả. Sau đó, nhấn biểu tượng lưu ở góc trên cùng bên phải (đó là biểu tượng có mũi tên hướng xuống).
Chọn Remix this template để tùy chỉnh Instagram Stories trong Adobe Express
Chọn Remix this template để tùy chỉnh Instagram Stories trong Adobe Express

3. Hoạt ảnh

Nếu muốn tác phẩm của mình thu hút nhiều sự chú ý hơn, bạn nên cân nhắc việc làm ảnh động. Làm như vậy rất dễ dàng trong Adobe Express và đây là các bước cần thực hiện:

  • Trên thanh tìm kiếm của trang chủ gõ Animation.
  • Chọn hoạt ảnh muốn tùy chỉnh.
  • Giống như Instagram Stories, hãy chọn Remix this template và tùy chỉnh mọi thứ.
Tạo ảnh động trong Adobe Express
Tạo ảnh động trong Adobe Express

4. Mã QR

Mã QR giúp hướng mọi người đến trang web hoặc tài khoản Instagram của bạn. Việc tạo mã QR tĩnh và động trong Canva khá dễ dàng, nhưng bạn có biết rằng mình có thể làm điều tương tự trong Adobe Express không?

Sau khi tạo mã QR, bạn có thể chia sẻ mã đó cả trực tuyến và ngoại tuyến. Sau đó, mọi người sẽ có thể truy cập nhanh vào bất kỳ trang nào bạn muốn họ điều hướng đến. Cách tốt nhất để tạo những thứ này là sử dụng template được thiết kế sẵn. Tìm kiếm mã QR trong tìm kiếm của ứng dụng, chọn thiết kế muốn tùy chỉnh và thay đổi mọi thứ cho đến khi hài lòng với kết quả cuối cùng.

Chỉnh sửa mã QR trong Adobe Express
Chỉnh sửa mã QR trong Adobe Express

5. GIF

Có thể bạn đã từng sử dụng ảnh GIF để chia sẻ meme nhưng chúng cũng hữu ích trong một số trường hợp khác. Ví dụ, bạn có thể sử dụng ảnh GIF trong các bài đăng trên blog, trên mạng xã hội và thậm chí để minh họa khi đang cố gắng truyền tải điều gì đó cụ thể.

Adobe Express có trình chuyển đổi GIF miễn phí mà bạn có thể sử dụng trực tuyến, đây là cách truy cập nó:

  • Truy cập trang web tạo GIF của Adobe Express.
https://www.adobe.com/express/feature/video/convert/video-to-gif
  • Chọn Upload your video.
  • Chọn video bạn muốn upload lên trên trang tiếp theo và biến nó thành ảnh GIF.
Tạo mã QR trong Adobe Express
Tạo mã QR trong Adobe Express

Trên thiết bị di động, thay vào đó bạn có thể chọn + và chọn Convert to GIF.

Chuyển video sang GIF trong Adobe Express
Chuyển video sang GIF trong Adobe Express

Adobe Express là một công cụ tuyệt vời để tạo ra các thiết kế mới, với rất nhiều template được thiết kế sẵn. Bạn cũng có thể chọn tự làm từ đầu. Cho dù bạn đang sử dụng Adobe Express trên thiết bị di động hay máy tính, hãy cân nhắc sử dụng ứng dụng này cho bất kỳ dự án nào nêu trên và xem bạn có thể sáng tạo đến mức nào.

Thứ Sáu, 05/07/2024 16:41
51 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo