Sự khác biệt giữa Photoshop Express Free và Premium

Photoshop Express là một ứng dụng chỉnh sửa di động tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn muốn tạo đồ họa cho mạng xã hội. Bạn cũng có thể mua phiên bản cao cấp, nhưng liệu nó có đáng không?

Sự khác biệt giữa Photoshop Express Free và Premium

Photoshop Express Premium có một số tính năng mà phiên bản miễn phí không có, chẳng hạn như chỉnh sửa file RAW. Bạn cũng có quyền truy cập vào các chủ đề bổ sung cho ảnh ghép và những loại chỉnh sửa khác không có sẵn với gói miễn phí.

Hơn nữa, Premium cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào bộ công cụ chỉnh sửa của ứng dụng. Bạn có thể biết liệu một tính năng có phải là tính năng cao cấp trong Photoshop hay không vì nó sẽ được đánh dấu bằng ngôi sao màu tím. Bạn cũng sẽ thấy dấu sao này nếu đã đăng ký Premium trên ảnh profile của mình.

Ngôi sao Photoshop Express Premium trên profile của một người
Ngôi sao Photoshop Express Premium trên profile của một người

Cách để có Photoshop Express Premium

Bạn có thể tải Photoshop Express bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Đi tới biểu tượng cài đặt.
  2. Nếu có tài khoản miễn phí và chưa từng dùng thử PS Express Premium trước đây, bạn sẽ thấy tùy chọn hỏi xem bạn có muốn bắt đầu dùng thử miễn phí hay không. Nhấn vào Start Trial.
  3. Các cửa sổ sau đây sẽ thông báo cho bạn về những điều khoản và điều kiện dùng thử miễn phí. Xác nhận rằng bạn muốn tiếp tục và khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc, hãy nâng cấp nếu bạn hài lòng với cách các tính năng hoạt động cho mình.

Ưu điểm của Photoshop Express Premium

1. Chỉnh sửa file RAW

Cho đến nay, ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng Photoshop Express là khả năng chỉnh sửa file RAW. PS Express là một trong những ứng dụng di động Adobe đáng sử dụng.

Chỉnh sửa RAW cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để thực hiện các chỉnh sửa sâu hơn và một số điện thoại thông minh cũng bắt đầu giới thiệu tính năng chỉnh sửa file RAW. Vì vậy, tính năng này sẽ hữu ích ngay cả khi bạn không có máy ảnh DSLR hoặc không gương lật. Một giải pháp thay thế cho Photoshop Express để chỉnh sửa file RAW là Lightroom.

2. Truy cập vào nhiều tính năng chỉnh sửa hơn

Phiên bản miễn phí của Photoshop Express có đủ lựa chọn tính năng, đặc biệt nếu bạn chỉ muốn thực hiện những điều chỉnh cơ bản cho hình ảnh trên điện thoại thông minh. Nhưng đồng thời, thật tuyệt khi có thêm các công cụ nếu cần thay đổi thiết kế của mình một chút.

Cụ thể hơn, Photoshop Express Premium có nhiều bộ lọc hơn để lựa chọn. Điều này không chỉ hữu ích cho việc chỉnh sửa các thiết kế mà còn có ích cho việc thử nghiệm những điều mới cần trau dồi với những bức ảnh chuyên nghiệp của mình sau này.

3. Tùy chỉnh thêm cho thiết kế

Một lợi ích khác của việc nâng cấp lên Photoshop Express là khả năng linh hoạt hơn nhiều khi tùy chỉnh. Ví dụ, bạn có thể chọn từ các bố cục cắt ghép khác nhau và những template được thiết kế sẵn để thêm hình ảnh vào. Do đó, việc làm cho thiết kế trở nên nổi bật sẽ dễ dàng hơn nếu muốn chia sẻ các đồ họa khác nhau và những thứ tương tự.

Nhược điểm của Photoshop Express Premium

Photoshop Express Premium không phải là công cụ hoàn hảo. Để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, bài viết cũng sẽ nêu ra 2 nhược điểm quan trọng sau đây.

1. Không thể nào tốt bằng Photoshop dành cho desktop

Photoshop Express được cho là phiên bản "lite" của ứng dụng Photoshop đầy đủ. Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm các tính năng chỉnh sửa ảnh nâng cao, bạn nên tải Photoshop cho desktop. Bạn có bộ tính năng toàn diện hơn, chẳng hạn như tính năng cân bằng màu tốt hơn và quyền truy cập vào Camera Raw.

Nút Remove Background trong Adobe Photoshop
Nút Remove Background trong Adobe Photoshop

Mặc dù có thể chỉnh sửa file RAW trên Photoshop Express, nhưng bạn nên sử dụng Lightroom Classic trên máy tính để chỉnh sửa ban đầu và sau đó tinh chỉnh trong Photoshop nếu cần.

2. Thiếu những tính năng cao cấp so với các công cụ khác

Mặc dù đúng là Photoshop Express Premium cung cấp cho bạn nhiều tính năng chỉnh sửa hơn nhưng không chắc liệu mình có thể giới thiệu nó cho mọi người hay không.

Không có sự khác biệt đủ lớn giữa phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí để biện minh cho việc nâng cấp nếu bạn là người chỉnh sửa ảnh thông thường.

Ví dụ, so với các ứng dụng Adobe khác, phiên bản trả phí của Adobe Express có đủ các tính năng độc quyền để biện minh cho việc nâng cấp. Tương tự, đối với các công cụ khác, gói trả phí của Canva là một bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản miễn phí.

Sử dụng bản dùng thử miễn phí của Photoshop Express là một ý tưởng hay; nếu bạn không sử dụng bất kỳ tính năng mới nào so với những gì đã làm trước đây thì có thể bạn không cần phải phí nâng cấp.

Photoshop Express Premium có đáng mua không?

Photoshop Express đáng mua nhưng chỉ dành cho một số người. Nếu đã sử dụng nhiều tính năng trong ứng dụng thì bạn nên suy nghĩ về việc mua gói trả phí. Cũng nên nâng cấp nếu bạn thường xuyên chỉnh sửa file RAW (hoặc muốn bắt đầu làm như vậy), đã khá tiến bộ về nhiếp ảnh và muốn nâng cao kỹ năng của mình hơn nữa.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không cần nâng cấp lên Photoshop Express Premium. Nếu chỉ muốn thêm một vài bộ lọc và truy cập các tính năng cơ bản, phiên bản Photoshop Express miễn phí rất toàn diện. Trước tiên nên xem Adobe Express hoặc Canva nếu bạn muốn có các tính năng thiết kế nâng cao hơn.

Thứ Ba, 09/07/2024 09:33
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo