Các ứng dụng tạo mã xác thực trên Windows 10

Dùng cho xác thực 2 bước

Bảo mật 2 lớp hay tạo mã xác thực 2 bước hiện tại được nhiều người lựa chọn sử dụng để tăng cường bảo mật tài khoản cá nhân. Có khá nhiều ứng dụng tạo mã xác thực cho tính năng xác thực 2 bước trên Google, Facebook, Microsoft, hay trên máy tính Windows 10.

Những ứng dụng tạo mã xác thực trên Windows 10 sẽ sử dụng trực tiếp không cần đăng ký tài khoản, đặc biệt có thể sử dụng ngay cả khi không có kết nối Internet. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các ứng dụng tạo mã xác thực trên Windows 10.

Ứng dụng tạo mã xác thực Windows 10

1. 2 Factor Authenticator

2 Factor Authenticator là ứng dụng tạo mã bảo mật cho các tài khoản như Microsoft, Google, hay tài khoản Facebook khi hiện tại Facebook đã cung cấp thêm cách tạo mã xác thực qua ứng dụng, bên cạnh gửi mã về số điện thoại. Ứng dụng sẽ gửi mã xác thực 2 bước để người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân.

Trong giao diện chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng để thêm tài khoản muốn tạo mã xác thực. Trong giao diện nhập tài khoản phần Name sẽ là tên tài khoản, Secret Key nhập mã bí mật mà dịch vụ cung cấp. Nhấn biểu tượng Save bên dưới để lưu lại.

2 Factor Authenticator

Ứng dụng sau đó sẽ cung cấp mã xác thực đăng nhập tài khoản ngay bên dưới tên tài khoản vừa tạo. Mã xác thực này sẽ tự động đổi sau vài giây, tạo mã liên tục ngay cả khi không có kết nối Internet.

Tổng hợp tài khoản

Các tài khoản đã tạo sẽ được đồng bộ trên 2 Factor Authenticator ở nhiều thiết bị khác nhau khi sử dụng tài khoản Microsoft. Trong phần Settings sẽ có tùy chỉnh cho tính năng đồng bộ tại Sync accounts across devices. Nếu muốn xóa tài khoản đã thêm nhấn biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Manage, chọn tài khoản rồi nhấn Delete để xóa.

Cài đặt trên 2 Factor Authenticator

2. Authenticator for Windows

Authenticator for Windows là ứng dụng phổ biến trên nền tảng Windows để tạo mã xác thực 2 bước. Ứng dụng sẽ có thêm tính năng đồng bộ hóa đám mây để đăng nhập tài khoản trên tất cả các thiết bị.

Người dùng cũng cần nhập thông tin tài khoản để kích hoạt sử dụng, cung cấp mã xác thực để đăng nhập tài khoản. Mã này cũng sẽ tồn tại trong thời gian ngắn, chỉ tạm thời mà thôi.

Giao diện Account sẽ tập hợp toàn bộ các tài khoản mà chúng ta đã thêm vào ứng dụng. Biểu tượng cây bút sẽ dùng để chỉnh sửa tài khoản đã thêm.

Setting sẽ là nơi tùy chỉnh thời gian sử dụng của mã xác thực (How long should a copied…), thời gian truy xuất thời gian qua NTP (Timeout time…) trong General.

Authenticator for Windows

3. Oracle Mobile Authenticator

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng xác minh tài khoản thông qua điện thoại làm yếu tố xác thực. Người dùng sẽ nhận được mật khẩu dùng 1 lần để đăng nhập.

Để tạo mã xác thực nhấn biểu tượng dấu cộng rồi nhập mã bí mật qua quét mã QR hay nhập mã được cung cấp. Trong giao diện Select acount type, lựa chọn loại tài khoản muốn tạo mã xác thực. Nhấn Others để chỉnh sửa tên tài khoản cá nhân.

Kích hoạt ứng dụng Chọn kiểu tài khoản

Sau khi nhập thông tin tài khoản trên ứng dụng sẽ có mã xác thực tài khoản và đổi sau 30 giây.

Mã xác thực đăng nhập

Oracle Mobile Authenticator có chế độ chống chụp ảnh màn hình, bảo mật truy cập ứng dụng bằng mã PIN. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang chọn App Protection, rồi kích hoạt chế độ bảo mật ứng dụng. Mã bảo mật tối thiểu 6 ký tự.

Tạo mã PIN bảo mật ứng dụng

Như vậy nếu muốn truy cập ứng dụng thì cần nhập đúng mã bảo mật. Bây giờ khi bạn muốn đăng nhập tài khoản nào sẽ nhận được thông báo mà ứng dụng gửi tới.

Mở khóa ứng dụng Thông báo đăng nhập

Trên đây là một số ứng dụng tạo mã xác thực, bảo mật 2 yếu tố trên Windows 10. Khi muốn đăng nhập tài khoản, người dùng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng kèm mã xác thực để đăng nhập.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 02/08/2018 21:14
52 👨 1.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo