Bạn biết cách đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu chưa?

Thông báo phê duyệt đăng nhập trên điện thoại

Với những ai thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Microsoft như OneDrive, hoặc tải ứng dụng trên Store thì việc sở hữu tài khoản cá nhân là điều cần thiết. Và bây giờ, bạn có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản Microsoft ngay trên điện thoại mà không cần sử dụng đến mật khẩu, thông qua ứng dụng Microsoft Authenticator. Điều này giúp chúng ta có thể bảo mật thông tin cá nhân của mình hơn khi làm việc ở nơi công cộng, không lo bị người khác nhìn thấy mật khẩu của mình. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Microsoft Authenticator, đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu.

Cách đăng nhập Microsoft bằng ứng dụng Authenticator

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ tải ứng dụng Microsoft Authenticator theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, chúng ta tiến hành khởi chạy. Tại giao diện đầu tiên, Microsoft Authenticator sẽ hỏi người dùng có muốn nhận thông báo hay không, nhấn Cho phép. Tiếp đến, bạn đọc nhấn vào nút Thêm tài khoản hoặc nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải trên cùng để nhập tài khoản Microsoft.

Nhận thông báo của Authenticator Thêm tài khoản trên Authenticator

Bước 3:

Ứng dụng sẽ hỏi người dùng muốn thêm tài khoản nào, Tài khoản cá nhân, Tài khoản cơ quan hoặc trường học và Tài khoản khác. Ở đây tôi sẽ chọn Tài khoản cá nhân. Bạn nhập tài khoản Microsoft cá nhân rồi nhấn Đăng nhập.

Tài khoản Microsoft cá nhân Đăng nhập tài khoản Microsoft

Bước 4:

Chúng ta chờ vài giây để Microsoft Authenticator xác nhận tài khoản cá nhân của bạn. Tiếp đến, ứng dụng sẽ gửi mã bảo mật cho bạn thông qua địa chỉ email đăng ký tài khoản Microsoft. Bạn nhập địa chỉ email bên dưới rồi nhấn Gửi mã để nhận mã bảo mật.

Việc tiếp theo đó là bạn mở địa chỉ email đó và nhận mã bảo mật được gửi về. Người dùng sẽ điền mã đó vào giao diện của ứng dụng Microsoft Authenticator, rồi nhấn Gửi.

Nhập email tài khoản Gửi mã bảo mật trên Authenticator Nhập mã bảo mật trên giao diện Authenticator

Bước 5:

Sau đó bạn sẽ được chuyển sang giao diện yêu cầu thiết lập mật khẩu hoặc Touch ID truy cập điện thoại, để sử dụng tính năng đăng nhập tài khoản Microsoft bằng ứng dụng.

Nếu trong trường hợp chưa cài mật khẩu mở máy, chúng ta cần tiến hành thực hiện trong phần Cài đặt của máy. Ngay sau đó bạn sẽ đến với giao diện tài khoản Microsoft cá nhân kèm theo đó là mã kích hoạt. Chúng ta có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống và chọn Sao chép mã.

Đặt mật khẩu truy cập thiết bị Mã kích hoạt Microsoft trên Authenticator Sao chép mã

Bước 6:

Bây giờ bạn thử đăng nhập vào tải khoản Microsoft. Chúng ta nhập địa chỉ email đăng nhập rồi nhấn Tiếp theo.

Nhâp email tài khoản Microsoft

Bước 7:

Sau đó ở giao diện nhập mật khẩu cho tài khoản, bạn sẽ thấy thêm tùy chọn Sử dụng ứng dụng Microsoft Authenticator để thay thế (Use the Microsoft Authenticator app instead). Người dùng sẽ click vào tùy chọn đó.

Đăng nhập bằng ứng dụng Authenticator

Bước 8:

Ngay sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo Phê duyệt đăng nhập từ ứng dụng Microsoft Authenticator trên điện thoại. Chúng ta nhấn Chấp thuận. Sau đó, người dùng sẽ cần nhập mật khẩu truy cập vào điện thoại cho Microsoft Authenticator để có thể đăng nhập tài khoản Microsoft.

Phê duyệt đăng nhập Microsoft trên Authenticator Nhập mật khẩu đăng nhập thiết bị

Khi bạn nhập đúng mật khẩu, chúng ta sẽ đăng nhập thành công tài khoản Microsoft, mà không cần nhập mật khẩu tài khoản Microsoft như cách làm thông thường.

Trên đây là một trong những phương thức bảo mật tài khoản Microsoft, bằng ứng dụng Microsoft Authenticator. Chúng ta sẽ có thể đăng nhập tài khoản Microsoft ngay trên điện thoại mà không cần nhập mật khẩu tài khoản cá nhân, tránh trường hợp mật khẩu của bạn vô tình bị người khác nhìn thấy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 17/10/2017 16:07
2,97 👨 5.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo