Cách tạo tia sáng cho chữ trên Photoshop

Hiệu ứng chữ đẹp mắt

Việc tao hiệu ứng chữ như đổ bóng, lồng ghép ảnh vào chữ, tạo tia sáng cho chữ luôn mang tới những hiệu ứng hấp dẫn với người xem. Trên Photoshop có rất nhiều công cụ để chúng ta tạo những hiệu ứng mới, độc đáo cho chữ. Với việc tạo tia sáng cho chữ trên ảnh, bạn sẽ thực hiện ngay trên Photohsop với những bước thực hiện rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tia sáng trên Photoshop.

Hướng dẫn tạo tia sáng cho chữ trên Photoshop

Bước 1:

Người dùng tạo file ảnh với độ phân giải 600 x 250 hoặc hơn tùy vào bạn.

Tải file chữ

Chúng ta sẽ để nền là màu đen hoặc màu ghi, nhưng nên chọn màu tối để hiệu ứng chữ được nổi bật hơn sau khi đã tạo xong hiệu ứng cho chữ.

Viết chữ

Bước 2:

Nhấn biểu tượng chữ T ở thanh công cụ bên trái màn hình và chọn màu chữ là vàng rồi nhập nội dung chữ. Sử dụng mã màu chữ là #F4FC0E. Có thể chỉnh định dạng chữ nều cần.

Viết chữ

Bước 3:

Tiếp đến nhấn vào layer chữ bên phải giao diện rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + J để nhân đôi layer chữ này. Layer chữ mới sẽ có thêm chữ copy như hình dưới đây.

Nhân đôi layer chữ

Bước 4:

Tại layer chữ gốc, click chuột phải vào layer rồi chọn Rasterize Type để làm mất layer text này và chuyển sang một dạng khác.

Chuyển layer text

Bước 5:

Người dùng nhấn vào bộ lọc Filter bên trên thanh công cụ rồi chọn Blur. Hiển thị danh sách bên cạnh chọn tiếp vào Radial Blur...

Chọn bộ lọc

Bước 6:

Hiển thị bảng công cụ để tùy chỉnh hiệu ứng. Tại đây người dùng điều chỉnh các mục theo danh sách bên dưới và nhấn Ok để tạo hiệu ứng.

  • Amount: chọn 100.
  • Blur Method: chọn Zoom.
  • Quality: tích chọn Good.

Tùy chỉnh hiệu ứng

Kết quả chữ được tạo hiệu ứng tia sáng như dưới đây.

Hiệu ứng tia sáng

Trong trường hợp chúng ta muốn tia sáng mở rộng hơn nữa, tăng diện tích của tia sáng thì chỉ cần thực hiện lại thao tác chỉnh Filter như trên tới khi nào được hiệu ứng tùy thích.

Tăng diện tích tia sáng

Bước 7:

Quay lại phần layer click đúp chuột vào layer chữ copy, hoặc click chuột phải chọn Blending Options.

Chỉnh màu

Bước 8:

Trong giao diện mới nhấn chọn vào mục Inner Shadow và tiến hành thay đổi các thông số như dưới đây.

  • Blend mode: chọn Normal và để màu trắng.
  • Opacity: chỉnh xuống 75%.
  • Angle: sử dụng góc 130 độ và tích chọn để sử dụng Global Light.
  • Distance: chỉnh xuống 3 px.
  • Choke: chỉnh về mức 0%.
  • Size: chỉnh về 3 px.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Tủy chỉnh viền

Ngay lập tức hiệu ứng chữ sẽ được tạo như hình dưới đây. Chữ sẽ có thêm viền trắng để làm nổi bật hiệu ứng tia sáng hơn.

Chữ tia sáng

Như vậy cách tạo hiệu ứng tia sáng cho chữ trên Photoshop rất đơn giản. Chúng ta tiến hành tạo hiệu ứng tia sáng khi sử dụng bộ lọc Filter và thêm viền trắng để làm nổi chữ hơn. Bạn cũng có thể thay đổi nền chữ thành màu khác tùy vào nhu cầu làm chữ trên Photoshop.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 30/01/2019 22:34
55 👨 20.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo