Những phần mềm ghi âm trên máy tính

Hiện nay có vô số các phần mềm ghi âm trên máy tính chuyên nghiệp, bao gồm những phần mềm trả phí và phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, để chọn ra được những phần mềm ghi âm tốt nhất và dễ sử dụng nhất thì không phải ai cũng biết, bởi chỉ có một số mới đáp ứng được những tiêu chí này. Sau đây, Quản trị mạng sẽ chia sẻ với các bạn 6 phần mềm thu âm trên máy tính được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn sử dụng.

1. Thu âm trên máy tính bằng phần mềm Audacity

 Audacity

Audacity là phần mềm ghi âm trên máy tính miễn phí được sử dụng để ghi âm các giọng nói hoặc các âm thanh phát ra từ nhiều nguồn trên máy tính. Chưa hết, nó còn có khả năng chỉnh sửa nhạc, âm thanh pha trộn và giúp loại bỏ những tạp âm không mong muốn trong quá trình bạn ghi âm. Audacity hiện vẫn đang rất phát triển và được nhiều người sử dụng bởi các tính năng hữu ích của chúng. Vậy nên, nếu có nhu cầu ghi âm chắc hẳn đây là một phần mềm không thể bỏ lỡ.

2. Ghi âm trên máy tính bằng Free Sound Recorder

Free Sound Recorder

Cũng gần giống như phần mềm Sound Recorder được tích hợp sẵn trong Windows, nhưng Free Sound Recorder có cải tiến về tính năng và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Cụ thể, phần mềm ghi âm miễn phí giúp bạn ghi lại bất kỳ âm thanh nào được phát ra từ card âm thanh của máy tính và lưu trữ chúng dưới dạng file MP3, WMA hay WAV.

Đây được xem là một trong những phần mềm ghi âm hoàn hảo khi cho chất lượng ghi âm cao, tự động loại bỏ các tạp âm trong khi thu âm. Ngoài ra, Free Sound Recorder còn hỗ trợ một số phím tắt khá hữu dụng.

3. Audio Recorder Pro

Audio Recorder Pro

Nếu bạn đang cần một phần mềm ghi âm trên máy tính tốt, đáng tin cậy để sử dụng cho công việc hằng ngày thì Audio Recorder Pro là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là một chương trình xứng đáng với tên gọi dùng để ghi âm thanh, bạn sẽ có được những bản ghi âm giọng nói, bản nhạc hay bất cứ loại âm thanh nào được phát ra từ máy tính và hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh như MP3, WAV hay OGG.

Bên cạnh đó, Audio Recorder Pro còn cho phép bạn thiết lập các tùy chỉnh về thời gian bắt đầu ghi âm, kích thước của file ghi âm,... để bạn dễ dàng quản lý và sử dụng file ghi âm sau đó.

4. Sound Archive PRO

Sound Archive PRO

Phần mềm ghi âm Sound Archive PRO cung cấp tới người dùng công cụ âm thanh thông minh khi có khả năng tự động dừng thu với đoạn âm không có tiếng. Tương tự như các phần mềm ghi âm vừa giới thiệu ở trên, Sound Archive PRO cũng có tính năng giảm tối đa các tạp âm khi tiến hành thu âm để đạt được chất lượng âm thanh được tốt nhất.

5. Adobe Audition

Adobe Audition

Adobe Audition là phần mềm thu âm, xử lý âm thanh chuyên nghiệp đã trở nên quá nổi tiếng, thậm chí nó còn được xem như là một phù thủy trong chỉnh sửa âm thanh. Sử dụng Adobe Audition, bạn không chỉ có thể dễ dàng ghi âm mà còn được tùy chỉnh và biên tập lại chất giọng hay một bài hát nào đó.

Nhìn chung, phần mềm này rất dễ sử dụng ngay cả những bạn mới bước chân vào lĩnh vực này cũng sẽ thấy được điều đó. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong bất cứ thao tác nào thì bạn có thể xem lại trong bài hướng dẫn Cách ghi âm trên máy tính bằng Adobe Audition mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.

6. EOP Audio Recorder

EOP Audio Recorder là cái tên cuối cùng lọt top phần mềm ghi âm cho máy tính, công cụ này có thể ghi lại âm thanh từ hệ thống và các âm thanh từ microphone. Với giao diện đơn giản dễ sử dụng, EOP Audio Recorder giúp các bạn thu file và xuất ra tệp định dạng MP3.

Trên đây là 6 phần mềm ghi âm trên máy tính tốt nhất hiện nay, còn rất nhiều các phần mềm hỗ trợ ghi âm khác tuy nhiên đây là những cái tên mà các bạn nên ưu tiên hàng đầu. Trong trường hợp bạn không cần những chức năng nâng cao như chỉnh sửa được các file âm thanh vừa tạo ra thì có thể chọn cách ghi âm trên máy tính không cần cài đặt phần mềm cho đỡ nặng máy nhé.

Chúc bạn có lựa chọn ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 09/11/2018 15:34
3,812 👨 39.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo