Hướng dẫn sử dụng Mocha trên điện thoại

Mocha là một ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí của nhà mạng Viettel, dù không được quảng cáo rầm rộ nhưng ứng dụng Mocha vẫn thu hút được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Hiện tại, Mocha không chỉ hỗ trợ trên điện thoại mà còn hỗ trợ người dùng sử dụng Mocha trên máy tính.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Mocha trên điện thoại với hình ảnh minh họa lấy từ thiết bị Android, đối với các thiết bị iPhone bạn thực hiện tương tự.

Hướng dẫn sử dụng Mocha trên điện thoại

Để nhanh chóng trải nghiệm những tính năng hấp dẫn của Mocha, trước hết bạn phải tải ứng dụng Mocha về thiết bị của mình theo liên kết phía dưới.

Trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại, bạn nhập chính xác số thuê bao mình đang sử dụng và bấm Nhận mã xác thực. Sau đó hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn, kiểm tra thông tin và tự kích hoạt cho bạn.

Nhập số điện thoại Cập nhật thông tin cá nhân

Tiếp theo bạn phải nhập thêm một vài thông tin cá nhân, nếu không muốn tốn thời gian bạn để mặc định hoặc liên kết với Facebook cũng được. Khi giao diện chat hiện lên, bạn đã bắt đầu có thể sử dụng Mocha để khám phá những tính năng nổi bật sau đây.

1. Cách nhắn tin, gọi điện Mocha trên điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn mục Tìm kiếm ở góc trên màn hình và nhập số điện thoại bất kỳ mà bạn muốn sử dụng Mocha để nhắn tin, gọi điện. Sau đó, chọn vào kết quả đã tìm kiếm được như hình dưới.

Chọn Tìm kiếm Nhập số điện thoại cần liên lạc

Bước 2:

Giao diện trò chuyện mới hiện ra, bạn đã có thể gửi tin nhắn Mocha miễn phí hoặc gọi Mocha miễn phí bằng cách bấm chọn biểu tượng Gọi điện.

Bạn đã có thể gửi tin nhắn Mocha miễn phí

Lưu ý: Với những thuê bao chưa cài đặt ứng dụng này, bạn vẫn có thể sử dụng Mocha nhắn tin nhưng chỉ được gửi nội mạng Viettel thôi nhé.

Bước 3:

Để thêm bạn trên ứng dụng Mocha, bạn chỉ việc chọn mục Thêm bạn và lựa chọn lưu danh bạ vào bộ nhớ điện thoại là xong.

Bước 4:

Nếu không muốn cuộc trò chuyện trên Mocha nhàm chán, bạn chọn mục biểu tượng nghe nhạc để chia sẻ các bài hát yêu thích với nhau. Bạn tìm kiếm và chọn bài hát xong thì ngay lập tức trên giao diện cuộc trò chuyện sẽ xuất hiện lời mời nghe nhạc. Ngoài ra, với những bài hát không có trên hệ thống bạn cũng có thể bấm biểu tượng Tải lên để tải lên hệ thống bài hát yêu thích.

Chọn biểu tượng nghe nhạc để chia sẻ các bài hát với nhau Bấm biểu tượng Tải lên để tải lên hệ thống bài hát yêu thích

2. Cách sử dụng Mocha chơi vòng quay may mắn

Bên cạnh tính năng nhắn tin, gọi điện miễn phí, Mocha còn cung cấp một tính năng thú vị khác đó là chơi vòng quay may mắn. Cách chơi đơn giản như sau:

Từ màn hình giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn biểu tượng Tài khoản và chọn Vòng quay may mắn. Kế tiếp, để nhận những phần thưởng có giá trị khi sử dụng Mocha trên điện thoại bạn bấm chọn Quay miễn phí.

Chọn Vòng quay may mắn Bấm chọn Quay miễn phí

3. Sử dụng Mocha nghe nhạc với người lạ

Nếu muốn nghe nhạc với người lạ, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng người lạ phía cuối màn hình. Tìm kiếm phòng nghe nhạc với những bài hát bạn đang quan tâm, chọn xong Mocha sẽ chuyển bạn tới phòng chat để bạn có thể trò chuyện và thưởng thức âm nhạc với những người bạn mới này.

Chọn biểu tượng người lạ Nghe nhạc với người bạn mới

4. Sử dụng Mocha xem nhật ký Online

Xem nhật ký online đơn giản bằng cách ấn chọn biểu tượng Tương tác, các tin tức mới nhất đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ liên tục được Mocha cập nhật trong mục này. Chưa hết, bạn còn được phép theo dõi những cập nhật mới nhất của bạn bè mình khi sử dụng Mocha trên điện thoại nữa.

 Sử dụng Mocha xem nhật ký Online

5. Gọi điện miễn phí nội mạng Viettel

Với ứng dụng Mocha trên điện thoại, bạn không cần mất tiền đăng ký sử dụng các gói cước tiện ích Viettel mà có thể đăng ký gọi điện nội mạng Viettel hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần chọn vào biểu tượng Cuộc gọi vào mục Danh bạ và hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận đăng ký gọi điện miễn phí.

Chọn vào biểu tượng Cuộc gọi vào mục Danh bạ Bấm Gọi điện

Lưu ý: Trường hợp thuê bao Viettel không cài đặt ứng dụng Mocha trên điện thoại, bạn vẫn có thể gọi điện tới số thuê bao đó từ Mocha.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Mocha Viettel trên điện thoại cho các bạn mới bắt đầu, ngoài ra vẫn còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ các bạn khám phá. Tham gia ngay Mocha từ hôm nay để tiết kiệm chi tiêu thuê bao di động của mình đồng thời có được những trải nghiệm thú vị các bạn nhé!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 09:54
3,412 👨 35.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo