Cách hẹn giờ gửi tin nhắn, email, đăng bài Facebook, Twitter cho điện thoại Android

Vào những ngày lễ hay dịp kỷ niệm nào đó bạn thường ngồi chờ để gửi tin nhắn cho đúng giờ mong muốn hay đôi khi cần phải gửi một email quan trọng vào 8 giờ sáng hôm sau, nhưng lại lo lắng không thực hiện đúng giờ. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề đây? Rất đơn giản phương án tối ưu trong trường hợp này là hẹn giờ để smartphone tự động làm giúp bạn.

Để tự động gửi đi các tin nhắn hay email vào thời điểm mà bạn đã lên lịch sẵn, bạn đọc cần sử dụng một ứng dụng thứ 3 cho thiết bị Android của mình, cụ thể trong bài viết này Quantrimang.com sẽ giới thiệu trợ thủ đắc lực và cực kỳ hữu ích đó là ứng dụng Schemes - Scheduled Networking.

1. Hẹn giờ gửi tin nhắn Android với Textra SMS

Bạn có thể làm được điều đó với các ứng dụng bên thứ ba. Hãy làm theo các bước sau để lên lịch cho tin nhắn SMS.

Trước hết, bạn cần phải vô hiệu hóa thông báo ứng dụng nhắn tin mặc định của Android nếu không bạn sẽ nhận được hai thông báo cho tin nhắn mới. Truy cập Settings -> Sounds & Notification -> App Notification -> Tắt thông báo ứng dụng tin nhắn

Tắt thông báo ứng dụng trên Android

Tải và cài đặt ứng dụng Textra SMS.

Giao diện Textra SMS

Bây giờ mở ứng dụng, soạn tin nhắn và chọn người nhận.

Soạn tin nhắn để hẹn giờ gửi

Nhấn vào dấu cộng ở bên dưới bàn phím, tiếp theo nhấn vào biểu tượng đồng hồ.

Nhấn vào biểu tượng đồng hồ

Thiết lập thời gian gửi tin nhắn, sau đó bấm vào nút gửi hoặc mũi tên.

Bấm vào nút gửi tin nhắn

Sau khi hoàn tất, tin nhắn của bạn sẽ tự động gửi đến người nhận sau khoảng thời gian đã đặt lịch.

Tin nhắn đã được hẹn lịch gửi

2. Tải ứng dụng Schemes - Scheduled Networking cho điện thoại Android

Tải ứng dụng Schemes - Scheduled Networking cho điện thoại Android.

Schemes - Scheduled Networking là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng lên lịch hẹn giờ để điện thoại Android tự động gửi tin nhắn, email, viết status trên Facebook hay Twitter vào một ngày và giờ đã chọn. Người dùng chỉ cần soạn thảo sẵn nội dung tin nhắn (email), chọn địa chỉ người nhận, sau đó hẹn giờ để ứng dụng tự động thực hiện.

3. Hướng dẫn hẹn giờ gửi tin nhắn, Email, đăng bài bài Facebook, Twitter cho điện thoại Android

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng.

Sau khi đã tải về và cài đặt thành công, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản Facebook, Twitter hay Gmail của mình trong lần sử dụng đầu tiên để có thể đăng bài theo lịch hẹn. Riêng với SMS thì bạn sẽ không cần đăng nhập tài khoản. Bạn có thể nhấn nút “Log In” để đăng nhập vào tài khoản tương ứng, hoặc nhấn nút “Skip” để bỏ qua và đăng nhập sau vào các tài khoản này khi cần.

Đăng nhập vào tài khoản Facebook. Đăng nhập tài khản Twitter. Đăng nhập tài khoản gmail.

Khi tiến hành đăng nhập ứng dụng sẽ yêu cầu truy cập một số quyền nhất định trên smartphone của bạn, bạn cần cấp quyền để ứng dụng có thể hoạt động. Điều này vẫn đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho tài khoản nên không cần lo lắng mà hãy đồng ý cho phép truy cập.

Bước 2: Chọn tab bạn muốn lên lịch.

Tiếp theo ở giao diện màn hình chính bạn sẽ thấy biểu tượng tạo mới ở phía dưới góc phải của màn hình. Bây giờ hãy bấm vào đó và chọn tab mà bạn muốn lên lịch. Có thể chọn SMS để gửi tin nhắn văn bản đơn thuần, Facebook để đăng tải nội dung lên Facebook, Twitter để cập nhật nội dung lên Twitter hay đánh dấu vào Gmail để gửi email.

Nhấp vào biểu tượng tạo mới như hình dưới đây. Chọn tab bạn muốn lên lịch.

Bước 3: Nhập nội dung và lên lịch.
  • Tại mục "To" bạn điền số điện thoại hoặc điền tên người nhận lưu trong danh bạ đối với mục SMS (có thể gửi cho một hoặc nhiều người) để gửi tin nhắn. Riêng mục Gmail, bạn phải điền địa chỉ người nhận vào mục “To (Gmail)” và “Subject” để điền tiêu đề cho email.
  • Mục "Message" soạn thảo nội dung cần gửi (nội dung tin nhắn SMS hoặc Email). Đây cũng chính là nội sẽ được đăng tải lên trang Facebook nếu bạn đánh dấu vào tùy chọn Facebook.

Nhập nội dung để hẹn giờ gửi tin nhắn. Nhập nội dung vào mục "To" để hẹn giờ bài đăng Facebook.

  • Đặt ngày và thời gian lên lịch để gửi tin nhắn (SMS), gửi email hoặc cập nhật nội dung lên Facebook,Twitter.

Đặt ngày mà bạn muốn lên lịch. Đặt giờ mà bạn muốn lên lịch.

Bước 4: Xác nhận và gửi.

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc dưới bên phải màn hình để xác nhận và lên lịch gửi tin nhắn và bài đăng. Bạn có thể xem lại nội dung tin nhắn, email, hay bài đăng Facebook đang chờ để gửi ở trên giao diện chính của ứng dụng.

Xem lại nội dung đã hẹn giờ ở giao diện chính của ứng dụng.

Bước 5: Tận hưởng thành quả.

Tự động đến khung giờ đã lên lịch thì ứng dụng sẽ thực hiện tác vụ bạn đã lên lịch sẵn. Chẳng hạn như hình dưới đây việc đăng bài cho Facebook mà chúng ta vừa thao tác ở trên đã được lên lịch đúng giờ.

Hẹn giờ đăng bài trên Facebook đã được thực hiện.

Lưu ý: Để bài đăng Facebook, Twitter, hay tin nhắn, email gửi thành công vào đúng khung giờ đã lên lịch thì điện thoại của bạn cần kết nối internet ổn định tại thời điểm đó.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng Do it Later, Schedule SMS hay SMS Planning để hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android.

Trên đây là cách đơn giản giúp bạn hẹn giờ gửi tin nhắn, email, đăng bài trên Facebook,Twitter khá thú vị và tiện ích. Với cách này, giờ đây bạn có thể soạn nội dung mình muốn ngay lập tức và hẹn giờ cho nó tự động gửi tin đi đúng địa chỉ cần gửi, chính xác thời gian mà không mất công lưu ra ghi chú. Hãy trải nghiệm ngay và chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết nhé.

Chúc các bạn vui vẻ!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 10/07/2018 14:39
51 👨 7.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng