Hướng dẫn đo nhịp tim bằng camera điện thoại

Không cần đến những thiết bị đo nhịp tim đắt tiền, người dùng vẫn cho thể theo dõi nhịp tim một cách chính xác bằng ứng dụng Instant Heart Rate trên smart phone. Đây là một trong các app sức khỏe tốt nhất trên Android và iOS mà ai cũng nên cài để chẩn đoán sơ bộ tình trạng sức khỏe của bản thân, xem nhịp tim nhanh hay nhịp tim bình thường đồng thời ghi lại hồ sơ kết quả đo nhịp tim.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng đo nhịp tim Instant Heart Rate

Instant Heart Rate là công cụ đo nhịp tim bằng cách sử dụng camera và đèn flash của điện thoại. Ứng dụng này hoạt động theo nguyên lý quan sát sự thay đổi màu sắc trên đầu ngón tay, sau đó dùng các thuật toán riêng để đưa ra kết quả nhịp tim gần đúng nhất với người dùng. Nhìn chung, việc tính toán của app có cách hoạt động tương tự như cảm biến đo nhịp mạch dùng trong thiết bị y tế ngày nay.

Bước 1:

Trước hết, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Instant Heart Rate về thiết bị của mình. Instant Heart Rate tương thích với cả Android lẫn iOS, hãy chọn bản phù hợp dưới đây.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng lên, bạn sẽ thấy đèn flash của máy tự động bật sáng cùng yêu cầu người dùng đặt ngón trỏ trên tay trái của mình che lấp camera của máy.

Đặt đầu ngón tay vào camera sau

Bạn cố gắng giữ nguyên trạng thái của ngón tay vào camera sau trong khoảng 10 giây để ứng dụng tiến hành đo nhịp tim. Máy sẽ tự quan sát và tính toán để đưa ra kết quả cho bạn ngay sau khi đo xong.

Máy sẽ tự quan sát và tính toán để đưa ra kết quả cho bạn

Và như bạn thấy, đây là kết quả chúng ta nhận được (76 BPM). Kết quả này được nhận xét trên thang đo chuẩn về nhịp mạch của quốc tế.

Đây là kết quả chúng ta nhận được (76 BPM)

Bước 3:

Bạn có thể chẩn đoán sức khỏe thông qua kết quả nhịp tim đã đo được ở trên. Tại đây có thang đo như sau:

  • Màu xanh (< 60): Nhịp tim chậm.
  • Màu vàng (60 - 90): Nhịp tim trung bình.
  • Màu đỏ (> 90): Nhịp tim đập nhanh.

Sau khi kiểm tra nhịp tim, bạn có thể lưu nhịp tim lần này vào hồ sơ, hoặc xóa, chia sẻ lên mạng xã hội.

Lưu ý:

  • Trong 10 giây, bạn phải hạn chế tối đa việc rung lắc đầu ngón tay.
  • Kết quả chỉ mang tính tương đối và tham khảo, để chính xác hơn tốt nhất bạn vẫn nên nhờ tới sự trợ giúp từ các dụng cụ y tế chuyên dụng.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đo nhịp tim bằng camera trên điện thoại di động với công cụ Instant Heart Rate. Hy vọng, các bạn đã có thêm một ứng dụng chăm sóc sức khỏe hữu ích để hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân và nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ nếu cảm thấy cần thiết.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 12:28
4,84 👨 6.945
0 Bình luận
Sắp xếp theo