3 công cụ xác định nhạc do AI tạo ra

Bạn có thể đã nghe “Heart on My Sleeve”, bài hát AI có sự góp giọng của Drake và The Weeknd. Và với ý nghĩ đó, bạn cũng có thể tự hỏi làm cách nào để có thể xác định âm nhạc do AI tạo ra.

Nếu muốn xác định nhạc do AI tạo ra hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng một trong nhiều công cụ. Một số được thiết kế đặc biệt để khám phá âm nhạc do AI tạo ra, trong khi một số khác sẽ giúp bạn xác định nhiều loại âm thanh.

Dưới đây là danh sách các công cụ xác định nhạc do AI tạo ra được yêu thích nhất hiện nay.

1. Xác định giọng fake và nhạc do AI tạo bằng AI Voice Detector

AI Voice Detector là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trên thị trường để xác định giọng nói do AI tạo ra và đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn nhanh chóng tìm hiểu xem một bài hát có được tạo bằng AI hay không. Bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web AI Voice Detector nhưng cũng có thể tải xuống tiện ích mở rộng trình duyệt nếu bạn cần truy cập công cụ nhanh và thường xuyên hơn.

Nếu muốn sử dụng AI Voice Detector, bạn sẽ phải trả phí đăng ký. Đăng ký hàng tháng có giá 24,99 USD. Nếu bạn muốn thanh toán hàng năm, thay vào đó bạn sẽ phải trả 200 USD/năm. Khi đăng ký, bạn có thể upload file lên ở nhiều định dạng và tận hưởng một số lợi ích khác.

Giá AI Voice Detector
Giá AI Voice Detector

Để sử dụng AI Voice Detector:

1. Đăng kí một tài khoản.

Trang đăng ký AI Voice Detector
Trang đăng ký AI Voice Detector

2. Truy cập trang chủ AI Voice Detector. Duyệt tìm file âm thanh bạn muốn kiểm tra.

Trang Detect Voice trên AI Voice Detector
Trang Detect Voice trên AI Voice Detector

3. Chọn Detect Voice và đợi AI Voice Detector xác định xem bản nhạc có phải do AI tạo hay không.

2. Sử dụng PlayHT để xác định xem bài hát có phải do một người tạo ra hay không

PlayHT chủ yếu chuyên giúp người dùng tạo nội dung AI nhưng cũng có một công cụ tiện dụng có thể giúp bạn xác định xem bản ghi âm giọng nói có phải là thật hay không. Với tính năng phát hiện giọng nói AI của PlayHT, bạn có thể kiểm tra các file ở định dạng MP3, WAV hoặc FLAC. Để làm như vậy, chỉ cần truy cập trang web và kéo thả file âm thanh của bạn. Ngoài ra, hãy chọn Upload a file.

Phát hiện nội dung do AI tạo bằng PlayHT
Phát hiện nội dung do AI tạo bằng PlayHT

Bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ phát hiện của PlayHT. Các file thường không mất quá nhiều thời gian để tải xuống và bạn sẽ biết liệu bản nhạc của mình có được tạo bởi AI hay không sau khi PlayHT quét nội dung của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu xem hình ảnh có được tạo bởi AI hay không, bạn sẽ cần sử dụng một bộ công cụ riêng. Bạn có thể muốn xem hướng dẫn này về cách xác định hình ảnh do AI tạo.

3. Kiểm tra sự không nhất quán trong bài hát với TimeStretch

Vì không có nhiều công cụ được cung cấp công khai để phát hiện nhạc do AI tạo ra, nên bạn có thể cần phải suy nghĩ sáng tạo hơn một chút. Vì đôi khi bạn có thể kiểm tra xem liệu âm nhạc có được tạo ra bởi AI hay không bằng cách thay đổi tốc độ bài hát, TimeStretch cung cấp một lộ trình tiềm năng để khám phá xem liệu bản nhạc có phải do một người tạo ra hay không.

Khi sử dụng TimeStretch, bạn có thể dễ dàng thay đổi tốc độ thông qua nút xoay ở góc dưới bên trái. Hơn nữa, bạn có tùy chọn điều chỉnh cao độ và giai điệu của bài hát. Một lần nữa, tất cả những gì bạn cần làm là di chuyển các mặt số này sang trái hoặc phải.

TimeStretch hoàn toàn miễn phí sử dụng. Đây là cách sử dụng công cụ:

1. Kéo và thả bản nhạc của bạn vào TimeStretch sau khi truy cập trang web.

2. Điều chỉnh thanh trượt tốc độ và bất cứ điều gì khác mà bạn cảm thấy cần thiết.

Tìm kiếm sự không nhất quán trong âm nhạc của bạn bằng ứng dụng TimeStretch
Tìm kiếm sự không nhất quán trong âm nhạc của bạn bằng ứng dụng TimeStretch

3. Nhấn nút Play để nghe bản nhạc. Sau đó, bạn có thể xác định xem bài hát của mình có được phát triển bởi AI hay không.

Vì AI vẫn còn rất mới nên không có gì đáng ngạc nhiên khi việc phát hiện ra liệu một bài hát có được phát triển bằng công nghệ này hay không lại rất khó khăn. Gần như chắc chắn mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều trong những năm tới. Ngoài việc có nhiều công cụ hơn, các nền tảng phát nhạc trực tuyến cũng sẽ trở nên tiên tiến hơn trong việc theo dõi những bài hát này. Tuy nhiên, những lựa chọn này là một nơi tốt để bắt đầu.

Thứ Sáu, 15/03/2024 09:49
32 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhạc, phim, truyện online