5 ứng dụng cho thấy điện thoại màn hình gập đáng giá ra sao

Một chiếc điện thoại gập giống một cuốn sách có chiều rộng gần gấp đôi so với một chiếc điện thoại thông thường và điều đó tạo ra nhiều sự khác biệt hơn bạn mong đợi. Hãy xem những ứng dụng này, chúng thực sự cho thấy điều gì khiến loại thiết bị màn hình gập này lại trở nên đáng giá đến vậy.

1. Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới. Phiên bản cho điện thoại màn hình gập của nó là một bước tiến lớn so với những gì bạn đã thấy từ lâu trên một chiếc điện thoại thông thường.

Giống như các trình duyệt khác như Vivaldi và Samsung Internet, Chrome có các tab kiểu desktop khi mở trên màn hình lớn hơn. Điều này giúp việc chuyển đổi giữa nhiều trang web trở nên dễ dàng hơn đáng kể, mở rộng loại tác vụ có thể thực hiện trước khi cần phải dùng tới PC.

Màn hình lớn hơn cũng giúp hầu hết các trang web đều có thể đọc được dễ dàng, bất kể đang xem phiên bản desktop hay thiết bị di động của trang web.

2. Samsung Notes

Samsung Notes có thể sử dụng được rất nhiều trên một chiếc điện thoại lớn như Galaxy S24 Ultra, được tích hợp bút S Pen. Bạn có một canvas lớn hơn để làm việc, điều này sẽ hữu ích cho dù đang sáng tạo nghệ thuật, vẽ đường viền hay chỉ viết ghi chú.

Ngay cả khi gõ, màn hình lớn hơn cũng tạo cảm giác như đang làm việc trong một trình xử lý văn bản gần giống với Microsoft Word hơn. Các pixel bổ sung cũng cung cấp không gian để sử dụng màn hình chia đôi Samsung Notes với các ứng dụng khác. Bằng cách này, bạn có thể ghi chú trong cuộc gọi Zoom hoặc sao chép thông tin chi tiết từ một trang web.

Bạn thậm chí có thể thu nhỏ Samsung Notes thành một cửa sổ pop-up trong khi vẫn có đủ không gian để xem hầu hết các ứng dụng khác. Tất cả những yếu tố này góp phần giải thích tại sao Samsung Notes là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

3. Samsung Gallery

Màn hình lớn hơn sẽ cho phép xem những bức ảnh lớn hơn. Cho ai đó xem một bức ảnh trên thiết bị màn hình gập có cảm giác giống như hiển thị hình ảnh trên máy tính bảng hơn. Bạn sẽ ít phải nheo mắt hơn và có thể xem thêm chi tiết.

Trên màn hình bên trong của thiết bị màn hình gập, bạn có thể đánh giá tốt hơn xem ảnh có phù hợp để xuất bản mà không cần phải chuyển sang máy tính hay không. Bạn có thể làm việc trong trình chỉnh sửa hình ảnh và xem đủ chi tiết để biết liệu nó có đáp ứng được những gì tôi cần hay không.

Giao diện ứng dụng có thể không khác nhiều so với những gì bạn nhận được trên điện thoại thông thường, nhưng trải nghiệm mang lại cảm giác khác biệt, tốt hơn.

4. Samsung Camera

Chụp ảnh với chiếc Galaxy Z Fold 5
Chụp ảnh với chiếc Galaxy Z Fold 5

Chụp ảnh bằng điện thoại màn hình gập cũng mang lại trải nghiệm thú vị hơn. Bạn có thể đặt thiết bị trên bàn và gập màn hình lại, sau đó bước đi để chụp ảnh selfie đúng lúc. Bạn có thể tham gia cuộc gọi video mà không cần phải cầm thiết bị.

Thiết bị màn hình gập cũng không cần camera selfie chất lượng cao vì bạn có thể sử dụng camera sau trong khi vẫn nhìn thấy chính mình qua màn hình ngoài. Các thiết bị màn hình gập có thể chưa cung cấp camera cao cấp nhất, nhưng các đặc quyền khác có thể bù đắp cho điều đó.

5. Google Maps

Bạn có thể sẽ không muốn sử dụng màn hình lớn hơn để xem chỉ đường từng chặng nhưng màn hình này rất tuyệt vời khi duyệt bản đồ. Bạn có thể thấy nhiều khu vực hơn cùng một lúc, nhấn vào một vị trí và xem thông tin trong khi vẫn nhìn thấy hầu hết bản đồ ở chế độ nền.

Điện thoại màn hình gập giống như một cuốn sách vẫn chưa phổ biến nhưng chúng đang dần đạt được điều đó. Nhìn thấy chúng trong cửa hàng hoặc trực tuyến là một chuyện, nhưng sử dụng chúng lại là chuyện khác. Điện toán di động sẽ dễ dàng hơn khi bạn có đủ không gian màn hình để làm việc và không phải mang theo những thiết bị cồng kềnh khác trong túi.

Thứ Hai, 10/06/2024 11:19
51 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo