7 ứng dụng tốt nhất giúp bạn tìm nhạc mới

Tìm kiếm một nghệ sĩ hoặc ban nhạc mới mà bạn yêu thích là một cảm giác tuyệt vời, nhưng việc này không xảy ra quá thường xuyên trừ khi bạn tích cực tìm kiếm những bài hát mới. Mặc dù nhiều dịch vụ phát trực tuyến phổ biến, như Spotify, Amazon Music hoặc Apple Music, có các cách đề xuất những bản nhạc mới cho bạn, nhưng chúng không phải lúc nào cũng đáng tin cậy nhất.

Đôi khi, các dịch vụ phát trực tuyến nhạc cung cấp cho bạn rất nhiều thứ mà bạn đã nghe trước đây. May mắn thay, một số ứng dụng có thể giúp bạn khám phá những bài nhạc yêu thích, vì vậy bạn sẽ luôn có thứ gì đó mới để nghe.

1. Indie Shuffle

Tải Indie Shuffle cho Android Tải Indie Shuffle cho iOS

Indie Shuffle

Không có gì sai khi yêu quý ứng dụng phát trực tuyến nhạc của bạn. Nhưng đôi khi, các ứng dụng phát trực tuyến nhạc như Spotify tìm hiểu quá kỹ sở thích của bạn và ngừng đề xuất nội dung mới có giá trị. Điều này có thể ngăn bạn khám phá các giai điệu mới mà bạn thích. Mặc dù các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến có những nghệ sĩ độc lập trên đó, nhưng các nghệ sĩ chính thống, phổ biến hơn dường như được ưa chuộng và xuất hiện dày đặc trên trang nhất.

May mắn thay, Indie Shuffle là một trong những nền tảng tốt nhất để khám phá âm nhạc mới của các nghệ sĩ indie, như tên gọi của ứng dụng. Bạn có thể duyệt qua các danh sách phát do người khác tạo sẽ giúp bạn tập trung vào trường học hoặc công việc, tập luyện hoặc thư giãn vào cuối ngày. Hoặc, bạn luôn có thể xem các bài hát mới nhất của những nghệ sĩ độc đáo, với các tag để giúp bạn tìm hiểu xem bạn có thích chúng hay không và danh sách những nghệ sĩ tương tự.

2. Pandora

Tải Pandora cho Android Tải Pandora cho iOS

Pandora

Mặc dù Pandora vẫn là một ứng dụng tương đối phổ biến, nhưng đó là một trong những công cụ mà nhiều người có thể không nghĩ đến khi tìm kiếm nhạc mới. Không giống như các dịch vụ phát trực tuyến nhạc như Spotify, Deezer hoặc Amazon Music, Pandora là một nền tảng phát trực tuyến qua radio. Mặc dù các ứng dụng như Spotify có một số loại tính năng radio, nhưng chúng không được thiết kế tốt như Pandora, nơi mục đích duy nhất của nó là cung cấp các stream radio mới mẻ.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nghệ sĩ hoặc thể loại nhạc mà bạn yêu thích và thêm đài phát thanh đó vào bộ sưu tập của mình. Sau đó, khi mở ứng dụng, bạn sẽ có thể duyệt nhanh tất cả các đài của mình trong tab My Collection. Hoặc, bạn cũng có thể xem tab For You, nơi bạn sẽ thấy các bài hát được yêu thích nhất trên Pandora vào lúc này, cũng như các đài được sắp xếp theo thể loại, nghệ sĩ đang nổi, tâm trạng và hoạt động.

3. Discz Music

Tải Discz Music cho Android Tải Discz Music cho iOS

Discz Music

Discz Music giống như Tinder của các ứng dụng âm nhạc mới. Khi mở ứng dụng, bạn sẽ luôn có các bài hát mới để sắp xếp. Bạn có thể vuốt sang trái nếu không thích và vuốt sang phải nếu muốn nghe. Từ đó, ứng dụng sẽ ghi nhớ bài hát nào bạn có xu hướng rung cảm nhiều hơn, giúp bạn tạo danh sách phát và tìm nghệ sĩ mới dựa trên giai điệu yêu thích.

Hoặc, bạn có thể duyệt qua tab Discover, tab này trông sẽ được cá nhân hóa cao vì bạn phải nhập lịch sử nghe của mình từ Spotify. Bạn có thể xem các bản nhạc và nghệ sĩ hàng đầu của mình từ Spotify và duyệt qua các bài hát tương tự dựa trên mục yêu thích.

4. SoundHound

Tải SoundHound cho Android Tải SoundHound cho iOS

SoundHound

SoundHound là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn xác định các bài hát ngẫu nhiên để nghe và tìm nhạc mới. Khi lần đầu tiên mở ứng dụng, bạn sẽ thấy một nút màu cam nhấp nháy mà bạn có thể nhấn để hát hoặc ngâm nga một bài hát xuất hiện trong đầu hoặc để nghe đài gần đó. Giống như Shazam, ứng dụng sẽ tìm ra chính xác bài hát đó là gì và sau đó, bạn có thể quyết định xem mình có muốn thêm nó vào danh sách phát hay không. Bạn cũng có thể duyệt qua các danh sách phát hiện có nếu bạn không có bất kỳ danh sách phát nào của riêng mình.

5. SoundCloud

Tải SoundCloud cho Android Tải SoundCloud cho iOS

SoundCloud

SoundCloud là một dịch vụ khác được biết đến với việc giúp bạn khám phá các nghệ sĩ mới và sắp ra mắt thay vì chỉ nghe những bài hát phổ biến nhất. Tuy nhiên, rất nhiều người sử dụng trang web dành cho desktop mà không biết rằng có một ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bằng cách sử dụng SoundCloud trên điện thoại, bạn có nhiều khả năng tìm thấy các nghệ sĩ mới trên đường đi làm, đi học hoặc trong khi nghe nhạc quanh nhà, đó là một trong những lý do tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng Soundcloud.

Trên màn hình chính, bạn sẽ thấy những gì hiện có trên bảng xếp hạng của SoundCloud, bao gồm Top 50 bản nhạc được phát nhiều nhất trên SoundCloud và các bản nhạc sắp ra mắt. Sau đó, bạn cũng có thể tìm kiếm nhạc nếu biết mình đang tìm gì hoặc duyệt qua các danh sách phát được quản lý để tìm thứ gì đó mà bạn có hứng thú.

6. ReverbNation Discover

Tải ReverbNation Discover cho Android Tải ReverbNation Discover cho iOS

ReverbNation Discover

Bạn sẽ được nhắc chọn thể loại yêu thích của mình khi tải xuống ứng dụng và thiết lập tài khoản của mình lần đầu tiên. Bạn có thể thay đổi điều này trong tương lai, nhưng các danh mục thể loại chính vẫn giữ nguyên: Alternative, Country, Dance, Folk, Hip Hop, Metal, Pop, R&B và Rock. Sau đó, ứng dụng sẽ gửi các bài hát theo phù hợp với một hoặc nhiều thể loại.

Hệ thống này giúp bạn khám phá bài hát mới tốt hơn Spotify vì nó kết hợp nhiều thể loại. Rốt cuộc, hầu hết mọi người không chỉ yêu thích một thể loại âm nhạc. Nhiều nghệ sĩ cũng kết hợp các thể loại, vì vậy thật tuyệt vời khi có thể tìm thấy các bài hát yêu thích mới theo cách này. Khi duyệt danh sách kết hợp thể loại của mình, bạn có thể thêm bài hát vào danh sách phát tùy chỉnh hoặc bỏ qua nếu không thích.

7. Tikify

Tải Tikify cho Android

Tikify

Tikify là một nền tảng Spotify tuyệt vời để khám phá nhạc và danh sách phát mới. Khi lần đầu tiên tải xuống Tikify và thiết lập tài khoản, bạn sẽ phải liên kết tài khoản đó với tài khoản Spotify của mình. Sau đó, Tikify sẽ kiểm tra các nghệ sĩ của bạn để xem có bản phát hành mới nào cho bạn thưởng thức hay không. Spotify hiện có một tính năng cho phép bạn xem khi có nội dung mới từ các ban nhạc và nghệ sĩ yêu thích, nhưng Tikify có thể làm được nhiều hơn thế.

Nếu duyệt qua các nghệ sĩ của mình, bạn có thể chọn xem bạn có muốn Tikify kiểm tra các album, đĩa đơn, cộng tác hoặc các bản nhạc mới hay không, chẳng hạn như khi một nghệ sĩ xuất hiện trong bài hát của nghệ sĩ khác. Thật không may, Spotify cho bạn thấy tất cả mọi thứ, bao gồm vô số bản phối lại của cùng một bài hát mà nhiều nghệ sĩ phát hành cùng một lúc.

Tikify chỉ có sẵn cho người dùng Android, nhưng nhiều ứng dụng hiện nay đang hoạt động hỗ trợ cho cả nền tảng Android và iOS, vì vậy người dùng Apple có thể tham khảo những lựa chọn khác!

Thứ Bảy, 02/07/2022 08:11
54 👨 391
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Anh Lê (Rock Lee)
    Ngọc Anh Lê (Rock Lee)

    Mình thấy soundcloud vẫn quen dùng hơn, hoặc là soundhoud, klingeltondownload và discz music đều ok để tìm nhạc nước ngoài mới

    Thích Phản hồi 21:03 27/08
    ❖ Nhạc, phim, truyện online